Top 5 Mẫu giấy ủy quyền chính xác nhất hiện nay

Thịnh Nguyễn Sỹ 10 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu giấy ủy quyền định dạng file word (doc). Giấy ủy quyền là một hình thức đại diện, ghi nhận việc người ủy quyền chỉ định một người ... xem thêm...

  1. Hiện nay Bộ luật Dân sự mới chỉ quy định về hợp đồng ủy quyền tại Điều 562, theo đó Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, bên được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền. Bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật quy định.


    Trong khi đó, giấy ủy quyền lại chỉ được thừa nhận trong thực tế mà chưa có văn bản nào quy định cụ thể. Tuy nhiên có thể hiểu giấy ủy quyền là một hình thức đại diện ủy quyền do chủ thể bằng hành vi pháp lý đơn phương thực hiện.

    Download mau-giay-uy-quyen-nhan-tien.... (1)

  2. Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định theo điều 562 Bộ luật dân sự.


    Giấy ủy quyền cho người thân là tên gọi thực tế của hợp đồng ủy quyền trong đó bên được ủy quyền là người thân của bên ủy quyền.

    Download mau-giay-uy-quyen-cho-nguoi-... (2)
  3. Giấy ủy quyền cá nhân là văn bản pháp lý trong đó ghi nhận việc người ủy quyền chỉ định người được ủy quyền đại diện mình thực hiện một hoặc nhiều công việc trong phạm vi quy định trong nội dung của giấy ủy quyền. điều kiện thi chứng chỉ hành nghề kế toán.


    Mẫu giấy ủy quyền cá nhân được sử dụng khi công ty hay giám đốc muốn ủy quyền đại diện của mình cho một cá nhân nào đó đi thực hiện các công việc được giao. Giấy ủy quyền có thể sử dụng để ủy quyền giữa cá nhân với cá nhân, cá nhân thay mặt cho công ty hay giám đốc. Bạn có thể tải giấy ủy quyền miễn phí và sử dụng tham khảo trong từng trường hợp ủy quyền công việc khác nhau.

    Download mau-giay-uy-quyen-ca-nhan-ch... (4)
  4. Giấy ủy quyền giải quyết công việc là giấy tờ được sử dụng phổ biến của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi không thể tự mình giải quyết công việc nào đó. Dưới đây là một số mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc thông dụng.


    Trường hợp không có thỏa thuận và pháp luật cũng không có quy định thì giấy ủy quyền sẽ có hiệu lực là 01 năm, kể từ ngày xác lập ủy quyền. Khi lập Giẩy ủy quyền, các bên cần ghi rõ thời hạn ủy quyên để tránh tranh chấp xảy ra. Download mau-giay-uy-quyen-giai-quyet... (2)
  5. Ủy quyền hiện nay được quy định tại Điều 135 Bộ luật Dân sự 2015, theo đó ủy quyền là việc thỏa thuận của các bên, bên được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện các công việc nhân danh bên ủy quyền. Đây cũng là một trong hai hình thức đại diện của pháp luật, quyền đại diện này được xác lập theo ủy quyền giữa người đại diện và người được đại diện hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay theo điều lệ của pháp nhân.


    Từ quy định nêu trên, có thể hiểu giấy ủy quyền sử dụng đất là văn bản ghi nhận việc người ủy quyền chỉ định, lựa chọn một cá nhân hay tổ chức để đại diện , thay mặt mình thực hiện các công việc liên quan đến viếc sử dụng đất trong phạm vi được phép.

    Download mau-giay-uy-quyen-dat-dai.do... (2)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy