Top 10 Lợi ích tuyệt vời mà bạn có được khi là một Freelancer

Hằng Hoàng 916 0 Báo lỗi

Freelancer là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm việc tự do, không chịu sự quản lý của bất kì một công ty, tổ chức nào; họ có thể làm việc cho nhiều cơ ... xem thêm...

  1. Hiện nay có một bộ phận coi Freelancer như một công việc làm thêm để kiếm vài triệu một tháng giúp trang trải chi tiêu cá nhân nhưng cũng có người lựa chọn dùng hết thời gian lao động trong ngày để làm Freelancer vì đơn giản công việc này mang lại cho họ thu nhập ổn định hoặc thậm chí là một mức lương mơ ước của nhiều người. Nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn hóa của các doanh nghiệp nên các team Freelancer cũng được thành lập ngày càng nhiều.


    Ttrong đó mỗi người đảm nhận một vị trí, một khâu nhất định trong toàn bộ công việc nhằm đáp ứng tốt cả khối lượng, chất lượng công việc và đem lại nguồn thu nhập khá. Một Freelancer có thể làm rất nhiều công việc một lúc, miễn là bạn đủ sức để làm. Đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều khoản thu nhập thay vì một mức lương cố định. Freelancer có kinh nghiệm và kiến thức sẽ là một điểm cộng lớn, có cơ hội phát triển cao không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà có thể làm ở bất kỳ doanh nghiệp quốc tế nào. Mức lương cũng vô cùng hấp dẫn, có thể là vài nghìn, thậm chí vài chục nghìn đô mỗi tháng.

    Bạn có thể kiếm được thu nhập ổn định khi làm Freelancer
    Bạn có thể kiếm được thu nhập ổn định khi làm Freelancer
    Kiếm được tiền, thậm chí rất nhiều tiền
    Kiếm được tiền, thậm chí rất nhiều tiền

  2. Không phải ngẫu nhiên Freelancer lại trở thành một xu hướng. Chính bởi ưu điểm về tính linh động trong thời gian làm việc đã làm hài lòng mọi người. Nếu như là một nhân viên văn phòng hay công việc bình thường bạn sẽ phải làm việc đúng giờ hành chính, sáng đi tối về thì khi là một Freelancer bạn có thể chủ động làm việc bất cứ lúc nào không kể sáng tối, khi mà có hứng thú làm việc nhất miễn sao đáp ứng đủ yêu cầu về chất lượng và deadline công việc.


    Freelancer có thể tự quyết định sẽ làm việc vào lúc nào. Sáng mệt hay muốn ngủ nướng thì có cứ việc nghỉ, tối làm bù. Muốn tự do, du lịch thì có thể ngưng việc 1 tuần, nửa tháng mà không sợ bị đuổi việc. Chính vì thế, bạn có nhiều thời gian dành cho bản thân và những người thân yêu hơn, có thời gian thăm thú đây đó để trải nghiệm mà không cần lo những thủ tục xin nghỉ phép rườm rà hay việc bị trừ lương vì nghỉ quá nhiều.

    Làm việc bất cứ khi nào bạn có hứng thú miễn là đúng deadline
    Làm việc bất cứ khi nào bạn có hứng thú miễn là đúng deadline
    Chủ động về thời gian làm việc
    Chủ động về thời gian làm việc
  3. Freelancer là dạng “nhân viên tự do”. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ mà môi trường làm việc đã có sự thay đổi, một lượng lớn công việc đã chuyển từ online sang offline, trong đó có Freelancer. Do đó, công việc của Freelancer cũng chủ động và linh hoạt hơn. Là một Freelancer bạn chẳng phải lo cảnh tắc đường mỗi khi đi làm hay những lúc tan tầm vì bạn không phải đến bất cứ nơi nào cụ thể. Linh động trong không gian làm việc chính là một yếu tố giúp công việc này thêm hấp dẫn.


    Chỉ cần một chiếc máy tính kết nối internet là bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi nào mình muốn: ở nhà, một quán cà phê, lúc đang đi du lịch hoặc bất cứ nơi nào mang đến cho bạn sự thoải mái nhất. Chính tính linh động này là nhân tố thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả và chất lượng hơn, tạo ra sự hài lòng và cùng có lợi cho cả bạn và người thuê bạn.

    Làm việc bất cứ nơi đâu mà bạn muốn
    Làm việc bất cứ nơi đâu mà bạn muốn
    Linh động trong không gian làm việc
    Linh động trong không gian làm việc
  4. Nếu là một nhân viên công sở chắc chắn bạn sẽ lo lắng về việc làm quen với môi trường mới, những đồng nghiệp mới hay việc làm hài lòng cấp trên. Trái lại, khi là một Freelancer bạn hoàn toàn không phải lo lắng vì những điều trên, bạn tự do, thoải mái trong không gian làm việc của chính mình và thỏa thích thực hiện các thao tác để hoàn thành công việc đúng thời hạn như đã thống nhất với đối tác. Đối với những ai yêu thích sự tự do và khao khát lối sống này thì công việc của Freelancer rất phù hợp đấy.


    Làm Freelancer có nghĩa là bạn tự quản lý chính mình, tự kiểm soát không gian, thời gian cách làm cũng như tiến độ hoàn thành công việc. Bạn sẽ không phải lo chấm công, mặc đồng phục. Thích thì mặc quần đùi, áo phông, buồn chán thì có thể vừa làm vừa xem phim, lướt facebook… Bạn có thể tự do làm những điều mình thích, dành thời gian cho đam mê, bản thân và gia đình.

    Bạn là người tự kiểm soát chính mình
    Bạn là người tự kiểm soát chính mình
    Không lo bị kiểm soát
    Không lo bị kiểm soát
  5. Cùng với những lợi ích tuyệt vời trên, một lí do khác khiến Freelancer được nhiều người theo đuổi chính là khi làm nhiều, kĩ năng sẽ càng lên tay. Là một Freelancer chăm chỉ bạn sẽ tối ưu hóa kĩ năng của mình qua từng dự án, kinh nghiệm tích lũy ngày càng nhiều thì công việc kế tiếp sẽ triển khai một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn, thu nhập cũng cao hơn.


    Điều quan trọng là bạn sẽ tìm kiếm cho mình những cơ hội rộng mở hơn với nhiều trải nghiệm đáng giá hơn để tích lũy cho tương lai và phát triển một lĩnh vực chuyên môn tiềm năng nào đó sự nghiệp sau này của chính bạn. Thêm vào đó, thông qua các công việc, bạn sẽ có những người bạn đồng hành đa dạng về ngành nghề, học hỏi từ những người bạn này cũng giúp bạn nâng tầm bản thân hơn đấy.

    Kiến thức, cơ hội và kĩ năng là những thứ bạn sẽ có được khi là một Freelancer
    Kiến thức, cơ hội và kĩ năng là những thứ bạn sẽ có được khi là một Freelancer
    Làm nhiều, kĩ năng sẽ càng lên tay
    Làm nhiều, kĩ năng sẽ càng lên tay
  6. Hầu hết các freelancer không bao giờ phải rời khỏi nhà để làm việc, quãng đường di chuyển các freelancer thường khá ngắn và quanh quẩn một số nơi quen thuộc như: phòng vệ sinh, nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ và bàn làm việc, hoặc quán café nào đó. Chính vì vậy, một trong những lợi ích tuyệt vời khi bạn theo đuổi công việc freelancer chính là bạn tránh được những phiền phức từ bên ngoài,


    Một nghiên cứu cho thấy việc bạn thường xuyên di chuyển đến chỗ làm việc bằng ô tô ở cự li khoảng 10 dặm có thể dẫn đến việc tăng lượng đường và cholesterol trong máu. Nghiên cứu khác lại cho thấy những người đi làm bằng xe buýt trong 30 phút có mức độ hài lòng về cuộc sống thấp nhất trong cuộc đời. Lựa chọn làm freelancer có nghĩa là bạn có thể làm việc ở nhà và hưởng thụ “những điều tuyệt vời từ cuộc sống tự do”.

    Bạn tránh được những phiền phức từ bên ngoài
    Bạn tránh được những phiền phức từ bên ngoài
    Bạn tránh được những phiền phức từ bên ngoài
    Bạn tránh được những phiền phức từ bên ngoài
  7. Là một freelancer bạn có thể làm việc với nhiều công ty cùng một lúc. Nếu bạn là nhân viên của công ty hoặc nhân viên thường trực, đôi khi công ty có quy tắc không cho phép nhân viên làm việc cho các công ty khác. Là một freelancer, bạn có thể làm việc cho một số công ty khác nhau. Làm nhiều công việc hoặc phụ trách nhiều vai trò có thể giúp bạn liên tục làm mới bản thân. Bạn sẽ được gặp gỡ những người mới, xử lý nhiều công việc khác nhau. Điều này giúp bạn ít buồn chán hoặc khó chịu quá mức với những vấn đề nhỏ xảy ra trong công việc hàng ngày.

    Khi làm nhiều công việc, bạn sẽ có cơ hội mở mang kiến thức và làm giàu trải nghiệm. Vai trò này sẽ bổ trợ và cải thiện cho vai trò kia. Bạn còn học được nhóm kỹ năng mới và mở rộng mạng lưới mối quan hệ. Điều kiện của việc này, bạn có thể làm việc miễn sao bạn kết thúc đúng thời gian. Ví dụ: Bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể nhận được một số công việc cùng một lúc như thiết kế logo cho công ty A và thiết kế trang web cho công ty B.

    Bạn có thể làm việc với nhiều công ty cùng một lúc
    Bạn có thể làm việc với nhiều công ty cùng một lúc
    Bạn có thể làm việc với nhiều công ty cùng một lúc
    Bạn có thể làm việc với nhiều công ty cùng một lúc
  8. Nếu bạn dành thời gian rảnh rỗi mỗi ngày để nhận khách hàng và làm việc cho nhiều dự án cùng một lúc, bạn sẽ học rất nhanh nếu bạn đam mê viết lách, thiết kế hoặc bất kỳ công việc nào bạn có thể làm. Freelancer như là một cách để khám phá những điểm mạnh và đam mê của bạn, và nó sẽ giúp bạn đánh giá liệu công việc tự do của bạn có thực sự có ý nghĩa với bạn hay không.


    Khi bạn bắt đầu làm tự do, bạn cũng sẽ tìm hiểu các loại ngành nghề bạn thích làm việc và nhân khẩu học của những khách hàng bạn làm việc tốt nhất. Biết những gì bạn sẽ thích làm việc và những người bạn muốn làm việc cùng là rất quan trọng để thiết lập cho mình thành công. Nó có thể có nghĩa là sự khác biệt của việc đam mê một dự án, hoặc xem nó đơn giản là một mức lương. Khi trải qua nhiều công việc khác nhau, bạn sẽ xác định được mình đam mê công việc nào? phù hợp với ngành nghề nào?

    Khám phá niềm đam mê của bạn
    Khám phá niềm đam mê của bạn
    Khám phá niềm đam mê của bạn
    Khám phá niềm đam mê của bạn
  9. Nhiều khi, môi trường gò bó chốn công sở sẽ kìm hãm sự phát triển của bản thân. Thậm chí bạn bị phân tâm bởi những vấn đề ở cơ quan như mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, mối quan hệ đồng nghiệp… Khi phải kìm hãm bản thân bạn sẽ mất dần đi bản năng sáng tạo của mình.


    Do đó, với ngành nghề tự do freelance, bạn được thỏa sức vùng vẫy với những ý tưởng độc đáo và mới lạ của mình. Không chỉ có sự thoải mái trong công việc, một khi đã là freelancer chuyên nghiệp, tài giỏi, có thương hiệu, được tin cậy, việc nắm được những hợp đồng lớn với mức thu nhập rất “khá” hoàn toàn nằm trong tầm tay. Khoản thu nhập lúc ấy, gần như gấp hai, ba lần so với công việc cố định

    Được thỏa sức sáng tạo trong công việc
    Được thỏa sức sáng tạo trong công việc
    Được thỏa sức sáng tạo trong công việc
    Được thỏa sức sáng tạo trong công việc
  10. Làm Freelancer bạn sẽ có cơ hội thử sức ở nhiều lĩnh vực, làm hàng chục dự án ở các công ty khác nhau. Nhờ đó, bạn sẽ tối ưu hóa được khả năng của mình, có thêm kinh nghiệm, thủ thuật và phương thức làm việc hiệu quả hơn. Từ đó phát triển bản thân và nhiều công việc liên quan. Bên cạnh đó, thông qua việc thường xuyên thay đổi công việc, chỗ làm, bạn cũng sẽ có dịp đồng hành với nhiều người từ đó mở rộng mối quan hệ, có thêm cơ hội hợp tác và phát triển.


    Làm Freelancer bạn sẽ gặp gỡ với nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể họ đang làm ở mảng mà bạn thích hay quan tâm. Bạn có thể làm quen, học hỏi kinh nghiệm, thậm chí là hợp tác. Từ các mối quan hệ này bạn sẽ có cơ hội với nhiều dự án mới. Bạn nên tận dụng điều này vì nó có thể đánh dấu một bước phát triển mới cho cuộc đời bạn.

    Mở rộng mối quan hệ, có thêm cơ hội hợp tác và phát triển
    Mở rộng mối quan hệ, có thêm cơ hội hợp tác và phát triển
    Mở rộng mối quan hệ, có thêm cơ hội hợp tác và phát triển
    Mở rộng mối quan hệ, có thêm cơ hội hợp tác và phát triển




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy