Top 10 mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm điện tử quốc tế CES 2019

Vũ Minh Hoàng 25 0 Báo lỗi

Như mọi năm, triển lãm điện tử quốc tế CES 2019 là nơi các nhà sản xuất phô diễn cái nhìn về ngành giao thông vận tải trong tương lai, bằng nhiều mẫu xe thú vị ... xem thêm...

  1. Xuất hiện lần đầu tại tuần lễ ô tô Monterey (Mỹ), concept Silver Arrow sử dụng thiết kế tôn vinh dòng W125 1937 của Mercedes-Benz từng di chuyển giữa Frankfurt và Darmstadt với tốc độ trung bình 432,7 km/h – kỷ lục gần như không thể bị phá vỡ cho tới khi Koenigsegg Agera RS xuất hiện và chiếm lấy ngôi vị số 1 vào tháng 11 năm ngoái.


    Trong khi bản gốc sử dụng động cơ 12 xy-lanh thì EQ Silver Arrow sử dụng cấu hình điện hoàn toàn mới nhưng công suất không hề kém cạnh, đạt 740 mã lực. Ắc quy 80 kWh cho phép mũi tên bạc di chuyển 400 km liên tục không ngừng nghỉ theo thước đo quy chuẩn WLTP mới nhất vừa được châu Âu đưa vào áp dụng.


    Concept của Mercedes EQ chỉ có 1 ghế ngồi duy nhất và sử dụng tông màu bạc khá lạnh lẽo cho ngoại thất, đối lập với tông màu vàng ấm áp bên trong cabin. Hệ thống đèn LED, la zăng nhôm... 168 chấu mạ vàng hồng siêu lớn, bộ chia gió trước làm bằng sợi carbon, lốp Pirelli độc quyền là một số điểm nổi bật trên ngoại thất concept xe đua điện của EQ.


    Ghế bọc da nâu vàng, sàn xe bằng gỗ óc chó, ốp nhôm bóng, màn hình chính panorama cùng màn hình cảm ứng tích hợp vào vô lăng là combo khá dị chưa từng xuất hiện trên các dòng xe Mercedes khác.

    Mercedes-Benz Vision EQ silver Arrow
    Mercedes-Benz Vision EQ silver Arrow
    Mercedes-Benz Vision EQ silver Arrow review

  2. Mercedes-Benz, chính xác hơn là Mercedes-Benz Vans vừa giới thiệu mẫu xe concept Vision Urbanetic. Chiếc xe tự hành chạy điện hoàn toàn này đặc biệt ở chỗ nó có thể thay đổi theo dạng modul tùy vào nhu cầu sử dụng. Hoặc đóng vai trò xe chở người với cabin hành khách, hoặc trở thành xe thồ khi lắp đặt thùng hàng to lớn hơn. Mục đích của hãng xe Đức hướng đến trong tương lai chính là vận chuyển nhiều người và hàng hóa với ít xe hơn. Từ đó góp phần giảm lưu lượng giao thông, giảm tải cho cơ sở hạ tầng cũng như và nâng cao chất lượng cuộc sống ở đô thị.


    Vision Urbanetic có chiều dài tổng cộng 5,14 mét. Phần modul dài 3,7 mét và có thể ghép nối vào khung gầm tùy theo mục đích sử dụng. Đặc biệc, việc không có tài xế cũng giúp tăng khả năng chuyên chở của xe. Cabin hành khách có thể đưa đón tối đa 12 người trong khi thùng chở hàng có thể tích lên đến 10 mét khối.


    Như trong video dưới đây, có thể thấy việc tháo lắp modul cabin/thùng hàng có thể diễn ra nhờ người điều khiển hoặc tự động hoàn toàn. Thời gian hoàn thành mất vài phút, thậm chí phần động cơ-khung gầm có thể tự di chuyển đến điểm tập kết một mình mà không cần chở theo phần modul.


    Cuối cùng, những chiếc Vision Urbanetic sẽ được kết nối vào cơ sở dữ liệu giao thông để kịp thời đáp ứng các nhu cầu vận chuyển khác nhau. Chẳng hạn như vào giờ tan làm đội xe của Mercedes-Benz Vans sẽ dồn về các khu văn phòng, còn về đêm chúng sẽ dồn sức để phục vụ cho các công ty vận chuyển. Chi tiết hơn về thông số vận hành, dung lượng pin chưa được công bố.

    Mercedes-Benz Vision Urbanetic
    Mercedes-Benz Vision Urbanetic
    Mercedes-Benz Vision Urbanetic review
  3. Mercedes-Benz EQC được coi là mẫu xe mở ra “bình minh của kỷ nguyên mới” cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh trong tương lai xe điện. Sau 2 năm “ẩn dật” kể từ lúc được ra mắt tại triển lãm ô tô Paris 2016 dưới dạng concept, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn Mercedes-Benz EQC đã được vén màn, mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Thực tế, Mercedes-Benz EQC không phải là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của hãng xe Đức. Trước đó, hãng cũng từng sản xuất và phân phối các phiên bản chạy điện Electric Drive của dòng B-Class và SLS AMG. Điều khiến EQC trở thành “bình minh của kỷ nguyên mới” theo như lời của ông Dieter Zetsche – CEO của Mercedes-Benz - tại sự kiện ra mắt hôm 4/9 chính là cơ sở gầm bệ.


    Mercedes-Benz đã phát triển một cơ sở gầm bệ riêng biệt cho EQC chứ không hề dựa trên bất kỳ dòng xe nào hiện tại của hãng. Lý do là bởi thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ mới này để khai sinh series xe điện EQ mới với đa dạng kiểu dáng và phân khúc.


    Với dòng chữ “4MATIC” xuất hiện trên xe, Mercedes-Benz EQC có hệ dẫn động 100% bằng điện phối hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh thông qua 2 mô-tơ điện riêng biệt đặt ở cầu trước và cầu sau. Kết cấu này cũng đang được áp dụng trên hầu hết các mẫu xe điện dẫn động 4 bánh nhưng theo Mercedes-Benz, mô-tơ điện của EQC sẽ hoạt động theo một hướng khác biệt.


    Mercedes-Benz EQC sẽ chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Bremen, Đức vào năm sau nhưng phải đến năm 2020 xe mới được bán ra chính thức tại Mỹ. Sau EQC, mẫu xe điện tiếp theo sẽ được Mercedes-Benz phát triển nhiều khả năng sẽ là sedan và rồi dần dần đa dạng phân khúc giúp thương hiệu ngôi sao 3 cánh có độ phủ trong tương lai xe điện.

    Mercedes-Benz EQC
    Mercedes-Benz EQC
    Mercedes-Benz EQC review
  4. Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu xe cỡ nhỏ CLA-Class Coupe thế hệ mới tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2019 (Las Vegas, Mỹ). Thế hệ thứ 2 của Mercedes-Benz CLA Coupe đánh dấu một bước tiến mới, nâng tầm mẫu xe này trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ nhờ hàng loạt công nghệ hiện đại từ các mẫu xe đàn anh.


    CLA Coupe là một trong ba dòng xe hạng sang cỡ nhỏ của Mercedes-Benz với hai cái tên còn lại là A-Class và B-Class cũng vừa được làm mới ở phiên bản 2019. Chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ thế hệ mới có chiều dài và rộng là 4.688 mm x 1.830 mm, trục cơ sở 2.729 mm. Với số đo này, CLA Coupe 2019 dài hơn 48 mm, rộng hơn 53 mm và trục cơ sở dài hơn 30 mm so với thế hệ tiền nhiệm.


    Ra mắt tại Las Vegas là phiên bản CLA 250 với động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L sản sinh công suất 222 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp độ. Hãng xe Đức không công bố thông số sức mạnh các phiên bản còn lại, chỉ cho biết sẽ tương đương với các phiên bản trên A-Class. Mercedes-Benz sẽ cung cấp các tùy chọn hộp số sàn, hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.


    CLA Coupe 2019 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Hungary và có mặt trên thị trường châu Âu từ tháng 5. Sau đó, những phiên bản còn lại của CLA Coupe sẽ ra mắt, trong đó có phiên bản đặc biệt Edition 1. Khách hàng tại Mỹ phải đợi đến cuối năm 2019 để sở hữu mẫu xe cỡ nhỏ này.

    Mercedes-Benz CLA
    Mercedes-Benz CLA
    Mercedes-Benz CLA review
  5. Sau khi "lỡ hẹn" vì sự cố liên quan đến cựu Chủ tịch Carlos Ghosn , Nissan Leaf E-Plus sẽ có màn ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019. Theo thông tin nội bộ mà Electrive có được, Nissan Leaf 2019 E-Plus sẽ sở hữu khối pin lithium-ion công suất 60kWh. Nhờ đó, xe có thể hoàn thành quãng đường hơn 320km sau mỗi lần sạc.


    Ở thế hệ hiện tại (thế hệ thứ hai), mẫu xe điện chỉ được trang bị pin 40 kWh cho phạm vi hoạt động hơn 240 km. Không những vậy, một số khách hàng còn phàn nàn về hiện tượng tốc độ sạc chậm lại khi sử dụng bộ sạc liên tục trong các chuyến đi dài. Tuy nhiên, nguồn tin xác nhận khối pin trên Leaf E Plus không được làm mát bằng dung dịch, thiết kế nội/ngoại thất cũng không có những thay đổi đáng chú ý.


    Leftlane News cho biết Leaf Plus có thể được bán ra thị trường từ tháng 5/2019, nhưng giá bán chưa được tiết lộ. Electrive dự đoán, E Plus sẽ tăng giá khoảng 6.600 USD so với mức 30.875 USD hiện nay khi được bán tại thị trường Mỹ.


    Trước đó, Nissan dự định vén màn phiên bản mới tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2018 diễn ra tại Mỹ vào tháng 11. Tuy nhiên, kế hoạch phải ngưng lại sau khi Cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt với cáo buộc trốn thuế và dùng tài sản công ty cho lợi ích cá nhân. Công ty lý giải quyết định dời lịch ra mắt Nissan Leaf E Plus nhằm đảm bảo mẫu xe được người dùng đón nhận một cách tích cực hơn.

    Nissan Leaf E-Plus
    Nissan Leaf E-Plus
    Nissan Leaf E-Plus review
  6. Mẫu xe điện Byton M-Byte có vô lăng tích hợp màn hình cho phép truy cập nhanh nhiều tính năng thường dùng như radio, chỉnh nhiệt độ, truy cập ứng dụng và tinh chỉnh chung. Trước đó, tại Triển lãm công nghệ uy tín CES 2019, Byton đã từng mang bản concept của M-Byte giới thiệu tới công chúng và nhận được phản hồi khá tích cực. Chính vì vậy, nhiều khả năng phiên bản thương mại M-Byte cũng sẽ sớm được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.


    Về thiết kế ngoại thất, M-Byte sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của các mẫu xe điện ở chi tiết xe không có lưới tản nhiệt. Toàn bộ phần đầu xe được bo tròn, tạo cảm giác mềm mại hơn. Cặp đèn pha dạng full-Led kéo dài và mỏng kế hợp với một dải led chạy dài hình vòng cung nối liền hai đuôi đèn với nhau.


    Không chỉ thêm chi tiết, model mới còn có bảng táp-lô lượn sóng hơn mẫu concept M-Byte, cùng màn hình trải dài rất khác biệt. Nhà sản xuất không công bố kích thước màn hình táp-lô, nhưng concept có màn hình rộng 124 x 24 cm, có thể tự động điều chỉnh độ sáng dựa theo môi trường sáng xung quanh. Phiên bản cấp thấp dùng khối pin 71 kWh cấp cho một mô-tơ điện sản sinh công suất 268 mã lực (200 kW) và mô-men xoắn 400 Nm. Chiếc crossover RWD có thể di chuyển 400 km mới phải sạc điện.


    Byton cho biết, M-Byte sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc. Xe sẽ bán ra thị trường Mỹ vào năm 2020 với giá từ 45.000 USD (Hơn 1 tỷ đồng).

    Byton M-Byte
    Byton M-Byte
    Byton M-Byte review
  7. Mẫu xe chạy điện đầu tiên của thương hiệu môtô Mỹ bán ra từ tháng 8/2019, với công nghệ kết nối mới nhất. Harley-Davidson đã nhận đặt hàng đối với LiveWire và sẽ giao xe từ tháng 8/2019. Giá bán tại Mỹ là 29.800 USD, theo Fox News.


    Mẫu xe xanh của thương hiệu Mỹ được hỗ trợ kết nối LTE với dịch vụ H-D Connect, giúp người sử dụng có thể kiểm tra từ xa tình trạng xe, nhận lịch bảo dưỡng và được cảnh báo nếu ai có ý đồ xấu với chiếc LiveWire. Trong trường hợp xe bị lấy trộm, chủ nhân có thể lần ra dấu vết qua GPS.


    Mỗi lần sạc, LiveWire chạy được 177 km đường nội thị. Con số vừa đủ với những người đi lại hàng ngày, nhưng vẫn không so được với các sản phẩm của Zero Motorcycles - một hãng môtô điện của Mỹ. Một chiếc Zero có thể chạy được 262 km đường nội thị mỗi lần sạc. Nhưng khách hàng mua xe Harley-Davidson LiveWire còn được sở hữu một mẫu môtô đến từ thương hiệu gạo cội với sức mạnh, công nghệ và ngoại hình bắt mắt.


    LiveWire được phát triển từ mẫu concept Project LiveWire từng ra mắt trong năm 2014 và đã có một vòng thử nghiệm khắp thế giới. Xe sử dụng bộ khung mắt cáo bằng thép, gắp nhôm đúc, truyền động dây đai, kẹp phanh Brembo và hệ thống treo Showa. Cụm đồng hồ với màn hình màu TFT kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth để gọi điện, nghe nhạc, định vị và thậm chí giúp chẩn đoán một số "bệnh" của xe.


    LiveWire trang bị động cơ điện nam châm vĩnh cửu nằm thấp, từ đó hạ thấp trọng tâm và giúp tăng khả năng giữ thăng bằng trong nhiều tình huống khác nhau. Trong quá trình vận hành, sẽ có một hệ thống phát âm thanh giả lập có thể tùy chỉnh dựa vào tốc độ của xe - một kiểu giả tiếng ống xả nhằm khắc phục âm thanh nhỏ phát ra từ động cơ điện, giúp chiếc xe di chuyển an toàn hơn.


    Người lái cũng có thể điều chỉnh 7 chế độ vận hành khác nhau, trong đó 4 chế độ được thiết lập tiêu chuẩn từ nhà máy và thêm 3 chế độ do người sử dụng cài đặt. Hệ thống pin có thể sạc lại (RESS) làm từ các mô đun lithium-ion bao bọc bởi khung nhôm đúc. Ngoài ra là một bộ pin lithium-ion 12V dùng cho việc cấp điện đến hệ thống đèn, các thiết bị điện, còi hay màn hình hiển thị.

    Harley Davidson Livewire
    Harley Davidson Livewire
    Harley Davidson Livewire review
  8. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2019), nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã gây ấn tượng bằng mô hình thu nhỏ của mẫu concept Elevate có thể “bò” trên nhiều dạng địa hình khác nhau.


    Elevate thực tế trông giống một con thú robot nhưng có bánh xe thay vì bàn chân. Những chiếc cẳng dài nhiều khớp, và động cơ điện nằm ở ngay bánh xe. Sự linh hoạt thể hiện ở chỗ các chân có thể mở rộng khi phương tiện đi theo nhiều hướng trên những địa hình hiểm trở, hoặc thu lại khi nó cần di chuyển như một chiếc xe hơi thông thường.


    Theo Hyundai, Elevate có khả năng chạy trên đường cao tốc, nhưng cũng có thể leo tường cao 1m5, bước qua rãnh rộng 1m5 và có khoảng cách lớn nhất giữa hai bánh đối diện là 4m57.


    Elevate sử dụng kết cấu ván trượt và bên trên là thân xe gắn vào. Định dạng này giúp mẫu concept thêm sự linh hoạt nhờ phần thân có thể tháo rời và lắp lại tùy thuộc nhu cầu. Để tăng hiệu suất sử dụng, những chiếc chân có thể ngừng cung cấp năng lượng tới các khớp mỗi khi hoạt động như một chiếc ô tô bình thường.


    Theo nhà sản xuất, tính ứng dụng của Elevate gần như vô hạn. Mục tiêu đầu tiên của Hyundai là các tình huống cứu nạn khẩn cấp. Thân hình “mảnh khảnh” của Elevate đủ không gian cho một chiếc cáng và một bệnh nhân.


    Ở thời điểm hiện tại, thông số kỹ thuật về chiếc xe còn khá hiếm hoi nhưng Hyundai nhấn mạnh, Elevate được phát triển trên nền tảng mô-đun, cho phép người dùng thay đổi phần thân phía trên tùy vào mục đích sử dụng.

    Hyundai Elevate
    Hyundai Elevate
    Hyundai Elevate review
  9. Honda vừa ra mắt loạt phương tiện hỗ trợ con người tại CES 2018, trong đó có một chiếc ATV tự động có tên 3E-D18, nó là một phương tiện off-road tự động và có thể hỗ trợ con người trong phạm vi rộng. Xe được phát triển dựa trên nền tảng ATV phổ biến của Honda, sử dụng động cơ điện, dẫn động bốn bánh và lắp lốp cấu tạo đặc biệt - không bơm hơi.


    Honda 3E-D18 được tạo ra với mục đích hỗ trợ cho các công việc khác nhau như tìm kiếm, cứu hộ, chữa cháy và huấn luyện thể thao. Honda 3E-D18 là mẫu xe chạy điện có kích thước nhỏ, dẫn động bốn bánh cùng khả năng cơ động cho phép di chuyển đến những nơi không thể tiếp cận hoặc quá nguy hiểm đối với con người. Ngoài ra, mẫu xe tự lái được tích hợp GPS, bộ cảm biến giúp con người có thể điều khiển chiếc xe thông qua các thiết bị cầm tay thông minh.


    E-D18 được thiết kế để phù hợp với nhiều loại phụ kiện khác nhau, dễ dàng tích hợp lên phần thân xe. Từ đó chúng ta có thể ứng dụng xe vào những công việc như xây dựng, thăm dò, cứu hỏa hay cứu hộ. Honda cho biết, mẫu ATV tự động của họ có thể thích nghi tốt trong cả điều kiện bình thường và khắc nghiệt, ví dụ như cháy rừng.

    Honda 3E-D18
    Honda 3E-D18
    Honda 3E-D18 review
  10. Sau hơn gần 3 năm kể từ ngày giới thiệu bản concept, Audi E-Tron bản thương mại đã xuất hiện với giá bán từ 74.800 USD. Bản cao cấp nhất có giá 81.800 USD, bên cạnh một phiên bản giới hạn First Edition có giá 86.700 USD, chỉ sản xuất 999 chiếc. Audi E-Tron sẽ được chính thức bán ra từ giữa năm 2019. E-Tron là chiếc SUV xe điện đầu tiên của Audi. Trước đây hãng đã sản xuất mẫu xe thể thao điện R8 E-Tron nhưng không mấy thành công. Audi E-Tron là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.


    Về trang bị, bản thấp cấp nhất trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén, mâm 20 inch, đèn pha LED, ghế ngồi có hệ thống sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây thông minh. Bản cao cấp nhất có sẵn hệ thống hỗ trợ lái xe của Audi, ghế mát-xa, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, bên cạnh một loạt tính năng cao cấp khác. Bản First Edition có mâm 21 inch, cùm phanh màu cam, nội thất da màu đen và camera quan sát ban đêm.


    Audi E-Tron sử dụng hai động cơ gắn ở mỗi trục. Động cơ phía trước có công suất 125 kW và động cơ phía sau là 140 kW, tạo ra tổng công suất 265 kW, tương đương 350 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h dưới 6 giây, vận tốc tối đa 200 km/h. Nếu chuyển sang chế độ Boost, Audi E-Tron mở công suất lên 402 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong 5,5 giây.


    Có tin đồn rằng, Audi E-Tron có thể di chuyển 402 km cho một lần sạc đầy, nhưng phía hãng xe Đức chưa phát ngôn gì về vấn đề này. Audi chỉ cho biết xe dùng bộ pin có dung lượng 95 kWh, cao nhất trên xe điện thương mại hiện nay, bên cạnh khả năng sạc từ 0-80% pin chỉ trong 30 phút ở các trạm sạc nhanh.

    Audi E-Tron
    Audi E-Tron
    Audi E-Tron review




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy