Top 10 quốc gia đông dân nhất thế giới

Phương Trinh 58366 0 Báo lỗi

Toàn bộ dân số trên thế giới ở thời điểm hiện tại vào khoảng 7,8 tỷ người. Trên thế giới có khoảng hơn 220 nước, nhưng chỉ tính riêng tổng số dân của 12 nước ... xem thêm...

  1. Tính tới tháng 12/2020, Trung Quốc với số dân: 1.441.457.889 người, Trung Quốc hiện đang nắm giữ kỷ lục là quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới chiếm khoảng 18,40% dân số thế giới. Diện tích Trung Quốc khoảng gần 9,6 triệu km2, là đất nước có diện tích lục địa đứng thứ hai trên thế giới và là quốc gia có tổng diện tích đứng thứ ba trên thế giới.


    Tính đến năm 2020, nền kinh tế của Trung Quốc đã lớn thứ hai trên thế giới nếu xét theo GDP, với tổng giá trị nằm trong khoảng 14860 tỷ USD theo IMF. Trung Quốc có 56 dân tộc, trong đó dân tộc đông nhất là người Hán, chiếm 91,51% tổng số dân. Về tôn giáo, Trung Quốc bị ảnh hưởng từ nhiều phong trào tôn giáo. Tam giáo Trung Hoa bao gồm Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo.

    Trung Quốc có số dân đứng đầu thế giới
    Trung Quốc có số dân đứng đầu thế giới
    Dân số Trung Quốc đứng đầu thế giới
    Dân số Trung Quốc đứng đầu thế giới

  2. Ấn Độ là quốc gia có dân số đông thứ hai trên thế giới, dân số đạt: 1.412.366.812 người, chiếm 17,70% dân số thế giới tính đến tháng 12/2020 và trong tương lai có thể Ấn Độ sẽ là nước có dân số đông nhất thế giới vượt mặt cả Trung Quốc. Vì tốc độ tăng dân số tại đất nước này khá nhanh trong thời gian gần đây. Mặt khác đây cũng là quốc gia có diện tích lớn thứ bảy trên thế giới (3,29 triệu km2). Tính đến năm 2020, nền kinh tế của Ấn Độ đứng thứ 6 thế giới khi xét theo GDP với tổng giá trị 2592 tỷ USD theo IMF.


    Sau các cuộc cải cách kinh tế vào năm 1991, Ấn Độ đã trở thành một trong những các nền kinh tế lớn có mức tăng trưởng nhanh nhất và được đánh giá là một nước công nghiệp mới. Thế nhưng, quốc gia này vẫn phải đối mặt với những thách thức từ chuyện nghèo đói, tham nhũng, y tế công thiếu thốn, suy dinh dưỡng và cả chủ nghĩa khủng bố.

    Ấn độ là quốc gia có số dân đông thứ 2 thế giới
    Ấn độ là quốc gia có số dân đông thứ 2 thế giới
    Dân số Ấn Độ xếp thứ 2 trên thế giới
    Dân số Ấn Độ xếp thứ 2 trên thế giới
  3. Hoa Kỳ là một nước cộng hòa lập hiến liên bang với tất cả là 50 tiểu bang cùng 1 đặc khu liên bang. Dân số Hoa Kỳ xếp thứ 3 thế giới với 331.951.114 người, chiếm khoảng 4,24% dân số thế giới tính đến tháng 12/2020. Diện tích của quốc gia này đứng thứ 4 thế giới với 9,52 triệu km2. Ngoài ra, Hoa Kỳ còn có 14 lãnh thổ nằm rải rác trong khu vực vùng biển Caribe và Thái Bình Dương.


    Hoa Kỳ cũng là một trong những quốc gia đa dạng về chủng tộc nhất trên thế giới. Do kết quả của các cuộc di dân đến từ những quốc gia khác nhau. Nền kinh tế quốc dân của nước này lớn nhất trên thế giới (tính trên giá trị thực tế, với tổng lượng sản phẩm nội địa (GDP) được ước tính trong năm 2020 là khoảng 20807 tỷ USD). Đây là siêu cường quốc duy nhất còn lại sau cuộc Chiến tranh lạnh, Hoa Kỳ cũng được nhiều quốc gia nhìn nhận như là một thế lực về quân sự, văn hóa và kinh tế có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

    Dân số Hoa Kỳ xếp thứ 3 thế giới
    Dân số Hoa Kỳ xếp thứ 3 thế giới
    Dân số Hoa Kỳ xếp thứ 3 trên thế giới
    Dân số Hoa Kỳ xếp thứ 3 trên thế giới
  4. Indonesia là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về dân số với khoảng 274.974.541 người, chiếm khoảng 3,51% dân số thế giới tính đến tháng 12/2020. Indonesia còn được mệnh danh là "Xứ sở vạn đảo" cũng như được biết đến là một quốc gia có số dân theo đạo Hồi lớn nhất trên thế giới. Tổng diện tích Indonesia vào khoảng 1,9 triệu km2, xếp thứ 14 trên thế giới. Vì có rất nhiều đảo, nên quốc gia này có nhiều nhóm sắc tộc, ngôn ngữ cũng như tôn giáo riêng biệt. Người Java được xem là nhóm sắc tộc đông đúc và có vị thế chính trị lớn nhất tại nước này.


    Dù dân số lớn và nhiều vùng đông đúc, thế nhưng Indonesia vẫn có khá nhiều khu vực hoang vu, đồng thời là quốc gia có mức độ đa dạng sinh học ở vị trí thứ hai thế giới. Nước này rất giàu về các nguồn tài nguyên thiên nhiên, thế nhưng sự nghèo khó vẫn chính là một đặc điểm của Indonesia hiện đại.

    Indonesia là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về dân số
    Indonesia là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về dân số
    Indonesia là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về dân số
    Indonesia là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về dân số
  5. Pakistan là một quốc gia Nam Á với hơn 223.055.582 người, chiếm khoảng 2,85% dân số thế giới, xếp thứ 5 trên thế giới tính đến tháng 12/2020. Tổng diện tích của nước này là 881.912 km2 (xếp thứ 33 thế giới). Pakistan cũng là một thành viên tích cực của Liên hiệp quốc (UN) và của cả Tổ chức Hội nghị Hồi giáo (OIC). Khoảng 20% dân số Pakistan vẫn đang sống trong sự nghèo khổ quốc tế ở mức 1.25 USD một ngày.


    Dù là một nước rất nghèo vào năm 1947, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của quốc gia này đã ở trên mức trung bình của thế giới trong vòng khoảng 4 thập niên sau đó. Thời gian gần đây, các chính sách cải cách kinh tế trên diện rộng đã dẫn tới triển vọng về một nền kinh tế mạnh mẽ hơn và tăng tốc phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến chế tạo và dịch vụ tài chính. Từ khoảng thập niên 1990, đã có sự cải thiện một cách đáng kể trong vị thế ngoại hối cùng với sự tăng trưởng một cách nhanh chóng trong dự trữ ngoại tệ mạnh của Pakistan.

    Pakistan là một quốc gia Nam Á có dân số xếp thứ 5 trên thế giới
    Pakistan là một quốc gia Nam Á có dân số xếp thứ 5 trên thế giới
    Pakistan có số dân xếp thứ 5 trên thế giới
    Pakistan có số dân xếp thứ 5 trên thế giới
  6. Top 6

    Brazil

    Brazil là một quốc gia có diện tích lớn thứ 5 trên thế giới (8,5 triệu km2), dân số nước này thuộc hàng thứ 6 trên thế giới, với khoảng 213.241.687 người, chiếm khoảng 2,72% dân số thế giới tính đến tháng 12/2020. Kinh tế Brazil được đánh giá là nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới dựa trên giá trị GDP với tổng giá trị khoảng 1363 tỷ USD tính theo IMF. Kinh tế nước này là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh thuộc vào hàng bậc nhất thế giới. Các cuộc cải cách kinh tế đã đem lại cho quốc gia này sự công nhận mới của quốc tế.


    Brazil cũng chính là quốc gia đứng thứ 10 thế giới về tiêu dùng năng lượng và ở vị trí số 1 tại khu vực Mỹ Latinh. Thế nhưng, Brazil cũng lại là nước khai thác dầu mỏ và khí đốt bậc nhất trong khu vực và là một nhà sản xuất năng lượng ethanol lớn nhất thế giới tại thời điểm này.

    Brazil là quốc gia có số dân thuộc hàng thứ 6 thế giới
    Brazil là quốc gia có số dân thuộc hàng thứ 6 thế giới
    Brazil là quốc gia có số dân thuộc hàng thứ 6 thế giới
    Brazil là quốc gia có số dân thuộc hàng thứ 6 thế giới
  7. Top 7

    Nigeria

    Tổng số dân Ethiopia đạt 116.431.874 người, là một quốc gia nằm thuộc khu vực Tây Phi, có số dân đông nhất châu Phi và đứng thứ 7 thế giới với tổng số dân là 208.882.767 người, chiếm khoảng 2,67% dân số thế giới tính đến tháng 12/2020. Tổng diện tích Nigeria khoảng 923.786 km2, đứng thứ 31 trên thế giới. Quốc gia này đã giành được độc lập từ Vương quốc Anh vào năm 1960. Thế nhưng, sau đó Nigeria lại phải nằm dưới sự cai trị của chính phủ quân sự độc tài cho tới năm 1999, khi nền dân chủ đã được phục hồi.


    Hiện nay, Nigeria vẫn được coi là một nước nghèo và chỉ số phát triển con người thì ở mức rất thấp. Nigeria cũng là nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất khu vực châu Phi và là một thành viên của tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Nhờ vào việc xuất khẩu dầu mỏ, kinh tế Nigeria đã bắt đầu phát triển trong thời gian gần đây nhưng cũng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức rất lớn. Vào năm 1960, Nigeria chính thức trở thành thành viên của Liên Hiệp Quốc, thêm vào đó còn tham gia những tổ chức khác như là Liên minh châu Phi và khối Thịnh vượng chung Anh.

    Nigeria có số dân đứng thứ 7 trên thế giới
    Nigeria có số dân đứng thứ 7 trên thế giới
    Nigeria xếp thứ 7 trên thế giới về dân số
    Nigeria xếp thứ 7 trên thế giới về dân số
  8. Bangladesh là một quốc gia thuộc vùng Nam Á với dân số vào khoảng 165.483.192 người, chiếm khoảng 2,11% dân số thế giới, xếp vị trí thứ 8 trên thế giới tính đến tháng 12/2020. Diện tích Bangladesh khá nhỏ, tổng chỉ khoảng 147.570 km2, đứng thứ 92 thế giới. Chính vì vậy, Bangladesh là một trong các quốc gia có mật độ dân số thuộc vào hàng cao nhất thế giới. Hồi giáo chính là tôn giáo lớn nhất của Bangladesh, người Hồi giáo chiếm khoảng 89,5% dân số. Tiếp theo là đến Ấn Độ giáo chiếm 9,6%, ngoài ra còn có Phật giáo, Kitô giáo, cùng các tôn giáo nhỏ khác.


    Dù có nhiều nỗ lực trong nước và quốc tế nhằm cải thiện được triển vọng kinh tế và nhân khẩu, thế nhưng Bangladesh vẫn là một quốc gia đang phát triển và dân số khá đông. Thu nhập bình quân đầu người trong năm 2020 ở mức thấp là 1.888 USD, cùng nhiều chỉ số kinh tế khác. Gần đây Bangladesh đã có bước phát triển khá ấn tượng trong lĩnh vực phát triển con người nhờ việc tập trung nâng cao trình độ học vấn, cũng như thực thi bình đẳng giới trong trường học và giảm tình trạng phát triển dân số.

    Bangladesh là một quốc gia thuộc vùng Nam Á với dân số xếp thứ 8 trên thế giới
    Bangladesh là một quốc gia thuộc vùng Nam Á với dân số xếp thứ 8 trên thế giới
    Bangladesh có số dân xếp thứ 8 trên thế giới
    Bangladesh có số dân xếp thứ 8 trên thế giới
  9. Mặc dù là nước có diện tích rộng lớn nhất trên thế giới (khoảng 17 triệu km2) nhưng dân số của Nga chỉ ở vị trí thứ 9 trên thế giới với 145.881.253 người, chiếm khoảng 1,86% dân số thế giới tính đến tháng 12/2020. Nga là một trong năm nước có sở hữu vũ khí hạt nhân đã được công nhận và sở hữu kho vũ khí huỷ diệt hàng loạt lớn nhất trên thế giới. Nga có nhiều thành tựu lớn thuộc lĩnh vực công nghệ vũ trụ và thám hiểm vũ trụ như động cơ máy bay, vũ khí gây nhiễu,... cùng nhiều thành tựu khác.


    Tuy quốc gia này có diện tích thuộc vào hàng lớn nhất trên thế giới và cũng là nhà sản xuất dầu lửa lớn nhất. Và vào năm 2020, tính theo IMF, tổng giá trị GDP của Nga khoảng 1.464 tỷ USD, chỉ đứng thứ 11 trên thế giới. Nền kinh tế Nga và các lĩnh vực xã hội phát triển khá ổn định.

    Dân số Nga đứng vị trí thứ 9 trên thế giới
    Dân số Nga đứng vị trí thứ 9 trên thế giới
    Nga xếp thứ 9 trên thế giới về dân số
    Nga xếp thứ 9 trên thế giới về dân số
  10. Top 10

    Mexico

    Mexico là một đất nước tuyệt vời nằm ở Bắc Mỹ, giữa Hoa Kỳ ở phía Bắc và Guatemala và Belize ở Đông Nam. Với đường bờ biển dài hơn 10 nghìn km, gồm vịnh Mexico và biển Caribbean ở phía đông và biển Thái Bình Dương ở phía Tây. Đất nước Mexico có khoảng 129.585.276 người, chiếm khoảng 1,65% dân số thế giới và xếp đứng thứ 10 trong danh sách về dân số tính đến tháng 12/2020.


    Mexico là một quốc gia rộng lớn với tổng diện tích gần 2 triệu km2, đứng hàng thứ 13 trên thế giới. Mexico có số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha cao nhất trên thế giới và tôn giáo chủ yếu tại đây là Công giáo Roma. Về kinh tế năm 2020, tính theo IMF, tổng giá trị GDP của Mexico khoảng 1.040 tỷ USD và đứng thứ 16 trên thế giới.

    Mexico có dân số xếp đứng thứ 10 trên thế giới
    Mexico có dân số xếp đứng thứ 10 trên thế giới
    Mexico có dân số xếp đứng thứ 10 trên thế giới
    Mexico có dân số xếp đứng thứ 10 trên thế giới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy