Top 10 Nữ thần Hy Lạp nổi tiếng nhất thời cổ đại

  1. Top 1 Athena
  2. Top 2 Hera
  3. Top 3 Artemis
  4. Top 4 Demeter
  5. Top 5 Aphrodite
  6. Top 6 Rhea
  7. Top 7 Leto
  8. Top 8 Nemesis
  9. Top 9 Hebe
  10. Top 10 Hestia

Top 10 Nữ thần Hy Lạp nổi tiếng nhất thời cổ đại

Yến Mun 23492 0 Báo lỗi

Hầu hết chúng ta đều nhận thức rõ về sức mạnh của các vị thần Hy Lạp cổ đại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về sức mạnh của các nữ thần Hy Lạp thời cổ đại. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Athena

    Nữ thần Athena là con gái của Zeus và một công chúa người trần tên là Methis. Athena là nữ thần của trí tuệ, nghề thủ công mỹ nghệ, đại diện cho chiến tranh chính nghĩa, người bảo trợ cho thủ đô Athens của Hy Lạp. Athena được biết đến như là một chiến binh dũng cảm trên chiến trường. Tuy đều được coi là thần chiến tranh nhưng thần Athena không hung bạo như Ares, Athena chỉ ủng hộ cho hành động phản kháng tự vệ trước sự xâm lăng của kẻ thù.


    Không những mạnh mẽ trên chiến trường, Athena còn là một vị thần có trí tuệ. Nàng đã có nhiều phát minh đầy sáng tạo để phục vụ sản xuất nông nghiệp như dây cương ngựa, bình đựng nước, cây chẻ cỏ… Theo truyền thuyết Ai Cập cổ đại, cả thần Poseidon và Athena đều muốn trở thành người bảo hộ cho miền Atikes. Poseidon tạo ra những cột nước muối để tặng cho dân miền này, nhưng Athena lại tặng họ những cây ô-liu – loại cây sau này đã trở nên thiết yếu trong đời sống của người dân Hy Lạp. Vì vậy người dân đã chọn Athena làm vị thần bảo trợ, và đổi tên thành phố thành Athens cũng kể từ đó.

    Athena
    Athena
    Athena
    Athena

  2. Top 2

    Hera

    Hera là là vợ của thần Zeus và được xem như nữ hoàng của tất cả các vị thần. Bà là vị thần của Hôn nhân và sự Sinh đẻ, người bảo trợ cho những phụ nữ có chồng và thành phố Argos. Là đại diện thiêng liêng của hôn nhân, bà luôn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ những người phụ nữ đã có gia đình. Tuy nhiên, chuyện tình cảm gia đình của bà lại không hề thuận lợi khi thần Zeus có những mối quan hệ ngoài luồng với "chính thất" Hera.


    Bởi vì không hòa thuận chuyện hôn nhân nên thần Hera đã từng lôi kéo các vị thần khác vào một cuộc phản loạn nhằm lật đổ Zeus, nhưng đã bị Zeus phát hiện và đã đập tan kế hoạch đó. Zeus tha thứ cho các vị thần mà chỉ trừng phạt Hera. Hera bị phạt treo mình trên bầu trời bằng những sợi xích vàng cả đêm. Đến sáng hôm sau, Zeus thả Hera ra với điều kiện bà ta hứa sẽ không bao giờ làm phản. Tuy vậy Hera vẫn thường ngấm ngầm phá hoại các công việc của Zeus. Thậm chí, bà còn có những lần hãm hại cả những người tình và con riêng của Zeus.

    Hera
    Hera
    Hera
    Hera
  3. Top 3

    Artemis

    Nữ thần Artemis là chị gái song sinh của thần Apollo. Nàng được coi là nữ thần Săn bắn, đại diện cho sự Trinh trắng, Mặt Trăng và thiên nhiên hoang dã. Artemis đã cầu xin cha nàng là thần Zeus ban cho nàng sự tinh khiết vĩnh hằng. Nàng trở thành nữ thần thuần khiết nhất của Olympus bởi nàng không bao giờ yêu.


    Nữ thần Artemis có niềm đam mê mãnh liệt với săn bắn. Hằng đêm, nàng trinh nữ xinh đẹp lại vận lên người bộ đồ săn, đeo cung vàng và tên bạc, cùng những nàng tiên nữ tùy tùng vào rừng săn bắn. Lâu dần, nàng trở thành nữ thợ săn điêu luyện; sau này còn trở thành thần bảo vệ cho mẹ mình là thần Leto.

    Artemis
    Artemis
    Artemis
    Artemis
  4. Top 4

    Demeter

    Demeter là một trong những vị thần vĩ đại và lâu đời nhất của Hy Lạp cổ đại. Bà là con gái của Cronus và Rhea, và là chị em gái của Jupiter, Neptune, Pluto và Hestia. Demeter là nữ thần của sự màu mỡ, người bảo vệ nông nghiệp và mùa màng nói chung, cũng là nữ thần thực vật và thường được hình dung là cầm một lõi ngô và trong một số trường hợp là ngọn đuốc. Bà được người dân sủng ái vì đã mang lại cho con người những vụ mùa bội thu. Do đó, bà được coi như là mẹ thiên nhiên, Đất Mẹ.


    Demeter là nữ Thần dành như gần cả cuộc đời mình để cho người phàm. Bà xuống Trái Đất để dạy con người cách cày bừa, cách thu hoạch, cách tưới nước và cách cho thú nuôi ăn. Trong tay bà, luôn có một cái liềm vàng tượng trưng cho sự bội thu của cánh đồng lúa mì.

    Demeter
    Demeter
    Demeter
    Demeter
  5. Aphrodite là một nữ thần vô cùng nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp với vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp. Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp của mình, bà còn có sức mạnh thần bí để khơi dậy tình yêu giữa vạn vật trên trái đất. Có hai truyền thuyết về nguồn gốc của nữ thần Aphrodite. Một số người cho rằng cho rằng, nàng là con của thần Zeus và nữ thần Dione – nữ thần của xứ Dodona. Một truyền thuyết được chấp nhận nhiều hơn, thì cho rằng Aphrodite sinh ra từ biển cả, bên trong một con sò khổng lồ.


    Mặc dù là nữ thần của sắc đẹp, nhưng éo le thay, Aphrodite lại bị ép gả cho Hephaestus – một vị thần có khuôn mặt xấu xí. Thế nên, nàng đã ngoại tình với người em trai của Hephaestus là Ares.

    Aphrodite
    Aphrodite
    Aphrodite
    Aphrodite
  6. Top 6

    Rhea

    Rhea được biết đến là nữ thần của sự sinh sản, màu mỡ. Nàng là con gái của thần Uranus (bầu trời) và nữ thần Gaia (đất mẹ). Ngoài Gaia, Rhea cũng thường được coi như “mẹ của các vị thần” trên đỉnh Olympus. Nữ thần Rhea đã cùng với Cronus sinh ra các vị thần: Hestia, Demeter, Hera, Hades, Poseidon và Zeus.


    Câu chuyện của Rhea và Cronus cũng đã được truyền thuyết kể lại đầy li kì. Cronus sau khi biết có lời tiên đoán mình sẽ bị chính đứa con ruột lật đổ, nên đã nuốt chửng những đứa con của mình với Rhea khi chúng vừa mới sinh ra. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của Gaia, Rhea đã cho Cronus nuốt một cục đá thay vì Zeus, đứa con út của bà. Vì thế, Zeus đã thoát chết và được nuôi nấng bởi tiên nữ Adamanthea trên đảo Crete. Khi đã đủ khôn lớn, Zeus quay lại giết cha và giải phóng các anh chị của mình.

    Rhea
    Rhea
    Rhea
    Rhea
  7. Top 7

    Leto

    Leto là một trong những người được biết đến là nữ thần được Zeus yêu thích nhất. Nhưng bà được biết đến nhiều hơn với tình yêu dành cho những đứa con mình và được coi như vị thần của tình mẫu tử. Zeus và Leto yêu nhau sâu sắc và đã có con với Zeus trước khi Zeus cưới thần Hera. Điều này khiến Hera vô cùng ghen tị và đã tìm mọi cách để hãm hại Leto. Điều này khiến thời gian mang thai và chăm sóc những đứa con của Leto trở nên vô cùng vất vả.


    Cuối cùng, Leto cũng sinh ra 2 đứa trẻ (song sinh) là Artemis và Apollo. Hai đứa trẻ khi lớn lên đều có quyền năng và trí tuệ, được nhiều người nể trọng và có một vị trí nhất định trong Ai Cập cổ đại. Điều này đã giúp người mẹ Leto đã lấy lại được vị trí của mình. Sau thời gian đó, ngày càng có nhiều người sùng bái bà và đã khắc tên mình vào thần thoại Hy Lạp như một nhân vật khiêm tốn, có tình mẫu tử và được kính trọng.

    Leto
    Leto
    Leto
    Leto
  8. Top 8

    Nemesis

    Đúng như tên gọi, Nemesis là vị thần của quả báo. Vị nữ thần quyền lực Nemesis sẽ thi hành bản án và trừng phạt những kẻ đã gây ra tội ác với người khác hoặc tích lũy vận may mà họ không đáng có. Còn được gọi là thần báo thù, bà đại diện cho những hậu quả mà người ta phải đối mặt cho mỗi trọng tội. Vì lý do này, nhiều người tôn sùng bà như một nhân vật chính của những hậu quả cuộc sống đối với tội lỗi.


    Nemesis không bao giờ được biết đến là người phán xét tội phạm và những tội phạm có liên quan đến các nhiệm vụ cá nhân. Bà thà xem xét kỹ lưỡng hoàn cảnh chung của mỗi người đàn ông trước khi quyết định điều gì anh ta nên nhận - hạnh phúc hay chồng chất của quả báo. Hành động của bà nhằm mục đích duy trì sự cân bằng trong các vấn đề của con người. Bà cũng chính là người mang lại hạnh phúc và đồng thời giải quyết những đau khổ. Công việc của nữ thần là đảm bảo rằng không có quá nhiều hạnh phúc cũng không có quá nhiều buồn phiền.

    Nemesis
    Nemesis
    Nemesis
    Nemesis
  9. Top 9

    Hebe

    Là con gái út của Zeus và Hera, nữ thần Hebe được mệnh danh là nữ thần của tuổi trẻ trong thần thoại Hy Lạp. Bản thân tên của bà có nghĩa là “tuổi trẻ” trong tiếng Hy Lạp và nhiều người tin rằng bà thậm chí có thể khôi phục lại tuổi trẻ, thanh xuân của con người.


    Vai trò của Hebe trên đỉnh Olympus là giúp cho các vị thần trên đỉnh Olympus trở nên bất tử. Mặc dù được tôn thờ như một vị thần có thể ban cho sự trẻ trung, bà vẫn tham gia nhiều hơn vào các công việc hàng ngày tại Olympus, chẳng hạn như chăm sóc cho Hera hay thậm chí chuẩn bị cỗ xe hoàng gia. Sau này, nữ thần Hebe đã kết hôn với một vị thần nổi tiếng là Hercules và có hai người con với ông - Alexiares và Anicetus.

    Hebe
    Hebe
    Hebe
    Hebe
  10. Top 10

    Hestia

    Hestia là con của Cronus và Rhea, người đầu tiên bị Cronus nuốt vào bụng và cũng là người cuối cùng ông ta nôn ra, vì thế có thể coi bà là chị cả của Zeus, Poseidon và Hades… Bà được mệnh danh là vị thần của bếp lửa, sự đoàn tụ, người giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hestia là một vị thần lương thiện, tài giỏi và khéo léo. Bà được rất nhiều nam thần ngỏ lời cầu hôn nhưng đều từ chối. Hestia thậm chí còn bỏ lại ngôi vị của mình trên Olympus để xuống trần chăm lo cho những người dân mà bà bảo hộ.


    Hầu hết những người Hy Lạp cổ đại tin rằng bà là đại diện của sự yên bình trong cuộc sống gia đình. Mặc dù vậy, bằng chứng lịch sử và khảo cổ học cho rằng bà thực sự không quá nổi tiếng và được biết đến nhiều.

    Hestia
    Hestia
    Hestia
    Hestia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy