Top 7 Quán bún ốc ngon nhất Quận Ba Đình, Hà Nội

Châu Châu 1198 0 Báo lỗi

Nếu bạn là một người thuộc team bún ốc thì chắc chắn không thể bỏ qua được những quán bún ốc Hà Nội. Chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn top 5 quán bún ốc ... xem thêm...

  1. Bún ốc vốn là một món ăn quen thuộc và dân dã của người dân Hà Thành, mang đến một hương vị trên cả tuyệt vời, không lẫn đi đâu được. Những lại rất ít ai biết được nguồn gốc của món ăn ngon này bắt nguồn từ bao giờ, nhưng đến nay nó đã trở thành một món ăn đặc sản Hà Nội mà mỗi du khách trong nước và quốc tế khi đến với thủ đô đều muốn thưởng thức. Ghé qua Lượng Béo - Bún Ốc Gia Truyền tại Đào Tấn nhân buổi chiều đông mà không thưởng thức một bát bún ốc nóng hổi thì quả là "có lỗi" với dạ dày của bạn. Bát bún ốc ở đây đầy đặn với nước dùng đậm đà, vừa vị. Ốc to giòn, ngậy và được làm khá sạch sẽ nên ăn không hề thấy sạn hay nhớt. Phần topping có thêm đậu rán, chuối và chả ăn kèm rau sống thoải mái.


    Bún ốc ở đây có nước dùng đúng kiểu truyền thống, ngọt thanh, chua dịu của giấm bỗng.Tô bún bê đến trước mắt đã thấy mùi thơm của nước dùng lẫn ốc dậy lên siêu hấp dẫn. Thêm một chút ớt chưng cay cay ăn cùng với rau sống là đủ no bụng. Ngoài bún ốc, quán Lượng Béo - Bún Ốc Gia Truyền còn phục vụ các món ăn như bún riêu đậu giò tai, bún bò, bún thập cẩm. Đây đều là những món ăn được thực khách ưa thích tại đây. Nhờ những món ăn đa dạng này thì đây hoàn toàn là một địa điểm tụ tập lý tưởng cho các nhóm bạn vào ngày cuối tuần.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Ngõ 12 Đào Tấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Quán Lượng Béo
    Quán Lượng Béo
    Quán Lượng Béo
    Quán Lượng Béo

  2. Top 2

    Bún ốc Thủy – Hòe Nhai

    Có lẽ khi nhắc tới quán bún ốc ngon tại Hà Nội thì chúng ta nhất định phải ghé qua con phố ẩm thực Hòe Nhai, bởi nơi đây cũng tập trung rất nhiều hàng bún ốc có hương vị thơm ngon làm say đắm lòng người. Trên con phố ẩm thực Hòe Nhai, bên cạnh loạt cửa hàng bánh mì bít tết, các quán bún ốc cũng chiếm số lượng đông đảo. Vậy đâu mới là quán bún ốc “đáng ăn” nhất? Câu trả lời của nhiều người chính là Bún ốc Thủy. Và địa điểm tiếp theo trong các quán bún ốc ngon ở quận Ba Đình, Hà Nội là cái tên quen thuộc Bún ốc Thủy.


    Nước dùng nhất thiết phải có vị chua từ giấm bỗng, cái vị chua thanh vị gạo chứ không gắt gỏng như sấu, như me; màu đỏ pha vàng rộm thích mắt của cà chua trưng. Tuy nhiên đặc điểm dễ nhận thấy là nước dùng không quá đậm màu, cà chua trưng chỉ đủ vàng chứ không sánh đỏ quánh ngậy như nhiều hàng quan trọng màu mè khác. Thứ nước dùng được hớt bọt kĩ nên có màu đùng đục, húp ban đầu có vị chua mát, sau thi ngọt dịu khi đi qua cuống họng. Nước dùng ở quán khá ngọt vị xương chứ không chua nhiều như các quán khác, nên có thể sẽ hợp với khẩu vị của nhiều người không thích ăn chua. Ngoài ra, chủ quán vui tính, chiều khách và các nhân viên tận tình cũng là điểm cộng rất lớn cho Bún ốc Thủy Hòe Nhai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 13 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 09:00 - 18:00

    Bún ốc Thủy
    Bún ốc Thủy
    Bún ốc Thủy
    Bún ốc Thủy
  3. Từ hồi còn phục vụ khách trên phố Nhà Chung, cho đến khi chuyển về Đặng Dung, rồi truyền từ cô Huê đến giờ chỉ còn con trai và con dâu cô đứng bán, Bún ốc cô Huê nhỏ mà có võ này dường như đã trải qua mấy đời. Bún ốc cô Huê là hàng bún ốc được bao thế hệ già trẻ người Hà Nội mê mẩn, bởi cái hương vị truyền thống mà ngon cay đến xuýt xoa có 1-0-2. Không biến tấu theo khẩu vị của thời đại, không có những thành phần phụ thêm như ốc, bò hay giò.


    Ở hàng của cô Huê, chỉ gồm đúng bún trắng, ốc múp, thêm vài múi cà chua bổ cau và rau, sau đó chan đẫm nước lèo sâm sấp. Chỉ thế thôi, mà bao ngon, bao nghiện! Bún ốc cô Huê có nước dùng ngọt thanh, cay nồng, chua dịu. Mỗi bát bưng ra trước mặt khách, ai ăn lần đầu tiên không tránh khỏi bất ngờ, bởi ngồn ngộn trên mặt nước sâm sấp chỉ thấy lóa mắt với toàn ốc là ốc. Ốc đầy đặn mà sạch sẽ, khách gọi đến đâu khều mới đến đó, thịt ốc vừa giòn, vừa ngọt nước. Giá mỗi bát ở đây khá rẻ, chỉ từ 20k-30k cho một bát bún đầy đặn thôi đó nha!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 26 Đặng Dung, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 06:00 – 14:00

    Gánh Bún Ốc Cô Huê – Đặng Dung
    Gánh Bún Ốc Cô Huê – Đặng Dung
    Gánh Bún Ốc Cô Huê – Đặng Dung
    Gánh Bún Ốc Cô Huê – Đặng Dung
  4. Từ lâu, bún ốc đã trở thành một món ăn dân dã, được nhiều người ưa chuộng bởi sự thơm ngon độc đáo, hương vị thanh thanh và sắc màu hấp dẫn đặc trưng mà chỉ món này mới có. Người Hà Nội yêu và say mê món bún ốc như một món ăn đậm đà bản sắc quê hương. Ốc làm bún thường được bắt ở Hồ Tây, con ốc vừa ngon vừa béo. Ốc ngon nhất là ốc mùa đông, lớn vừa phải, ruột vàng ươm. Để có bát bún ốc ngon, người làm hàng phải lựa chọn kỹ càng từ con ốc nấu, các thứ gia giảm, rau sống, đến loại bún ăn kèm. Một bát bún ốc ngon đòi hỏi nước dùng phải ngon ngọt, chua thanh, dậy mùi giấm bỗng; bún mềm nhưng không nát hòa quyện trong nước chan, thịt ốc xào chín tới, vẫn giữ được hương vị đặc trưng của ốc, mềm, giòn mà không dai, cứng - Quán bún ốc Cô Béo đều có thể đáp ứng được.


    Quán bún ốc Cô Béo nằm ở ngay ngã tư Hàng Than – Hòe Nhai nên ai không biết quán cũng có thể dễ dàng tìm được. Không gian quán là một tầng rộng rãi, không có gì đặc biệt nhưng rất thoáng mát, nhân viên phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Một bát đầy đủ đầy đặn ăn rất no, nước dùng thêm chút ớt vào sẽ đậm đà hơn, ngoài ra nhiều bú, nhiều ốc nhiều thịt siêu chất lượng, 50.000 đồng/ bát hơi mắc so với mặt bằng chung nhưng khá đáng tiền. Một tô bún ốc Cô Béo lúc nào cũng đầy ắp nên ăn hết một bát là đã no căng. Về phần nước dùng, bạn cho thêm một chút ớt và nêm ít chanh hoặc dấm tỏi thì sẽ ngon hơn rất nhiều.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 2 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 246 886
    Giờ mở cửa: 06:30 – 09:30

    Gọi điện
      Quán bún ốc Cô Béo
     Quán bún ốc Cô Béo
      Quán bún ốc Cô Béo
     Quán bún ốc Cô Béo
  5. Lại một quán bún ốc ngon ở Hà Nội nữa mà bạn nên thử khi có dịp đến với đất thủ đô chính là Bún ốc Gia Truyền Bà Thoa. Mặc dù bún ốc đã được “hiện đại hóa” để phù hợp với khẩu vị của người dân ngày nay nhưng quán vẫn giữ được nét tinh túy và đặc trưng truyền thống của vị bún ốc xưa. Một tô bún đầy “ú ụ” với rất nhiều loại topping từ bò, giò, ốc đến đậu, mỡ hành. Quán có chuẩn bị thêm mắm tôm cho người nào thích để phần nước thêm đậm đà và ngọt vị.


    Không gian của quán khá rộng rãi, thoải mái tuy nhiên quán không có chỗ để xe phải để vỉa hè hoặc ké mấy quán bên cạnh và đối diện. Vị bún của quán khá là hấp dẫn, đậm đà cay vừa. Nước dùng ở đây phải nói là tuyệt vời ông mặt trời. Độ mặn ngọt, chua, cay đúng chuẩn tỉ lệ vàng. Điểm đặc biệt ở đây là có quả hành phi cho vào bún ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Nước dùng đậm đà, chua vừa phải. Bún ốc Gia Truyền Bà Thoa ngon, rẻ, thịt ốc tươi, được chế biến kỹ càng. Nước dùng chua thanh, đậm đà. Hành phi, tóp mỡ cũng chính tay nhà làm nên rất giòn ngon và không bị gắt dầu. Tất cả đều đó đã tạo nên một tô bún ốc đặc biệt trong lòng các thực khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 19 Kim Mã Thượng, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 06:00 – 18:00

    Quán Bún Ốc Gia Truyền Bà Thoa
    Quán Bún Ốc Gia Truyền Bà Thoa
    Quán Bún Ốc Gia Truyền Bà Thoa
    Quán Bún Ốc Gia Truyền Bà Thoa
  6. Bún Ốc Sườn Tâm là một trong những quán bún ốc ngon Hà Nội. Điểm ấn tượng nhất của bún ốc ở đây chính là nước dùng rất ngon, ốc đậm đà và vừa miệng. Ngoài ra, quán còn cho thêm chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt và lẩu ốc, thích hợp cho những thực khách thích ngồi lai rai với bạn bè. Chả nem ốc của quán có vị cay cay và giòn sần sật của thịt ốc.


    Không gian Bún Ốc Sườn Tâm là một tầng rộng rãi, không có gì đặc biệt nhưng rất thoáng mát. Một tô bún ốc tại đây lúc nào cũng đầy ắp nên ăn hết một bát là đã no căng. Về phần nước dùng, bạn cho thêm một chút ớt và nêm ít chanh hoặc dấm tỏi thì sẽ ngon hơn rất nhiều. Mặc dù bún ốc đã được “hiện đại hóa” để phù hợp với khẩu vị của người dân ngày nay nhưng quán vẫn giữ được nét tinh túy và đặc trưng truyền thống của vị bún ốc xưa. Một tô bún đầy “ú ụ” với rất nhiều loại topping từ bò, giò, ốc đến đậu, mỡ hành. Bún Ốc Sườn Tâm có chuẩn bị thêm mắm tôm cho người nào thích để phần nước thêm đậm đà và ngọt vị.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 43 Văn Cao, Ngọc Hồ, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0566 163 333

    Gọi điện
    Bún Ốc Sườn Tâm
    Bún Ốc Sườn Tâm
    Bún Ốc Sườn Tâm
    Bún Ốc Sườn Tâm
  7. Top 7

    Bún riêu ốc

    Ẩm thực Hà Nội luôn mang trong mình nét độc đáo và mới lạ khiến cho những người đã từng thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên. Bún ốc đối với nhiều người dân thủ đô không còn là món ăn quá xa lạ. Nó xuất hiện dày đặc ở hầu hết các ngõ phố, các khu chợ, các hàng quán. Thế nhưng mỗi khi nhắc đến tô bún ốc với với những con ốc giòn dai, đậu phụ chiên béo ngậy hòa quyện trong hương vị chua chua, thanh thanh của nước dùng mọi người sẽ nhớ đến quán Bún riêu ốc độc đáo nằm ở quận Ba Đình.


    Nước dùng nóng hổi, thơm mùi cà chua, đậm đà ngon miệng hòa với các nguyên liệu. Từng miếng tóp mỡ vàng sậm, nho nhỏ, giòn giòn, thơm phức, béo ngậy. Nhiều khách hàng chia sẻ họ luôn order thêm một bát tóp mỡ ngoài ăn cho thoả. Ngày nào cũng vậy quán luôn tấp nập khách ra vào. Tuy đông khách là vậy nhưng tất cả mọi thứ sắp xếp ở trong Bún riêu ốc đều rất ngăn nắp và sạch sẽ. Phục vụ rất nhiệt tình, nhanh nhẹn không vì khách đông mà nhầm lẫn. Bất cứ khi nào đến bạn đều sẽ được tiếp đãi hết sức chu đáo và tận tình. Thời gian chờ bún ra cũng không quá lâu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 08 Núi Trúc, Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 05:00 – 10:00

    Bún riêu ốc
    Bún riêu ốc
    Bún riêu ốc
    Bún riêu ốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy