Top 10 Sự thật thú vị về Yoga có thể bạn chưa biết

Khánh Bình Đinh Xuân 1535 0 Báo lỗi

Yoga là môn thể dục rất tốt, dễ tập, và thân thiện dành cho người mới bắt đầu tập luyện. Tập Yoga sẽ giúp cho đầu óc bạn trở nên sắc bén, nhanh nhạy, tập trung ... xem thêm...

  1. Căng thẳng là phản ứng cảm xúc được hình thành khi chúng ta phải đối mặt với tình huống khó khăn. Sau một ngày dài và mệt mỏi, cơ thể cảm nhận sự áp lực và căng thẳng làm cho bạn dễ bị căng thẳng. Do đó bạn cần biết cách giảm căng thẳng và thư giãn sau khi tan sở hoặc đi học về. Ăn thức ăn ưa thích để khôi phục lại năng lượng, tham gia các hoạt động sở thích, và áp dụng một số phương pháp thư giãn để loại bỏ căng thẳng sau một ngày dài.


    Hàng ngày, bạn vẫn luôn phải chịu áp lực từ công việc, các đối tác, cha mẹ, cấp trên, các mối quan hệ xã hội hoặc một ai đó khác. Bất kỳ vấn đề nào cũng có thể khiến bạn trở nên chán nản khi bạn không thể làm bất cứ điều gì để thay đổi. Tập yoga có thể giúp bạn giải tỏa bớt sự căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc và hơn thế nữa yoga còn giúp bạn có tính tập trung cao hơn.

    Yoga là sự nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng
    Yoga là sự nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng
    Yoga là sự nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng
    Yoga là sự nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng

  2. Chúng ta đang sống trong một thế giới vô cùng phức tạp. Chúng phá hủy và làm cảm xúc của bạn trở nên khô héo dần. Khi đó, tâm trí của bạn luôn muốn đi đến một nơi nào đó mà ở đó không ai biết bạn là ai. Có những nỗi buồn như việc mất đi một người thân trong gia đình, một người bạn hay một con thú cưng, hay bất kỳ vấn đề nào trong đó cũng có thể khiến bạn cảm thấy buồn, mất niềm tin vào cuộc sống, hãy nhớ rằng bạn vẫn luôn xứng đáng được hạnh phúc. Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và các vấn đề về thần kinh, tập yoga đều đặn giúp những người mắc chứng trầm cảm trở lại với cuộc sống tốt đẹp hơn.


    Bạn có thể tìm đến yoga không những để tăng cường sức khỏe dẻo dai và duy trì vóc dáng thon gọn mà còn giúp chữa bệnh trầm cảm. Nếu bị trầm cảm nhẹ với các dấu hiệu như mệt mỏi, buồn bã hoặc căng thẳng thì bạn có thể tập yoga chữa bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự chữa bệnh trầm cảm bằng yoga nếu không biết cách thực hiện các tư thế cơ bản. Bạn nên tìm hiểu kỹ về phương pháp trị liệu yoga trước khi tập yoga chữa bệnh trầm cảm tại nhà nhé!

    Phụ nữ mang thai rất dễ bị trầm cảm, lo lắng
    Phụ nữ mang thai rất dễ bị trầm cảm, lo lắng
    yoga không những để tăng cường sức khỏe dẻo dai và duy trì vóc dáng thon gọn mà còn giúp chữa bệnh trầm cảm
    yoga không những để tăng cường sức khỏe dẻo dai và duy trì vóc dáng thon gọn mà còn giúp chữa bệnh trầm cảm
  3. Hơi thở là sự sống, bạn hoàn toàn có thể nhịn ăn, uống vài ngày nhưng chắc chắn không thể nhịn thở trong vòng vài phút. Hơi thở cũng chính là sự đồng điệu giữa thể xác và tâm hồn. Các nhà nghiên cứu khoa học đã ghi nhận lợi ích của việc hít thở đúng cách trong khi thực hành các động tác yoga sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích diệu kì. Chính vì hiểu rõ được tầm quan trọng của hơi thở, các bài tập hơi thở yoga được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích người bệnh, thậm chí cả những người khỏe mạnh cùng luyện tập để có một sức khỏe tốt.


    Trong xã hội hiện đại, hàng ngày chúng ta đang bị gắn chặt vào bàn làm việc, và ngồi gập lưng hàng giờ đồng hồ trước máy vi tính. Và cách sống khép kín thể hiện rằng chúng ta đang thiếu tôn trọng những người xung quanh. Nó gây ra cho chúng ta sự rối loạn về tâm lý, sau đó là hơi thở trở nên ngắn và gấp hơn. Bất kỳ vấn đề bất thường gặp nào cũng có thể khiến bạn cảm thấy mình phải tự ý thức được nó đang diễn ra, và sự tự tin là điều mà bạn có thể học hỏi. Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện sự cân bằng và có được hơi thở thở bình tĩnh hơn.

    Yoga cải thiện sự cân bằng và hơi thở của bạn
    Yoga cải thiện sự cân bằng và hơi thở của bạn
    Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện sự cân bằng và có được hơi thở thở bình tĩnh hơn
    Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện sự cân bằng và có được hơi thở thở bình tĩnh hơn
  4. Chúng ta đang sống trong một thế giới rất dễ bị phân tán sự tập trung. Cảm giác lo lắng, sợ hãi khi thời hạn cuối cùng cần thực hiện công việc gì đó đang cận kề hay một danh sách công việc đang được phát triển ngày càng lớn hơn. Âm thanh ồn ào của chuông điện thoại không ngừng reo, sếp không ngừng giục nộp báo cáo. Bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy bận rộn, luôn nhớ rằng sự quá tải là dấu hiệu bạn đang quá sức chịu đựng và mất dần kiên nhẫn. Tập Yoga giúp bạn tập trung hơn vào công việc, mang lại hiệu quả hơn cho công việc.


    Yoga là bộ môn cổ xưa có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng hơn 5000 năm trước. Rất nhiều công trình nghiên cứu đã công nhận rằng yoga mang đến cho sức khỏe con người rất nhiều lợi ích, cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi bạn tập thường xuyên, yoga sẽ làm xoa dịu tâm trí và các giác quan. Khi tâm trí của bạn tĩnh tại, khả năng tập trung sẽ tăng lên. Nói một cách đơn giản, yoga giúp loại bỏ những suy nghĩ, áp lực trong cuộc sống để đem đến trạng thái thanh thản cho tâm hồn. Luyện tập yoga là cách tuyệt vời để thoát khỏi những suy nghĩ hỗn loạn và và đạt được sự tập trung cao độ.

    Tăng cường sự tập trung nhờ yoga
    Tăng cường sự tập trung nhờ yoga
    yoga mang đến cho sức khỏe con người rất nhiều lợi ích, cả về thể chất lẫn tinh thần
    yoga mang đến cho sức khỏe con người rất nhiều lợi ích, cả về thể chất lẫn tinh thần
  5. Đối với những người mới nghe nói đến yoga hầu hết đều cho rằng, tập yoga đòi hỏi bạn phải nhào lộn, kéo căng mình. Tuy nhiên, khi đến lớp yoga không có nghĩa là bạn giống như diễn viên nhào lộn. Có thể lần đầu tiên bạn sẽ không chạm được tới mắt cá chân khi thử gập mình về phía trước, hay ngồi được tư thế hoa sen... Nếu hông của bạn quá cứng, bạn cần ép nó lại giống như một khối để có thể có được một tư thế uốn cong hơn. Nếu bạn không duyên dáng uyển chuyển, bạn có thể tập luyện sự cân bằng khi ở nhà bằng cách đặt một tay lên tường.


    Việc bạn bắt đầu ở đâu không thực sự quan trọng, vấn đề là bạn sẽ tập luyện được đến đâu. Hãy tập yoga với một tâm thế thoải mái nhất để mang lại hiệu quả cao hơn. Lợi ích của yoga là tăng cường độ dẻo dai của cơ thể bởi các động tác không đòi hỏi phải căng cơ thường xuyên. Chắc chắn bạn không thể thành thạo bộ môn yoga trong một sớm một chiều hoặc tập được những động tác khó sau vài tuần luyện tập. Đó là nguyên lý mà bất cứ huấn luyện viên yoga nào cũng nắm được. Vì vậy, độ khó của các bài tập sẽ được tăng lên từ từ, kéo theo đó là độ linh hoạt của bạn cũng ngày càng được cải thiện.

    Yoga không đòi hỏi bạn phải kéo căng mình
    Yoga không đòi hỏi bạn phải kéo căng mình
    Lợi ích của yoga là tăng cường độ dẻo dai của cơ thể bởi các động tác không đòi hỏi phải căng cơ thường xuyên
    Lợi ích của yoga là tăng cường độ dẻo dai của cơ thể bởi các động tác không đòi hỏi phải căng cơ thường xuyên
  6. Yoga là một danh từ nam tính phái sinh từ gốc động từ yuj, bao hàm các nghĩa liên tiếp, tiếp hợp. Thuật ngữ này được tìm thấy trong các sách thuộc thời đại Lê-câu-phệ-đà (Ṛg-Veda) và Áo nghĩa thư (Upaniṣad), nó ám chỉ phương pháp điều hòa hơi thở và quán sát nhằm đạt đến lý tưởng "Ngã Phạm nhất như" (hiệp thông với Phạm thiên). Như vậy, trong tôn giáo và triết học Ấn Độ xa xưa, việc tu tập nhằm kết hợp với Phạm thiên hoặc sẽ cộng trú với Phạm thiên được gọi là Yoga.


    Yoga có gốc rễ tâm linh, bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ, nhưng điều đó không có nghĩa là phải hát cầu nguyện cho các vị thần linh hay bất cứ điều gì như thế. Hầu hết các lớp học yoga trong phòng tập thể dục theo kiểu thương mại sẽ tập trung vào tư thế thể thao, trong khi nhiều trung tâm yoga có thể cung cấp thêm các lớp học thiền định, với mục đích chính là rèn luyện sức khỏe, cải thiện tinh thần và mang lại vóc dáng đẹp cho người tập. Nếu bạn muốn tham gia một lớp yoga với mối quan tâm về nhiều vấn đề, chỉ cần tìm hiểu trên mạng về các trung tâm đó trước khi đăng ký.

    Học sinh thư giãn nhờ Yoga
    Học sinh thư giãn nhờ Yoga
    Yoga hoàn toàn không phải là sự thực hành về tôn giáo
    Yoga hoàn toàn không phải là sự thực hành về tôn giáo
  7. Thoạt nhìn, yoga và thể dục dụng cụ không nhiều khác biệt. Nếu tình cờ lướt qua các tấm ảnh trên Facebook hay Instagram, bạn sẽ khó xác định một người đang tập thể dục dụng cụ hay yoga. Bởi các chuyên gia yoga và vận động viên thể dục đều “show” những hình ảnh thể hiện sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bạn nghĩ hai bộ môn này giống nhau. Thực tế, hai bộ môn này có rất nhiều điểm trái ngược nhau vô cùng thú vị. Yoga theo nguồn gốc chữ Phạn là sự kết hợp giữa thể xác và tinh thần, giữa con người với vũ trụ. Yoga là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời với một hệ thống gồm nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh.

    Nếu thể dục dụng cụ làm mạnh cơ bắp và sức mạnh về thể lực qua các động tác có cường độ cao, yoga lại hướng đến sự hoạt động của các tuyến nội tiết thông qua các tư thế chậm, từ từ và luôn gắn liền với việc thư giãn. Yoga là một cách tuyệt vời để cải thiện tâm trí, tinh thần và cơ thể của bạn, nhưng thói quen tập thể dục để tạo sự cân bằng cũng sẽ rèn luyện cả về sức khỏe và tim mạch. Bạn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách tập một vài tư thế Yoga, bởi yoga có tác động lên hệ thần kinh qua hệ thống hormon thần kinh. Đối với các bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, yoga được đưa vào chương trình hồi phục cho bệnh nhân vì yoga là phương pháp dễ tập luyện, không cần phương tiện đi kèm và có thể tập mọi lúc, mọi nơi.

    Yoga hỗ trợ hồi phục cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch
    Yoga hỗ trợ hồi phục cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch
    Yoga là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời với một hệ thống gồm nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh.
    Yoga là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời với một hệ thống gồm nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh.
  8. Yoga thực sự đã được phát triển qua hàng ngàn năm. Trên thực tế, nó được phát triển lần đầu tiên ở miền Bắc Ấn Độ khoảng 5.000 năm trước. Đó là một chặng đường dài cho đến khi nó được đưa vào trong phòng tập sáng bóng hiện đại. Yoga phát triển qua hàng ngàn năm, nên việc có một vài loại yoga khác nhau là điều dễ hiểu. Một số lớp học thiên về sự bình tĩnh, chuyển động thiền định, trong khi những lớp khác tập trung vào việc điều hòa cơ thể hoặc một lớp học nhanh hơn, toát mồ hôi hơn, như yoga nóng, được thực hiện trong một căn phòng rất ấm áp.


    Có rất nhiều loại yoga khác nhau, một vài loại điển hình như “Hot yoga” sẽ làm nóng cơ thể để giúp cho việc căng cơ tốt hơn, cơ thể linh hoạt hơn. “Power yoga” là một chuỗi các động tác liên tục đòi hỏi phải có cơ thể vật lý thích hợp. Ngoài ra còn có các lớp yoga đặc biệt dành cho người già, trẻ em và phụ nữ có thai. Như vậy, với mỗi nhu cầu của người học yoga khác nhau thì sẽ có các lớp học yoga phù hợp. Hãy chọn cho mình một lớp học yoga phù hợp bạn nhé.

    Có nhiều lớp học Yoga khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi người
    Có nhiều lớp học Yoga khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi người
    Có rất nhiều loại yoga khác nhau
    Có rất nhiều loại yoga khác nhau
  9. Bạn có mệt mỏi và mệt mỏi khi nghe mọi người bình luận về tư thế của bạn? Bạn có ghét nó khi bạn nhìn thấy những bức ảnh của bạn trong một tư thế xấu? Điều này là bình thường, và điều này xảy ra với nhiều người trong chúng ta. May mắn thay, có một hoạt động vui vẻ khuyến khích tư thế tốt hơn. Đó là một quá trình dần dần nhưng hầu hết các tư thế yoga không chỉ làm săn chắc cơ bắp của bạn hoặc làm cho cơ thể bạn linh hoạt hơn, nó còn giúp bạn đạt được một tư thế tốt hơn.


    Và không có thời gian, bạn sẽ nhận thấy bạn có tư thế ngồi tốt hơn trước khi tập yoga. Bây giờ nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là một số yếu tố thuyết phục để khuyến khích các bạn và các cô gái thử yoga, tốt hơn hãy suy nghĩ lại. Khoa học cũng đứng về phía này và tất cả chúng ta đều biết khoa học bị nổi mề đay khi nói dối. Cân bằng cũng là thứ yoga cải thiện. Chắc chắn, bạn có một sự cân bằng tốt bây giờ. Nhưng một khi bạn già đi, bạn sẽ mất nó. Và đây là khi những điều bạn học được trong yoga bước vào bức tranh.

    Cải thiện thăng bằng và tư thế của bạn một cách đẳng cấp
    Cải thiện thăng bằng và tư thế của bạn một cách đẳng cấp
    Cải thiện thăng bằng và tư thế của bạn một cách đẳng cấp
    Cải thiện thăng bằng và tư thế của bạn một cách đẳng cấp
  10. Biến cơ thể bạn thành bánh quy chỉ là một phần của yoga. Nếu bạn nghĩ rằng đây là một hoạt động nhàm chán sẽ chỉ tiêu tốn thời gian và năng lượng của bạn và khiến bạn mắc lỗi tập trung vào hơi thở blah blah, suy nghĩ lại. Yoga thực sự bao gồm nhiều hoạt động khác rất thú vị và đáng khích lệ. Điều này bao gồm thiền, tụng kinh, và pranayama hoặc kỹ thuật thở. Tất cả những điều này xảy ra và có nghĩa là được thực hành cùng lúc bạn tập yoga và tất cả những điều này khuyến khích sống một cuộc sống tử tế, ý nghĩa và mục đích.

    Bạn có thể hỏi về cái khác không? Ý tôi là, ai mà không muốn vui vẻ với những tiếng hô? Hoặc thử nghiệm và chơi với tư thế yoga? Chắc chắn, chúng ta cần phải tập trung ở đây, nhưng chúng ta cũng không thể xóa những khoảnh khắc ngớ ngẩn. Vào cuối ngày, chúng ta không thể phủ nhận rằng yoga là một hoạt động vui vẻ và rất có lợi. Vì vậy, hãy nói lại với chính mình tại sao bạn không muốn thử nó.

    Yoga là sự hợp nhất của nhiều hoạt động vui chơi khác
    Yoga là sự hợp nhất của nhiều hoạt động vui chơi khác
    Yoga là sự hợp nhất của nhiều hoạt động vui chơi khác
    Yoga là sự hợp nhất của nhiều hoạt động vui chơi khác



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy