Top 6 Quán bánh cuốn ngon nhất Quận Ba Đình, Hà Nội

Trần V. Phú 1034 0 Báo lỗi

Bánh cuốn - một trong những món ăn bình dân được yêu thích nhất từ xưa đến nay. Đĩa bánh cuốn nóng hổi ăn kèm chả, nem, thịt,...chấm với nước mắm và gỏi, ăn ... xem thêm...

  1. Địa chỉ Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn nổi tiếng với món bánh cuốn chuẩn gốc đất Kinh Kì, hương vị Hà Nội xưa đắm mình trong từng miếng bánh. Người ta thường nói chưa ăn bánh cuốn Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn là chưa nếm được trọn vị bánh cuốn Hà Nội gốc, chưa thấy được sự tinh túy trong ẩm thực của người Hà Nội. Có không những miếng bánh bốc khói nghi ngút, nhân thịt thơm lừng cũng sẽ làm bạn ngất ngây. ngon, vỏ bánh mềm, tráng mỏng, đều, ăn có vị ngọt dịu sâu, nhờ gạo làm bánh được ngâm đủ nước và xay tay, các công đoạn làm bằng đều làm thủ công.


    Tuyệt nhiên, Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn không bao giờ sử dụng phụ gia khi làm bánh cuốn. Dù ăn nóng hay ăn nguội, bánh cuốn vẫn giữ nguyên một nét đặc trưng như thế. Vị bánh ngon đặc biệt đến mức, người ta chỉ cần thêm một bát nước chấm được làm từ nước ninh xương thịt nguyên chất là đủ để ăn hết đĩa bánh cuốn ngon miệng mà chẳng cần đến món ăn kèm. Mỗi miếng bánh cuốn đều chứa trọn mùi vị thơm ngọt của gạo, cuốn hút vị giác vô cùng. Bí quyết của quán chỉ gói gọn trong ba thứ: “Gạo – Bột – Nhiệt”, nhưng được làm bằng tất cả tâm huyết và tình yêu với nghề bánh cuốn gia truyền của mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 50 Đội Cấn, Phường Ngọc Hồ, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 301 987
    Giờ mở cửa: 06:00 - 23:45

    Gọi điện
    Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn
    Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn
    Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn
    Bánh Cuốn Nóng Gia Truyền - 50 Đội Cấn

  2. Bánh cuốn Quảng Châu siêu lâu đời tại Quảng Châu - Trung Quốc. Nếu tại Việt Nam có món Bánh Cuốn Thanh Trì nổi tiếng tại Hà Nội. Thì ở Trung Quốc lại có “Bánh Cuốn Quảng Châu” là đặc sản nổi tiếng tại thủ phủ thành phố Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông-Trung Quốc. Bánh cuốn là một trong số những món ăn có lịch sử lâu đời ở Quảng Châu và gần giống so với bánh cuốn Việt Nam. Tuy nhiên cách thưởng thức bánh cuốn ở Quảng Châu rất khác biệt. Nhân bánh cuốn Quảng Châu khá đa dạng với những nguyên liệu như tôm, thịt băm, mộc nhĩ, thịt gà, thịt bò, nấm hương...Vỏ bánh mỏng và trong, nhân bánh đậm đà, bánh cuốn được ăn cùng nước tương( xì Dầu hảo hạng). Vị mềm mịn của bánh hòa quyện cùng nước tương tạo nên hương vị thơm ngon đặc sắc của “ Bánh Cuốn Quảng Châu”. Hãy cùng đến thưởng thức và trải nghiệm đặc sản “ Bánh Cuốn Quảng Châu” siêu lâu đời tại Bánh Cuốn Quảng Châu A Bảo.


    Bên cạnh những món ăn sáng mang đậm đặc trưng của người Việt như phở, bún chả, bún riêu,.. thì bánh cuốn được coi như một thức quà ăn sáng, hay thay thế ngay cả ăn trưa và ăn tối với đặc tính mát lành mà lại cực kì bổ dưỡng, thích hợp cho những ngày hè nóng nực muốn tìm kiếm món ăn thanh mát. Thực đơn của Bánh Cuốn Quảng Châu A Bảo phong phú và đa dạng các hương vị, một trong số đó có thể kể đến như: Bánh Cuốn Nhân Trứng, Bánh Cuốn Nhân Trứng Thịt Xay, Bánh Cuốn Nhân thịt Xay, Bánh Cuốn Nhân Thịt Bò, Bánh Cuốn Nhân Tim Cật, Bánh Cuốn Nhân Tôm, Bánh Cuốn Nhân Đặc Biệt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Phan Kế Bính, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 615 349
    Email: Huongngongo90@gmail.com
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh Cuốn Quảng Châu A Bảo
    Bánh Cuốn Quảng Châu A Bảo
    Bánh Cuốn Quảng Châu A Bảo
    Bánh Cuốn Quảng Châu A Bảo
  3. Bánh cuốn thì không còn là món ăn xa lạ với bất kỳ người Việt nào. Nhưng nếu bạn đã từng thưởng thức bánh cuốn Thanh Hóa thì sẽ cảm nhận được vị ngon và đặc trưng không thể lẫn với nơi nào khác. Và chắc chắn từ khoảnh khắc ấy, bạn sẽ thấy rằng dù có ăn bánh cuốn ở đâu chăng nữa thì cũng không thể nào ngon được bằng bánh cuốn tại Bánh cuốn Thanh Hóa Hoa Linh đâu. Bánh cuốn nhân chay nấm: thanh đạm, ít dầu mỡ nên ăn rất nhẹ bụng. Tuy là món chay nhưng ăn rất bùi, rất thơm và rất đậm đà không kém gì những chiếc bánh cuốn mặn nhân thịt, tôm thịt đâu cả nhà nhé.


    Mỗi một vùng miền sẽ mang lại hương vị bánh cuốn khác nhau. Nhưng nếu ai đã từng thưởng thức bánh cuốn Thanh Hóa thì chắc chắn sẽ bị “nghiện” ngay từ lần đầu tiên bởi hương vị cực ngon, không thể lẫn với nơi nào khác. Nguyên liệu sạch, được chế biến cẩn thận và cầu kì sẽ không bao giờ khiến mọi người thất vọng. Nhân tôm thịt thơm ngon, đảm bảo. Bánh gồm 1 bánh trứng tráng với 5 bánh cuốn nhân thịt khá đầy đặn cùng với bánh cuốn rất mềm, thơm mịn, nước mắm pha vừa phải không quá mặn ăn cùng chút rau sống đã giúp tạo nên cái tên Bánh cuốn Thanh Hóa Hoa Linh được yêu thích bởi các khách hàng đã thưởng thức tại đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nghách 1 Nhà số 6 Ngõ 140 Đội Cấn, Phường Ngọc Hồ, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0934 688 896
    Email: Lehoa222111@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100047779826753
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh cuốn Thanh Hóa Hoa Linh
    Bánh cuốn Thanh Hóa Hoa Linh
    Bánh cuốn Thanh Hóa Hoa Linh
    Bánh cuốn Thanh Hóa Hoa Linh
  4. Có lẽ đối với nhiều người Hà Nội, bánh cuốn Cao Bằng có phần...lạ lạ, bởi thay vì sử dụng nước chấm chua ngọt như bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn Cao Bằng ăn kèm với nước canh hầm xương gần giống với nước phở, được ninh hơn 8 giờ đồng hồ cùng hoa hồi, thảo quả,...mới có thể tạo nên bát nước dùng thơm lừng, ngọt vị xương mà rất ít váng mỡ. Bánh cuốn là món ăn đặc sản của Việt Nam, thế nhưng ở mỗi vùng miền lại có một chút biến tấu cho phù hợp với môi trường vùng đó. Bánh cuốn ở các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và bánh cuốn Cao Bằng nói riêng có một điểm chung là sử dụng nước canh hầm xương, một phần là do địa hình vùng núi thời tiết thường lạnh giá và khắc nghiệt hơn. Bạn hãy tưởng tượng vào một ngày mùa đông gió rét, được sưởi ấm bằng bát nước canh xương nóng hổi chan ăn cùng Bà Hoa - Bánh Cuốn Cao Bằng thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?


    Bà Hoa - Bánh Cuốn Cao Bằng đặc biệt nhất ở nước dùng, người Cao Bằng nhúng bánh cuốn trong thứ nước dùng ninh từ xương ngọt ngào. Cũng bởi lẽ đó nên nhiều người cũng gọi bánh cuốn Cao Bằng là bánh cuốn canh, để phân biệt với loại bánh cuốn chấm nước mắm của người miền xuôi. Nước canh ninh từ xương lợn từ tối hôm trước, nên khi chan ra bát là thấy rõ hương tủy xương thơm lựng, ngọt lịm. Mỗi bát nước dùng lại được thêm vào vài thìa thịt băm nhuyễn, rắc chút hành hoa mỡ màng mà mướt mát. Một thứ bạn không thể bỏ qua khi ăn bánh cuốn Cao Bằng đó là giò lụa (người miền Nam gọi là chả lụa). Giò được tẩm ướp theo công thức đặc biệt của người Cao Bằng, sau đó được gói trong lá chuối và luộc qua, đến khi ăn mới thả vào nồi nước dùng, rồi vớt ra bát để thưởng thức. Khi ăn nhiều người sẽ phải thốt lên “giò sao mà mềm, thơm đến thế”!.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 16 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0347 395 899
    Giờ mở cửa: 07:30 - 21:00

    Gọi điện
    Bà Hoa - Bánh Cuốn Cao Bằng
    Bà Hoa - Bánh Cuốn Cao Bằng
    Bà Hoa - Bánh Cuốn Cao Bằng
    Bà Hoa - Bánh Cuốn Cao Bằng
  5. Một cái tên khác cũng khá quen thuộc với các bạn có niềm yêu thích với món bánh cuốn chính là Bánh cuốn bà Vân. Thường xuyên được xuất hiện trên những bài review của những bạn trẻ sành ăn. Khi tới đây ăn các bạn sẽ được nhìn tận mắt bàn tay thoăn thoắt của anh chị chủ làm bánh rất cuốn mắt, nhanh, dứt khoát, không thừa một động tác. Không gian quán giản dị và sạch sẽ, bạn sẽ được thưởng thức những miếng bánh với vỏ mềm, nhân thịt nạc thơm vàng, mộc nhĩ giòn ngon, chấm vào tô nước mắm chua ngọt thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào. Đặc biệt giá ở đây lại rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.


    Một đĩa bánh cuốn ở quán Bánh cuốn bà Vân đầy đặn, bao gồm: nem, chả lụa, bánh tôm, chả viên, chả bò. Điều hấp dẫn nhất với các tín đồ ẩm thực có lẽ là phần chả quế dày bản đến không ngờ ở đây. Chủ quán vừa tráng bánh, vừa bán hàng vì thế bánh dọn ra còn nóng hổi, mỏng và dai. Nhân bánh là nhân thịt bằm, nấm mèo được nêm nếm vừa vặn. Nước chấm pha khéo léo, dậy mùi tỏi ớt. Quán phục vụ thêm sâm dứa, nước mía và một và thức uống đóng chai. Ngoài bánh cuốn thơm ngon, chuẩn vị, quán còn khiến người ta nhớ tới bởi không gian bắt mắt, đầy tính nghệ thuật.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Nhà B1A, Số 107, Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0916 199 898

    Giờ mở cửa: 06:45 – 18:00

    Gọi điện
    Bánh cuốn bà Vân
    Bánh cuốn bà Vân
    Bánh cuốn bà Vân
    Bánh cuốn bà Vân
  6. Bánh cuốn Cao Bằng là quán chuyên về bánh cuốn của người dân Cao Bằng có cách ‘thưởng’ bánh rất riêng, độc đáo so với tất cả các vùng miền khác. Để chế biến được những chiếc bánh cuốn dẻo thơm, người ta cần đồ nghề là một chiếc nồi gang to, một chiếc khuôn hình tròn vừa với miệng nồi làm bằng cật tre già, bọc vải trắng thật căng và một thanh tre gọt mỏng để lấy bánh ra khỏi khuôn. Bánh cuốn ngon phụ thuộc vào chất lượng gạo. Gạo làm bánh là gạo tẻ được trồng ở Cao Bằng, trắng, hạt đều, dẻo thơm và dai. Gạo dẻo quá hay khô quá đều khó lòng làm nên thứ bột tráng bánh trắng mịn, thơm tho.


    Khâu lựa gạo, ngâm gạo đều được người làm bánh chuẩn bị sẵn sàng từ trước nhưng thông thường để kịp buổi chợ sáng, các chủ quán thường dậy bắt đầu công việc chế biến từ 4-5 giờ sáng. Gạo được ngâm, vo sạch rồi đem xay ướt; trước đây, phải xay bằng cối đá, xay tay nhưng hiện nay phần lớn là xay bằng máy. Bột nước xay xong phải sánh, dẻo, không được đặc quá và cũng không loãng đảm bảo bánh vừa dai và mềm. Bánh cuốn không tráng trước, chờ khi nào khách gọi, người chủ mới nhanh tay tráng bột, cuốn bánh nhưng các nguyên liệu như trứng gà, thịt băm thì có thể xào sẵn trước để thêm vào nhân bánh. Hãy tới Bánh cuốn Cao Bằng để thưởng thức ngay hương vị bánh cuốn Cao Bằng đặc sản danh tiếng này bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 2 Ngõ 16 Huỳnh Thúc Kháng, Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0919 386 615

    Giờ mở cửa: 06:00 – 21:30

    Gọi điện
    Bánh cuốn Cao Bằng
    Bánh cuốn Cao Bằng
    Bánh cuốn Cao Bằng
    Bánh cuốn Cao Bằng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy