Top 8 Startup không gọi được vốn đầu tư trên Shark Tank Mỹ nhưng vẫn hái ra tiền

  1. Top 1 The Bouqs Co.
  2. Top 2 Ring
  3. Top 3 Kodiak Cakes
  4. Top 4 The Lip Bar
  5. Top 5 Xero Shoes
  6. Top 6 MealEnders
  7. Top 7 Eco Nuts
  8. Top 8 Copa Di Vino

Top 8 Startup không gọi được vốn đầu tư trên Shark Tank Mỹ nhưng vẫn hái ra tiền

Vũ Minh Hoàng 232 0 Báo lỗi

Những Startup dưới đây đều đến chương trình Shark Tank với mong muốn sẽ gọi được vốn đầu tư nhưng họ đều phải ra về tay trắng. Tuy nhiên, không nhận được tiền ... xem thêm...

  1. Startup giao hoa trực tuyến The Bouqs đến chương trình Shark Tank kêu gọi đầu tư vào năm 2014 và họ không nhận được “cái gật đầu” từ bất kỳ Shark nào. Thế nhưng CEO John Tabis đã trở nên nổi tiếng cùng The Bouqs và công ty của anh đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu sau khi được lên Shark Tank.


    Một trong những Shark của thời điểm đó là Robert Herjavec đã để ý đến Startup này khi anh lên kế hoạch cho đám cưới của mình vào 3 năm sau đó. Tới 2017, Herjavec đi mua hoa cưới và bị sốc bởi giá quá đắt. Anh liền gọi cho The Bouqs để sử dụng dịch vụ của họ và sau đó đã quyết định đầu tư vào The Bouqs sau khi tận mắt chứng kiến quy trình tạo ra những bó hoa tuyệt đẹp của họ.


    Hiện nay, mỗi ngày The Bouqs bán được khoảng 1 triệu USD doanh thu và Công ty của John Tabis được định giá khoảng 43,1 triệu USD.

    Startup giao hoa trực tuyến - The Bouqs Co.
    Startup giao hoa trực tuyến - The Bouqs Co.

  2. Top 2

    Ring

    Startup mang cái tên khá ngắn gọn này là ý tưởng chuông cửa video thông minh giúp cho chủ nhà có được sự yên tâm khi biết những ai đã xuất hiện trước cửa nhà mình, dù có mặt hay không có mặt ở nhà. CEO – Co Founder của Ring là Jamie Siminoff xuất hiện thuyết trình trên Shark Tank để kêu đầu tư từ các Shark nhưng đã thất bại khi định giá Công ty của anh khoảng 7 triệu USD. Thời điểm gọi vốn ở Round đầu tiên, tên Công ty là doorbot trước khi đổi thành Ring như ngày hôm nay.


    Sau khi lên sóng Shark Tank, startup này đã nhận được sự chú ý của nhiều ông lớn trong lĩnh vực đầu tư như Kleiner Perkin Caufield Byers, Qualcomm Ventures, Goldman Sachs và tỉ phú Richard Branson. Và hiện tại thì Ring đã được Amazon mua lại với bản hợp đồng trị giá khoảng 1 tỷ USD, một minh chứng cho sự cần thiết trong việc bảo mật ngôi nhà trong tương lai.


    Amazon đã có Alexa – AI thông minh điều khiển ngôi nhà bên trong và với Ring – sự bảo mật từ bên ngoài, họ có thể xây dựng một hệ sinh thái smart house hoàn chỉnh trong tương lai.

    Startup video chuông cửa - Ring
    Startup video chuông cửa - Ring
  3. Startup về thực phẩm tự nhiên làm từ ngũ cốc có tên Kodiak Cakes lên sóng Shark Tank để kêu gọi khoản đầu tư 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần Công ty nhưng đã thất bại. Dù đây là một startup rất thiết thực trong cuộc sống và các nhà đầu tư rất thích với hương vị cũng như lợi ích dinh dưỡng của Kodiak Cakes tuy nhiên không ai trong số họ đồng ý với tỉ lệ mà Đồng sáng lập kiêm COO của Kodiak Cakes đề nghị.


    Tuy không thể có khoản đầu tư như kỳ vọng nhưng Kodiak Cakes vẫn tăng trưởng tốt sau khi lên sóng truyền hình. Hiện nay Công ty là thương hiệu bánh kếp tăng trưởng nhanh nhất ở Mỹ với doanh thu đạt gần 100 triệu USD trong năm 2018 – tương ứng tăng trưởng khoảng 80%.

    Startup bánh kếp ngũ cốc tự nhiên - Kodiak Cakes
    Startup bánh kếp ngũ cốc tự nhiên - Kodiak Cakes
  4. Được sáng lập bởi cựu Giám đốc điều hành Wall Street – Melissa Butler, startup về thương hiệu trang điểm giá rẻ với tên The Lip Bar lên Shark Tank để kêu gọi đầu tư. Tuy nhiên Melissa đã không thành công và cô trả lời phỏng vấn Rolling Out rằng: “Shark Tank thật sự khắc nghiệt và nó khiến cô nhận ra mình nên tập trung vào những người tiêu dùng thấu hiểu vấn đề cô đang giải quyết”.


    Mặc dù không có khoản đầu tư nhưng Melissa Butler cùng The Lip Bar vẫn thành công trong việc kiếm tiền và tạo ra doanh thu. Hiện nay các sản phẩm của The Lip Bar đã có mặt tại 44 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và được nữ diễn viên Taraji P.Henson sử dụng trong lễ trao giải Oscar năm 2018.

    Startup trang điểm giá rẻ - The Lip Bar
    Startup trang điểm giá rẻ - The Lip Bar
  5. Co-Founder của Xero Shoes là Steven Sashen đã xây dựng Startup này sau khi anh liên tục gặp chấn thương trong khi chạy bộ. Anh chuyển sang thử chạy bằng chân trần và trở nên yêu thích điều này. Vì vậy, Steve đã tạo ra một chiếc dép chạy đế mỏng để phục vụ những người có cùng sở thích và gặp các vấn đề về chấn thương giống như anh.


    Steve Sashen và vợ là Lena Phoenix đã nhận được lời đề nghị trị giá 400.000 USD đổi lấy 50% cổ phần Công ty từ Shark Kevin O’Leary nhưng họ đã từ chối vì cho rằng tỉ lệ như vậy không phù hợp với định giá Xero Shoes.


    Tuy nhiên nhờ xuất hiện trong Shark Tank, Steve Sashen đã tìm cách huy động vốn từ sự ủng hộ cộng đồng và họ đã nhận được tới 1 triệu USD để phát triển Xero Shoes. Công ty của Steve đã đạt doanh thu 5,1 triệu USD trong năm 2017 và dự kiến doanh thu 12,2 triệu USD trong năm 2018.

    Startup dép chạy đế mỏng - Xero Shoes
    Startup dép chạy đế mỏng - Xero Shoes
  6. Đây là một startup khá kì lạ khi ý tưởng của họ là hình thành một thỏi kẹo có hai lớp nhằm ngăn chặn việc ăn quá nhiều của những người mê đồ ngọt. MealEnders đã đưa ra một ý tưởng cực kỳ táo bạo và được các Shark rất thích thú, song họ lại nghi ngờ về khả năng tạo ra lợi nhuận khi mà chiến lược tiếp thị của MealEnders có thể tiêu tốn cực kỳ nhiều tiền.


    Mặc dù ra về tay trắng song MealEnders đã bán được rất nhiều thỏi kẹo hai lớp này và mang về khoảng 1,2 triệu USD doanh thu trong năm 2017. Trong năm 2018, doanh thu tạm tính của MealEnders hiện tại khoảng 5 triệu USD, một sự tăng trưởng cực kỳ ấn tượng.

    Startup kẹo hai lớp - MealEnders
    Startup kẹo hai lớp - MealEnders
  7. Eco Nuts là một startup về làm đẹp, mỹ phẩm với ý tưởng sử dụng quả mọng khô như một chất tẩy rửa tự nhiên. Startup hi vọng sẽ giải quyết vấn đề cho những người có làn da nhạy cảm với chất tẩy rửa truyền thống. Mặc dù đây là một ý tưởng có tính đột phá về chất tẩy rửa xong Eco Nuts rời khỏi Shark Tank mà không nhận được bất kỳ khoản đầu tư nào.


    Thế nhưng hiệu ứng truyền hình đã giúp Eco Nuts bán được hơn 1 triệu USD doanh thu cho sản phẩm tẩy rửa của mình. Hiện nay Công ty đã phát triển thêm các sản phẩm làm sạch nhà tự nhiên như thuốc xịt bề mặt và chất tẩy rửa sàn.

    Startup quả mọng khô tẩy rửa tự nhiên - Eco Nuts
    Startup quả mọng khô tẩy rửa tự nhiên - Eco Nuts
  8. Startup về hộp đựng rượu vang cực kỳ độc đáo này được sáng lập bởi James Martin. Ngoài nổi tiếng về mặt ý tưởng, James Martin còn là một trong những người tham dự không được yêu thích nhất trong Shark Tank bởi thái độ kiêu ngạo của anh ta. Có lẽ chính điềuu này đã khiến James không thể có được sự đầu tư của các Shark mặc dù tất cả đều công nhận rằng Copa Di Vino là một ý tưởng tuyệt vời.


    Sau khi lên sóng Shark Tank vào năm 2017, Copa Di Vino đã có sự tăng trưởng doanh thu vô cùng khủng khiếp từ vỏn vẹn 500.000 USD lên đến hơn 14 triệu USD trong năm 2018.

    Startup hộp đựng rượu vang - Copa Di Vino
    Startup hộp đựng rượu vang - Copa Di Vino




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy