Top 11 Quán cà phê đậm chất xưa ở Hà Nội

Đỗ Hoa 798 0 Báo lỗi

Nhịp sống hối hả bận rộn hiện nay có khiến bạn bị stress, bí bách bởi những chuyện nhỏ nhặt? Những lúc ấy, bạn có thèm được quay trở lại tuổi thơ, quay trở lại ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cong Caphe

    Gọi điện

    Bắt nguồn từ một tiệm giải khát nhỏ bên trên phố Triệu Việt Vương, Cong Caphe hiện có nhiều cơ sở tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Cái tên Cộng được lấy ý tưởng từ chữ đầu tiên trong quốc hiệu: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, và là một quán cà phê đậm chất Việt xưa. Dẫu ở cơ sở nào, Cộng cà phê cũng đều gây ấn tượng mạnh bởi không khí cũ đậm chất lính của những ngày xưa ấy. Các vật dụng tưởng đã là quá khứ như chiếc đồng hồ báo thức, đèn bão, bàn máy khâu đã hỏng, chiếc ghế cắt tóc hay chiếc ghế gỗ sơn xỉ đã bong tróc được sắp đặt một cách hợp lý đầy khéo léo.


    Lần đầu đến với Cộng, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay bởi những bức ảnh tư liệu về chiến tranh vệ quốc của Việt Nam dán trên tường. Đây cũng là góc nhìn ưa thích của khách hàng quốc tế khi đến Cộng. Từng cốc cà phê được pha chế theo phong cách truyền thống, đựng trong chiếc cốc tráng men “hồi cố”, được phục vụ bởi nhân viên nhiệt tình trong trang phục có màu giống màu xanh áo lính thời xưa, ắt sẽ đưa ta trở về với những tháng ngày xa cũ. Khách trung tuổi đến đây để được một lần quay về quá khứ. Khách trẻ tới để tận hưởng cảm giác khác biệt. Giữa nhịp sống hối hả nơi đất Thủ đô, hãy một lần tới Cong Caphe, để về lại với phong vị xưa, trong không gian rực màu xanh anh lính hiên ngang, dàn mũ cối bất khuất, bàn ghế thô diện chăn công, với những câu thơ vần vè...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • B10 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội - 0397 700 581
    • 32 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội - 0911 811 141
    • Xem chi tiết tại: https://congcaphe.com/

    Email: info@congcaphe.com

    Website: https://congcaphe.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/CongCaphe

    Gọi điện
    Cong Caphe
    Cong Caphe
    Cong Caphe
    Cong Caphe

  2. Top 2

    Xoan Cà phê

    Gọi điện

    Nếu nói về những quán cà phê mang phong vị Hà Nội xưa với cái tên chỉ có một chữ, bạn sẽ nghĩ đến quán nào? Nào Lâm, nào Giảng, nào Đinh, nào Cộng, thế nhưng bạn đã bao giờ nghe đến Xoan. Quán cà phê mộc mạc như cái tên của nó, nằm trong ngõ nhỏ ở khu vực Ngã Tư Sở, đã làm say lòng bao người. Con ngõ nhỏ không sâu, chỉ cách mặt đường chính vài bước chân, và Xoan Cà phê nằm ngay giữa ngõ. Biển quán chỉ là một tấm gỗ mộc, đơn sơ, treo dưới giàn cây xanh mướt thay cho mái che. Đứng ở cổng nhìn vào bạn mới thấy hết sự đặc biệt của Xoan Cà phê.


    Không giống 1 quán cà phê, Xoan tựa như một chốn yên bình của các khuê nữ thời xưa với một căn phòng nhỏ, một căn gác xép nhỏ và một khoảng sân rợp nắng, nhiều cây xanh mát rượi. Mọi sự bài trí ở đây đều mang dụng ý nhất định, từ màu sơn, đồ vật trang trí, đều gợi nên nét đẹp xa xưa, tưởng ngẫu hứng mà đầy nghệ thuật. Xoan Cà phê có menu khá đa dạng, với cà phê, trà, sinh tố với các thức quà khác như đậu rang, lạc rang, bò khô. Vị cà phê được đánh giá là thơm và thật, đủ để làm khách hàng hài lòng. Đến Xoan vào một ngày mưa tầm tã, nghe mùi căn nhà cổ lâu ngày, nhìn vết đọng của thời gian trên mảng tường đã tróc sơn, thấy những bàn ghế, giá sách, khung tranh, mà thấy thật thân quen. Vì đến với Xoan, dường như để về nhà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 5 Ngõ 411 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0862 766 631

    Fanpage: https://www.facebook.com/xoancafe
    Giờ mở cửa: 11:00 - 22:30

    Gọi điện
    Xoan Cà phê
    Xoan Cà phê
    Xoan Cà phê
    Xoan Cà phê
  3. Top 3

    Cà phê Cuối Ngõ

    Yêu cà phê, yêu Hà Nội xưa, và yêu nhạc Trịnh, Cà phê Cuối Ngõ chính là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn. Căn nhà xưa cũ khiến ta cứ liên tưởng mãi đến người nghệ sĩ tài hoa, ngồi bên bức tường trắng, viết nên những bản tình ca lay động lòng người. Quán dù đông nhưng đầy tĩnh lặng. Khách đến đây dường như chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi ly cà phê đắng, tựa lưng vào tường, chìm trong không gian tôi tối, đắm mình trong sự du dương của những bản tình ca ngày xưa, mà quên đi bon chen tất bật ngoài kia.


    Đặc biệt, mỗi tối thứ 6, tại Cà phê Cuối Ngõ, một chương trình giao lưu âm nhạc sẽ diễn ra. Tiếng guitar và violon sẽ tràn ngập không gian, với những “Diễm xưa”, “Đóa hoa vô thường”, “Một cõi đi về”. Cuối Ngõ như một nốt trầm lặng lẽ giữa lòng Hà Nội náo nhiệt. Say mê nhạc Trịnh và đau đáu về một Hà Nội đã qua, hãy sắp xếp cho mình một cuộc hẹn với những tâm hồn đồng điệu tại Cà phê Cuối Ngõ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 4 Ngách 78, Ngõ 68 Đường Cầu Giấy, Hà Nội
    Fanpage: https://www.facebook.com/cuoingocafe

    Cà phê Cuối Ngõ
    Cà phê Cuối Ngõ
    Cà phê Cuối Ngõ
    Cà phê Cuối Ngõ
  4. Top 4

    The Hanoi House

    Lọt thỏm trong con ngõ chưa đầy một mét, The Hanoi House được mở bởi một đám bạn mê văn hóa và kinh doanh. Có lẽ bởi thế, khác với những quán cà phê đậm chất xưa khác, The Hanoi House vẫn mang phong cách trẻ trung, tinh nghịch, dẫu các đồ vật trong quán gợi cảm giác trầm mặc, hoài niệm về thời xa. Một trong những điểm cộng của The Hanoi House là ban công nhỏ giúp du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội, nơi bạn được phóng tầm mắt hướng ra nhà thờ lớn và những ngõ nhỏ xung quanh.


    Nền gạch được trang trí nghệ thuật, cùng trần nhà cao và cửa sổ rộng mở giúp không gian quán luôn mát mẻ, đầy ánh sáng tự nhiên vào những ngày hè nóng nực. Vào những ngày đông, chính không gian đậm chất Hà Nội xưa này lại làm khách bốn phương cả thấy ấm lòng khi thấy những gì đã xa mà chẳng hề lạ. The Hanoi House không phải quá khó tìm, nhưng ta phải leo lên các bậc thang để tới quán. Điều này đôi khi cũng gây hoang mang cho một số bạn lần đầu tới đây, khi không biết có phải mình đã đi nhầm vào một ngôi nhà nào đó hay không. Và đặc biệt, dòng chữ “Hanoi” trên nền tường vàng cũ đã làm mê mẩn bao con người đến với The Hanoi House, đồng thời là nơi checkin quen thuộc của các bạn trẻ Hà thành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 47A Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0865 551 847
    Email: thehanoihouse@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/thehanoihouse

    The Hanoi House
    The Hanoi House
    The Hanoi House
    The Hanoi House
  5. Top 5

    Cư Xá

    Với hơn 32 nghìn lượt theo dõi trên facebook, Cư Xá đã trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ. Nơi đây có hai không gian: trong nhà và ngoài ban công. Vòng qua hành lang lát gạch men cũ từ thời bao cấp, đến với Cư Xá, thời gian như quay ngược lại. Chiếc ti vi, máy khâu cũ bên này, búp bê Nga bên kia, rồi áo, mũ của bố bên nọ...,cả đóa hoa cúc dại trong lọ, sao mà giống khi xưa mình đi học hái về. Ngồi trong nhà, thấy cả bầu trời kỉ niệm; ngồi ban công, cả tuổi thơ ùa về.


    Khoảng ban công hướng về trường tiểu học và trung học cơ sở Khương Thượng, là điểm đến đắt giá của Cư Xá. Cứ thử nghĩ mà xem, khi ngồi một mình ở góc ban công, có khác chi những trưa hè ở nhà một mình, hết đọc truyện tranh, nhìn trời mây, rồi lại ngóng trông mẹ về nhanh để cho quà bánh. Đây cũng là địa điểm cho ra đời những bức ảnh lung linh của những tín đồ mê nhiếp ảnh. Điểm thu hút của Cư Xá không dừng lại ở những khung cửa, cách bài trí thân quen, mà còn bởi các món ăn vặt tưởng như đã “thất truyền” từ lâu: mì trẻ em, ô mai giun, ô mai hoa đào, kẹo C, kẹo cao su viên bi... Chỉ mới nhìn thôi, là thấy được cả một thời xưa cũ, hồn nhiên mà nghịch ngợm. Giữa chốn thị thành xô bồ, đến với một không gian quen thuộc, ăn những món ăn quen thuộc, nhâm nhi thêm một ly cà phê sữa thơm ngon, còn gì đưa ru lòng người hơn thế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 2, Tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0984 696 993
    Fanpage: https://www.facebook.com/cuxaspace/
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30

    Cư Xá
    Cư Xá
    Cư Xá
    Cư Xá
  6. Top 6

    Nhà sàn Art

    Gọi điện

    Một quán cà phê đầy tính nghệ thuật, mang hơi hướng retro, vintage được khơi nguồn từ cảm hứng của thời kỳ bao cấp, kết hợp với nét đẹp của ngôi nhà sàn Tây Bắc, cộng với chất liệu gỗ nâu trầm... Tất cả tạo nên một vẻ đẹp cổ điển mà rất riêng. Nhà sàn Art cafe chính là nơi bạn nhìn đâu cũng thấy đồ cổ, thấy vẻ đẹp của thời gian như đang trôi chầm chậm. Nơi đây mang đến vẻ đẹp của sự chỉn chu, trau chuốt, đẹp có tổ chức, trầm ấm điềm tĩnh một cách lạ lùng từ sự bài trí, phối màu cho đến cảnh vật.


    Đồ uống ở đây mê nhất vẫn là hot chocolate. Nếu lần đầu tiên bạn uống là mê luôn từ đó, nhất là những hôm trời lạnh lạnh mưa nhỏ nhâm nhi chocolate trên tay thấy phê lắm. Giá cả đồ uống cũng phải chăng, cuối tuần thứ 7 có nhạc Trịnh nhưng chỉ thu phí thêm chỉ có 15.000 đồng/người. Quán cũng không đông khách, mà khách đến đây cũng đều biết ý nói chuyện nhỏ, không gây ồn. Những ai thích tìm một quán yên tĩnh để tự kỉ một mình ngẫm chuyện đời thì Nhà sàn Art là sự lựa chọn cực kì tuyệt vời.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngõ 6 Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại:
    0867 087 879
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/nhasanartcafe/
    Giờ mở cửa:
    08:30 - 23:00

    Gọi điện
    Nhà sàn Art
    Nhà sàn Art
    Nhà sàn Art
    Nhà sàn Art
  7. Thưởng trà quán là một không gian tuyệt vời cho những ai thích sự hoài cổ và muốn có một cảm giác mới lạ. Nếu bạn đang ở ngoài phố nhộn nhịp, xô bồ thì bước chân vào quán là một không gian trái ngược hoàn toàn. Quán trà yên tĩnh tràn ngập nắng gió và cây xanh. Điểm đặc biệt nhất của quán là cách phục vụ. Nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ được chị nhân viên xinh xắn của quán hướng dẫn cách pha trà thế nào cho ngon, rất cầu kỳ nhưng rất thú vị.


    Trà ở đây rất lạ, không làm ta say như rượu, không làm ta phấn khích như bia mà lại sâu lắng, khó quên. Ngoài trà quán còn có các món ăn kèm trà như hạt sen, bánh chả, bánh đậu xanh cho những ai chưa quen uống trà. Ngoài ra, tại đây còn thường xuyên tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc. Sẽ rất thú vị nếu bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa của chất xưa và nay bên tách trà cùng những bản nhạc RnB và một chút jazz nhẹ nhàng. Hà Nội đang vào mùa mưa, đây chính là thời điểm thích hợp để bạn đến quán vừa thưởng thức trà, vừa ngắm nhìn không gian và ngắm mưa, cảm giác thật an yên và bình dị. Thưởng trà quán có địa chỉ hơi khó tìm nhưng nếu đã đến đây một lần rồi, bạn sẽ chắc chắn còn muốn quay lại nhiều lần nữa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: P301 TT 2 Tông Đản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại:
    0888 222 991

    Website: http://thuongtra.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/ThuongTra/

    Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00

    Gọi điện
    Thưởng trà quán
    Thưởng trà quán
    Thưởng trà quán
    Thưởng trà quán
  8. Top 8

    Tổ chim xanh

    Gọi điện

    Nằm khuất trong con ngõ dẫn vào một khu tập thể cũ tĩnh lặng giữa phố Đặng Dung, Bluebird's Nest Book Cafe - Tổ Chim Xanh sẽ làm các bạn bất ngờ với những giá sách đầy ăm ắp đủ các thể loại, cùng không gian yên bình trong tiếng nhạc du dương. Bluebird's Nest Book Cafe là địa điểm lý tưởng với những ai yêu sách và muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh. Không gian quán có 2 tầng và nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Dung. Tầng1 với 2 kệ sách, 1 góc ngồi bệt và 1 góc ngồi bàn. Tầng 2 là khoảng sân với những chậu cây nhỏ xinh xanh mướt. Ngoài cà phê và sách quán còn có những event nho nhỏ như dạy móc len, vẽ tranh, chiếu phim theo chủ đề.


    Tại tầng 2 của Tổ Chim xanh là một không gian mở với sân thượng ngoài trời. Chỉ cần những điểm nhấn nhẹ nhàng của cây xanh và hoa đủ để tạo nên sự thoáng đãng và dễ chịu ở đây. Không gian tầng 2 kiểu sân vườn, rất thoáng và sáng sủa. Dù view thì chỉ nhìn thấy mấy nhà xung quanh, những căn nhà tập thể cũ, nhưng cảm giác cũng khá thú vị. Bài trí của quán đơn giản, có ít cây cối nhưng lại thấy rất hài hòa và an yên. Không gian rất đẹp dù hơi tạp pí lù. Khu này giá sách, khu kia bán đồ, rồi sân khấu nhỏ để đàn, âm li, lại cả khu đồ handmade. Nhưng nhìn tổng thể thì màu sắc hài hòa, không quá gọn gàng nhưng nhìn vẫn thuận mắt. Chắc vì thế nên quán mang lại cảm giác rất thoải mái, ấm áp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 13 Ngõ 19 Đặng Dung, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại:
    0349 565 226
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/tochimxanh.bluebirdsnest/
    Giờ mở cửa:
    08:00 - 22:00

    Gọi điện
    Tổ chim xanh
    Tổ chim xanh
    Tổ chim xanh
    Tổ chim xanh
  9. Top 9

    Quán Một Năm

    Gọi điện

    Quán Một Năm nằm ở ngôi biệt thự cổ 3 tầng trong ngõ La Thành nhỏ, bình lặng đến lạ. Quán không decor nhiều vẫn giữ được cái vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội xưa với tông màu vàng quét , khe cửa sắt cũ kĩ, vài mảng tường cũ… Có lẽ sự cổ kính đẹp đẽ có sẵn giữ chân được khá nhiều người đã từng qua 1 lần. Không gian rất rộng rãi, có cả sân, ban công và sân thượng. Bài trí đơn sơ nhưng rất hút hồn, khoảng giếng trời cùng lối cầu thang vô cùng ấn tượng.


    Sân thượng của Quán Một Năm luôn thoáng mát và rộng rãi cho các bạn tụ tập cuối ngày, nhưng vẫn có không gian riêng tư để chúng ta có thể tâm sự những chuyện tình nho nhỏ. Ngồi bên góc sân tận hưởng sự tĩnh lặng, an yên trong không gian mang nét cổ điển, phủ đậm mùi hương ngọt ngào của cafe, nhấp một ngụm cafe nóng, hít hà không khí phố phường, cảm giác như đã ôm được cả Thủ đô vào lòng. Bên cạnh những loại đồ uống đa dạng thì Quán Một Năm còn phục vụ đồ ăn như mì xào, bánh mì cho các bạn những khi bụng rỗng. Bánh quy nướng sẽ rất thích hợp cho một tách trà thảo mộc. Các bạn nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và đáng yêu, tạo cảm giác khi ngồi tại quán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 01 Ngõ 318 Đê La Thành, Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0386 600 332

    Email: cusscloud@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/duoichande

    Gọi điện
    Quán Một Năm
    Quán Một Năm
    Quán Một Năm
    Quán Một Năm
  10. Top 10

    Circle Coffee

    Gọi điện

    Circle Coffee là ngôi nhà Pháp cổ vừa cũ kỹ lại vừa hiện đại nằm ẩn mình sau lối nhỏ chỉ vừa 1 người đi. Đến quán ta có cảm giác như đang xuyên qua con đường hầm bí mật để đến một nơi thật thơ mộng. Góc cầu thang ở giếng trời, tường vôi sơn vàng có đôi chỗ tróc lở khi lên ảnh lại rất nghệ thuật. Chiếc xe đạp cũ, mấy bức ảnh đen trắng, những cây đàn và 1 sân khấu nhỏ,... tất cả đều khiến thực khách cảm thấy thích thú khi ghé qua Circle Coffee.


    Dọc lối đi là những chậu cây nhỏ, những khóm hoa đủ sắc màu đang khoe mình hay nhành dương xỉ bám theo thành tường đầy sức sống. Không gian nơi đây vừa hoài cổ, giản dị lại pha lẫn chút hiện đại phóng khoáng. Cô chủ Circle Coffee rất đỗi nhẹ nhàng, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện khiến ai cũng cảm thấy ấm áp, gần gũi. Quán thu hút rất đông các thực khách nước ngoài đến đây thưởng thức và thư giãn. Vào mỗi cuối tuần, quán là nơi tổ chức các đêm nhạc với chủ đề mang sắc thái khác nhau.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 49 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0983 922 452

    Email: hanoi.cosy.circle@gmail.com

    Website: http://circlecoffeebar.com/

    Fanpage: www.facebook.com/Hanoi.Cosy.Circle.Coffee/

    Giờ mở cửa: 09:00 - 00:00

    Gọi điện
    Circle Coffee
    Circle Coffee
    Circle Coffee
    Circle Coffee
  11. Top 11

    Cafe Phố Cổ

    Gọi điện

    Cafe Phố Cổ nằm ngay sát với phố đi bộ Hồ Gươm, là điểm đến cực kì lý tưởng cho buổi hẹn tuyệt vời. Thưở ban đầu, khi nghĩ mở bán café thực ra chỉ là nơi để anh em bạn bè có nơi để gặp nhau, để chuyện trò sau những ngày dài làm việc, sau những áp lực, những xô bồ của cuộc sống mà thôi. Sau ngần ấy thời gian, sự đồng cảm của những con người yêu thích cảm giác yên bình nơi đây ngày càng nhiều, tiệm có nhiều bạn ghé chơi hơn, gặp gỡ những vị khách mới hơn. Đấy là động lực cho Cafe Phố Cổ ngày càng hoàn thiện, trưởng thành.


    Phố được hình thành từ ngôi nhà, và luôn tồn tại đúng nghĩa một ngôi nhà thực thụ. Nhà là nơi đi để trở về, là nơi lưu giữ buồn vui của tình yêu, suy tư hoài bão của tuổi trẻ,chân thành giản dị của cuộc sống. Menu ở quán bao gồm trà tươi, trà pha gói, cà phê, nước ép, soda, các loại bánh, đồ ăn vặt với mức giá hợp lí từ 20.000 đồng - 40.000 đồng mỗi món. Ngoài ra Cafe Phố Cổ còn nhận giao hàng tận nơi. Đồ uống được đựng trong lọ thủy tinh sạch sẽ, tỉ mỉ thể hiện rõ cái tâm của quán dành cho khách hàng. Nếu đang băn khoăn chưa biết kiếm tìm địa chỉ quán cafe phong cách phố cổ cho ngày hẹn hò thì đừng bỏ qua Cafe Phố Cổ bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 11 Hàng Gai, Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3928 8153

    Fanpage: https://www.facebook.com/cafephocohanggai

    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

    Gọi điện
    Cafe Phố Cổ
    Cafe Phố Cổ
    Cafe Phố Cổ
    Cafe Phố Cổ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy