Mercedes-Benz EQC

Mercedes-Benz EQC được coi là mẫu xe mở ra “bình minh của kỷ nguyên mới” cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh trong tương lai xe điện. Sau 2 năm “ẩn dật” kể từ lúc được ra mắt tại triển lãm ô tô Paris 2016 dưới dạng concept, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn Mercedes-Benz EQC đã được vén màn, mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Thực tế, Mercedes-Benz EQC không phải là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của hãng xe Đức. Trước đó, hãng cũng từng sản xuất và phân phối các phiên bản chạy điện Electric Drive của dòng B-Class và SLS AMG. Điều khiến EQC trở thành “bình minh của kỷ nguyên mới” theo như lời của ông Dieter Zetsche – CEO của Mercedes-Benz - tại sự kiện ra mắt hôm 4/9 chính là cơ sở gầm bệ.


Mercedes-Benz đã phát triển một cơ sở gầm bệ riêng biệt cho EQC chứ không hề dựa trên bất kỳ dòng xe nào hiện tại của hãng. Lý do là bởi thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ mới này để khai sinh series xe điện EQ mới với đa dạng kiểu dáng và phân khúc.


Với dòng chữ “4MATIC” xuất hiện trên xe, Mercedes-Benz EQC có hệ dẫn động 100% bằng điện phối hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh thông qua 2 mô-tơ điện riêng biệt đặt ở cầu trước và cầu sau. Kết cấu này cũng đang được áp dụng trên hầu hết các mẫu xe điện dẫn động 4 bánh nhưng theo Mercedes-Benz, mô-tơ điện của EQC sẽ hoạt động theo một hướng khác biệt.


Mercedes-Benz EQC sẽ chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng ở Bremen, Đức vào năm sau nhưng phải đến năm 2020 xe mới được bán ra chính thức tại Mỹ. Sau EQC, mẫu xe điện tiếp theo sẽ được Mercedes-Benz phát triển nhiều khả năng sẽ là sedan và rồi dần dần đa dạng phân khúc giúp thương hiệu ngôi sao 3 cánh có độ phủ trong tương lai xe điện.

Mercedes-Benz EQC
Mercedes-Benz EQC
Mercedes-Benz EQC review

Top 10 mẫu xe ấn tượng nhất tại triển lãm điện tử quốc tế CES 2019

  1. top 1 Mercedes-Benz Vision EQ silver Arrow
  2. top 2 Mercedes-Benz Vision Urbanetic
  3. top 3 Mercedes-Benz EQC
  4. top 4 Mercedes-Benz CLA
  5. top 5 Nissan Leaf E-Plus
  6. top 6 Byton M-Byte
  7. top 7 Harley Davidson Livewire
  8. top 8 Hyundai Elevate
  9. top 9 Honda 3E-D18
  10. top 10 Audi E-Tron

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy