Mercedes-Benz Vision Urbanetic

Mercedes-Benz, chính xác hơn là Mercedes-Benz Vans vừa giới thiệu mẫu xe concept Vision Urbanetic. Chiếc xe tự hành chạy điện hoàn toàn này đặc biệt ở chỗ nó có thể thay đổi theo dạng modul tùy vào nhu cầu sử dụng. Hoặc đóng vai trò xe chở người với cabin hành khách, hoặc trở thành xe thồ khi lắp đặt thùng hàng to lớn hơn. Mục đích của hãng xe Đức hướng đến trong tương lai chính là vận chuyển nhiều người và hàng hóa với ít xe hơn. Từ đó góp phần giảm lưu lượng giao thông, giảm tải cho cơ sở hạ tầng cũng như và nâng cao chất lượng cuộc sống ở đô thị.


Vision Urbanetic có chiều dài tổng cộng 5,14 mét. Phần modul dài 3,7 mét và có thể ghép nối vào khung gầm tùy theo mục đích sử dụng. Đặc biệc, việc không có tài xế cũng giúp tăng khả năng chuyên chở của xe. Cabin hành khách có thể đưa đón tối đa 12 người trong khi thùng chở hàng có thể tích lên đến 10 mét khối.


Như trong video dưới đây, có thể thấy việc tháo lắp modul cabin/thùng hàng có thể diễn ra nhờ người điều khiển hoặc tự động hoàn toàn. Thời gian hoàn thành mất vài phút, thậm chí phần động cơ-khung gầm có thể tự di chuyển đến điểm tập kết một mình mà không cần chở theo phần modul.


Cuối cùng, những chiếc Vision Urbanetic sẽ được kết nối vào cơ sở dữ liệu giao thông để kịp thời đáp ứng các nhu cầu vận chuyển khác nhau. Chẳng hạn như vào giờ tan làm đội xe của Mercedes-Benz Vans sẽ dồn về các khu văn phòng, còn về đêm chúng sẽ dồn sức để phục vụ cho các công ty vận chuyển. Chi tiết hơn về thông số vận hành, dung lượng pin chưa được công bố.

Mercedes-Benz Vision Urbanetic
Mercedes-Benz Vision Urbanetic
Mercedes-Benz Vision Urbanetic review

Top 10 mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm điện tử quốc tế CES 2019

  1. top 1 Mercedes-Benz Vision EQ silver Arrow
  2. top 2 Mercedes-Benz Vision Urbanetic
  3. top 3 Mercedes-Benz EQC
  4. top 4 Mercedes-Benz CLA
  5. top 5 Nissan Leaf E-Plus
  6. top 6 Byton M-Byte
  7. top 7 Harley Davidson Livewire
  8. top 8 Hyundai Elevate
  9. top 9 Honda 3E-D18
  10. top 10 Audi E-Tron

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy