Top 10 Mẹo giúp bạn lấy dằm ra khỏi tay an toàn

Nhuận Hạnh 14896 0 Báo lỗi

Trong lúc làm việc, vô tình những chiếc dằm đâm vào tay làm bạn cảm thấy đau buốt, khó chịu? Hãy thử những mẹo dưới đây để cứu chữa kịp thời cho bạn bè và cả ... xem thêm...

  1. Khi bị dằm đâm vào tay sẽ rất đau, nếu phần đầu dằm còn nhô ra thì bạn có thể dùng nhíp để gắp. Tuy nhiên
    như vậy sẽ rất buốt vì đụng chạm đến phần thịt bên trong. Lúc này, hãy nhỏ vài giọt dầu ăn hoặc vaselin vào chỗ bị dằm đâm để vật nhọn được lấy ra trơn tru hơn, giảm ma sát, sẽ bớt đau nhức.

    Dùng Vaselin hoặc dầu ăn
    Dùng Vaselin hoặc dầu ăn
    Dùng Vaselin hoặc dầu ăn
    Dùng Vaselin hoặc dầu ăn

  2. Nếu nhìn thấy dằm đã lồi ra ngoài nhưng bạn không có bất cứ dụng cụ gì để gắp ra thì có thể lấy băng keo để cứu vớt tình thế. Tốt nhất, bạn nên dùng băng keo cá nhân sạch để độ bám dính cao. Sau đó, bạn dán miếng băng keo lên vùng dằm khoảng 5 phút rồi giật mạnh ra, cách này sẽ làm cho băng keo kéo cả miếng dằm khó chịu của bạn ra ngoài đấy!

    Dùng băng keo
    Dùng băng keo
    Dùng băng keo
    Dùng băng keo
  3. Chẳng may một cái dằm oái oăm đâm vào tay bạn rồi nằm sâu trong đó thì thật khó lấy ra phải không? Đừng
    quá lo lắng, chỉ cần một ít xà phòng là đủ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản! Đầu tiên, hãy lấy một ít bọt xà phòng thấm đều vào chỗ bị dằm đâm. Sau đó, lấy các nhân dán kín chỗ đó lại trong khoảng vài giờ. Xà phòng sẽ làm cho dằm tự nhú lên, do đó bạn chỉ cần lấy kẹp gắp dằm ra và rửa tay là sẽ chấm dứt ngay cảm giác khó chịu. Lưu ý hãy dùng xà phòng có chất lượng để giảm khả năng bị nhiễm trùng.

    Dùng xà phòng Lifebuoy
    Dùng xà phòng Lifebuoy
    Dùng xà phòng Lifebuoy
    Dùng xà phòng Lifebuoy
  4. Nếu chẳng may bị dằm đâm vào tay, vỏ chuối chín sẽ tỏ ra rất có ích. Bạn lấy một mảnh vỏ chuối chín, chà xát nhẹ quanh vùng bị dằm gai đâm. Khi miếng vỏ chuối khô lại, sẫm màu, bạn cắt một miếng vỏ chuối khác đặt lên trên dằm gai, dùng băng dính cố định để qua đêm. Sáng mai tháo ra là dằm sẽ trồi lên, bạn có thể dùng nhíp gắp dằm ra. Enzym trong chuối sẽ đẩy dằm ra ngoài, đến lúc đó bạn chỉ cần dùng nhíp gắp ra là ổn.

    Chuối cũng có thể giúp bạn lấy dằm hiệu quả
    Chuối cũng có thể giúp bạn lấy dằm hiệu quả
    Chuối cũng có thể giúp bạn lấy dằm hiệu quả
    Chuối cũng có thể giúp bạn lấy dằm hiệu quả
  5. Nghe có vẻ khá lạ lùng nhưng chỉ cần một lọ thủy tinh nhỏ cũng có thể giúp bạn lấy dằm ra khỏi tay một cách dễ dàng. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch rồi đổ đầy nước nóng (nhưng đừng đổ đầy quá), sau đó ấn mạnh vùng da bị dằm đâm vào miệng bình. Hơi nóng trong lọ thủy tinh sẽ kéo dằm nhô ra nhiều hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được với chỗ bị dằm đâm là lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

    Tận dụng lọ thủy tinh
    Tận dụng lọ thủy tinh
    Tận dụng lọ thủy tinh
    Tận dụng lọ thủy tinh
  6. Top 6

    Giấm

    Nồng độ axit cao trong giấm sẽ tương tác với dung môi trong cơ thể giúp kéo dằm gai nhanh chóng. Các bạn pha nước muối loãng với giấm trắng theo tỉ lệ 1 nước : 1 giấm trắng. Nhúng vùng da bị dằm đâm vào nước giấm đã pha để khoảng 10 đến 15 phút. Nồng độ axit cao của dấm trắng so với nồng độ dung môi cơ thể sẽ đẩy trồi miếng dằm lên trên da giúp bạn có thể gắp ra dễ dàng.


    Lưu ý: Cách này sẽ hơi xót, do đó bạn tránh dùng phương pháp này cho vết thương hở lớn.

    Giấm
    Giấm
    Giấm
    Giấm
  7. Bạn cũng có thể thái lát khoai tây sống rồi áp vào vùng da bị dằm đâm, sau đó dùng băng gạc cố định lại. Sau 1 giờ, độ ẩm của khoai tây sẽ kích thích miếng dằm bong ra. Đối với mảnh dằm lớn hơn ghim sâu dưới da, có thể băng qua đêm.


    Độ ẩm có trong khoai tây cũng sẽ giúp đẩy dằm trồi khỏi da một cách nhanh chóng, không đau rát.


    Cách thực hiện: Tương tự với vỏ chuối, bạn cắt thật nhỏ khoai tây, đặt chúng lên vết dằm gai, dùng gạc băng cố định khoảng 1 giờ hoặc qua đêm.

    Khoai tây
    Khoai tây
    Khoai tây
    Khoai tây
  8. Khi bị dằm đâm vào tay sẽ rất đau, nếu phần đầu dằm còn nhô ra thì bạn có thể dùng nhíp để gắp. Tuy nhiên như vậy sẽ rất buốt vì đụng chạm đến phần thịt bên trong. Lúc này, hãy nhỏ vài giọt dầu ăn vào chỗ bị dằm đâm để vật nhọn được lấy ra trơn tru hơn, giảm ma sát, sẽ bớt đau nhức.


    Rất tiện và hữu ích nè. Nguyên liệu này luôn có sẵn trong bếp nữa chứ. Tuy nhiên, cách làm trên chỉ áp dụng những phương pháp này đối với những trường hợp nhẹ, dằm nhỏ.

    Dầu ăn
    Dầu ăn
    Dầu ăn
    Dầu ăn
  9. Bột nở có lẽ chúng ta cũng biết được rất nhiều công dụng từ nó. Giờ bạn có thể vận dụng baking soda vào việc lấy dằm, gai đâm vào tay ra một cách dễ dàng nhé. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ baking soda hòa với một ít nước để được hỗn hợp dền sệt. Bôi trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị dằm và dùng băng y tế cuốn cố định lại. Sau một vài giờ và tùy thuộc vào độ sâu của miếng dằm đâm mà nó sẽ trồi lên trên da.

    Dùng baking soda
    Dùng baking soda
    Dùng baking soda
    Dùng baking soda
  10. Dằm đâm vào da sẽ gây đau và khó chịu. Vậy để lấy dằm ra khỏi da dễ dàng mà không gây đau đớn. Với những miếng dằm đã trồi lên bề mặt da, bạn có thể dùng một lát hành tươi, đặt lên vùng da bị dằm đâm sau khoảng 60 phút bạn sẽ có thể lấy miếng dằm ra. Ngoài ra, nếu dằm đâm quá sâu và khó lấy ra các bạn không thể thực hiện được bằng các cách lấy dằm ở trên. Các bạn cần có sự hỗ trợ của bác sĩ để có thiết bị loại bỏ một cách dễ dàng tránh nguy cơ nhiễm trùng.

    Dùng củ hành
    Dùng củ hành
    Dùng củ hành
    Dùng củ hành




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy