Top 10 Tác giả viết tản văn, truyện ngắn hay nhất

Phong Hoàng Nguyễn 10548 0 Báo lỗi

Trong cuộc đời mình, điều mà tôi tâm đắc nhất chính là đã tự rèn cho mình có thói quen đọc sách. Ngay cả khi vui lẫn khi buồn, tôi đều coi sách như một người ... xem thêm...

  1. Nói đến truyện ngắn, chúng ta không thể không nhắc đến nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Nguyễn Ngọc Tư là một nữ nhà văn trẻ của Hội nhà văn Việt Nam chuyên viết đề tài đời sống nông thôn.


    Với cách nhìn đời đầy bao dung và vị tha, nhân vật của chị thường có số phận lênh đênh trên dòng chảy cuộc đời bất định, họ cá tính, gai góc như cỏ dại, lục bình cứ cứng đầu ngoi lên đón nắng ban mai dù đêm qua có bị bão táp vùi dập đến tơi tả. Từ ngữ trong truyện được sử dụng linh hoạt và khéo léo với những từ bình dị như trong lời ăn tiếng nói hằng ngày của nông dân nhưng lại hàm chứa nhiều ẩn ý sâu sắc. Chị có hai truyện ngắn nổi tiếng được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên là Cánh đồng bất tận và Cải ơi. Bên cạnh đó, chị cũng cho ra đời nhiều và nhiều truyện khác được phát hành dưới dạng sách và chuyển thể thành audio để tiếp cận với đa dạng khán giả hơn.


    Một số tác phẩm nổi tiếng của chị mà bạn có thể tìm đọc: Giao thừa, Sông, Biển người mênh mông, Yêu người ngóng núi, Cái nhìn khắc khoải…

    Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư chuyên viết về cuộc đời của những con người bình dị, chân chất.
    Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư chuyên viết về cuộc đời của những con người bình dị, chân chất.
    Truyện ngắn của chị cũng được chuyển thể thành dạng audio để phù hợp với đa dạng khán thính giả.

  2. Khải Đơn tên thật là Phạm Lan Phương sinh năm 1987, là một nhà văn trẻ với nhiều bài viết dành cho người trẻ. Là một nhà văn tự do, với ngôn từ sắc bén, lý lẽ, phân tích và nhận định thuyết phục chị đã viết về tiếng nói, hoài bão và lan tỏa quan niệm sống tích cực cho nhiều người trẻ chị đã gặp.


    Tản văn của chị mang đến cho chúng ta nhiều góc nhìn mới về các vấn đề chung của tuổi trẻ như: ước mơ, tự do, những chuyến đi, lỗi lầm và cả biết bao khó khăn mà ta đang gặp phải trên con đường tìm lại bản thân mình. Tôi tìm thấy được chính bản thể của mình trong câu chuyện về những người trẻ dám bước khỏi vùng an toàn của mình để phiêu lưu và tìm kiếm ước mơ. Sự đồng cảm này là một động lực lớn lao thôi thúc tôi kiên trì thực hiện ước mơ của mình.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Khải Đơn mà bạn có thể tìm đọc: Đừng tháo xuống nụ cười, Sài Gòn thị thành hoang dại, Gập ghềnh tuổi 20, Ta có bi quan không?,...

    Nhà văn Khải Đơn và quyển Sài Gòn thị thành hoang dại của mình.
    Nhà văn Khải Đơn và quyển Sài Gòn thị thành hoang dại của mình.
    Sách
    Sách "Gập ghềnh tuổi 20"
  3. Phạm Lữ Ân là bút danh chung của đôi vợ chồng Phạm Công Luận và Đặng Nguyễn Đông Vy. Đây là hai cây bút với phong cách viết văn nhẹ nhàng, thanh thoát và sâu lắng nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả với sự mộc mạc, chân thành và giản dị.


    Bài viết của Phạm Lữ Ân là những cảm thức trên báo 2!, Hoa học trò và nhiều tác phẩm nổi tiếng như Hãy tìm tôi giữa cánh đồng (Đặng Nguyễn Đông Vy), Nếu biết trăm năm là hữu hạn (Phạm Lữ Ân). Không những sống chung ngoài đời, mà vợ chồng Phạm Lữ Ân còn lựa chọn song hành cùng nhau trong sách. Tuy viết chung như thế nhưng mỗi người lại có văn phong rất khác nhau. Trong khi Phạm Công Luận viết về Sài Gòn xưa thì Đăng Nguyễn Đông Vy lại viết về những khung trời tuổi thơ yên bình.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Phạm Lữ Ân mà bạn có thể tìm đọc: Lạc Giữa Nhân Gian – Trên Đường Rong Ruổi, Những lối về ấu thơ,...

    Quyển sách Nếu biết trăm năm là hữu hạn của Phạm Lữ Ân
    Quyển sách Nếu biết trăm năm là hữu hạn của Phạm Lữ Ân
    Giải Tiki 2015 vinh danh Phạm Công Luận - Đông Vy
    Giải Tiki 2015 vinh danh Phạm Công Luận - Đông Vy
  4. Nguyễn Ngọc Thạch được biết đến như một nhà văn trẻ với phong cách văn chương ấn tượng và sắc sảo. Nguyễn Ngọc Thạch chuyên viết cho phụ nữ, người trẻ và tình yêu. Đề tài chủ yếu mà nhà văn khai thác thường là những vấn đề nhạy cảm, những góc khuất của xã hội: mại dâm, đồng tính, chuyển giới,....


    Tác phẩm của Thạch vừa gai góc, đa chiều vừa hài hước và hóm hỉnh về nhiều vấn đề trong đời sống xã hội hiện đại. Đặc biệt là tác phẩm Người cũ còn thương chứa đựng trong đó đầy nỗi nhớ thương da diết cùng với hình ảnh của rượu vang, và thuốc lá. Sách của Thạch đáp ứng thị hiếu đa dạng của bạn đọc trẻ, người ta tìm đến văn của Thạch ngay cả lúc vui lẫn lúc buồn.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch mà bạn có thể tìm đọc: Người cũ còn thương, Chênh vênh 25, Khóc giữa Sài Gòn, Đời callboy, Lạc giữa niềm đau,…

    Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch
    Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch
    Sách
    Sách "Đời Callboy"
  5. Top 5

    Gào

    Nhà văn trẻ Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, một nữ nhà văn trẻ sinh năm 1988, hiện đang sống và làm việc ở Sài Gòn. Ban đầu, cô là một Blogger chuyên viết những mẩu tản văn ngắn, những câu chuyện ngắn về tình yêu đôi lứa và dần dần được nhiều người biết đến hơn. Gào được nhiều bạn độc giả yêu mến vì có lối viết văn giản dị gần gũi, sâu sắc. Mỗi cuốn sách của Gào được đánh giá là bộc lộ “trần trụi” những khía cạnh trong tình yêu, cuộc sống - có lẽ đó cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt trong các sáng tác của cô.


    Tuyển tập truyện ngắn Cho em gần anh thêm chút nữa đã được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên và được đông đảo khán giả đón nhận. Nhìn chung, các tác phẩm của cô đa số nói về tình yêu của những người trẻ đầy cá tính và hoài bão. Một khi đã đọc tác phẩm của Gào, bạn sẽ hiểu được tại sao truyện của cô lại được nhiều người yêu thích đến vậy.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Gào mà bạn có thể tìm đọc: Nhật ký son môi, Tự sát, Yêu anh bằng tất cả những gì em có, Mất anh với tất cả những gì em cho,…

    Gào-một cô gái cá tính và tài năng.
    Gào-một cô gái cá tính và tài năng.
    Sách
    Sách "Cho em gần anh thêm chút nữa"
  6. Minh Nhật là một nhà văn trẻ đa tài, anh viết được khá nhiều thể loại truyện ngắn, tiểu thuyết cũng như tản văn. Những tác phẩm của anh đều được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía các bạn độc giả trẻ. Anh là một trong những cây bút thời kỳ đầu của báo Hoa Học Trò. Từng được mệnh danh là “hoàng tử teenstory”, anh sở hữu một khối lượng truyện ngắn, tùy bút “khủng” và lượng fan hâm mộ cũng không hề nhỏ.


    Tên tuổi của anh gắn bó với tuyển tập tản văn Chạy trốn mặt trời - viết về những khó khăn của cư dân đô thị phải khó nhọc lẫn mình vào đám đông với mong muốn chứng minh sự tồn tại của bản thân trên đời. Đọc sách của Minh Nhật, bạn sẽ có cơ hội để hướng về nội tâm mình và thay đổi cách nhìn của bản thân về cuộc sống.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Minh Nhật mà bạn có thể tìm đọc: Sự lựa chọn của bầu trời, Bỗng một ngày đẹp trời, Những quân cơ Domino, Chạy trốn mặt trời,...

    Minh Nhật-anh Sky ngày nào của báo Hoa học trò.
    Minh Nhật-anh Sky ngày nào của báo Hoa học trò.
    Sách
    Sách "Chạy trốn mặt trời"
  7. Mèo Xù là một cô gái trẻ đầy bản lĩnh trong làng văn chương Việt Nam. Cô chuyên viết các tác phẩm về tình yêu với ngôn từ nhẹ nhàng, sâu lắng của một cô gái từng trải trong chuyện tình cảm.


    Nổi bật nhất trong các tác phẩm của cô phải kể đến Bơ đi mà sống - cuốn sách như một lời khẳng định về giá trị bản thân sau một loạt chỉ trích từ cộng đồng mạng. Đây đặc biệt là một quyển sách truyền cảm hứng cho những ai đang gặp khó khăn hay đang hứng chịu chỉ trích từ người khác. Với cách nhìn cuộc sống độc đáo và không tư duy theo đám đông, tác phẩm của cô như một niềm an ủi và truyền cảm hứng cho mọi người sống tốt hơn, tự tin và thành công theo cách riêng của mình.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Mèo Xù mà bạn có thể tìm đọc: Hạnh phúc không dành cho tình nhân, Đừng chết vì yêu, Cứ tin mình sẽ hạnh phúc,...

    Mèo Xù-cô nàng có cá tính riêng.
    Mèo Xù-cô nàng có cá tính riêng.
    Sách
    Sách "Bơ đi mà sống"
  8. Hamlet Trương được mọi người nhắc đến như một nghệ sĩ đa tài. Ngoài công việc viết lách như một nhà văn trẻ có lượng sách được tiêu thụ lớn nhất Việt Nam, anh còn là một ca sĩ, nhạc sĩ với nhiều ca khúc do anh tự sáng tác trở thành Hit.


    Sở hữu những áng văn thuộc hàng best seller, những tác phẩm của anh được người yêu sách nhớ đến với góc nhìn rất riêng, cảm nhận sâu sắc với những điều tưởng như nhỏ nhặt trong tình yêu và cuộc sống. Tản văn của anh là những chuyển đi, trải nghiệm và thấu cảm sâu sắc về cuộc đời và con người. Bên cạnh đó, tác giả còn mang đến thông điệp sống ý nghĩa và nhiều lời nhắn nhủ đến những người trẻ sẽ đang và đã bước vào đời.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Hamlet Trương mà bạn có thể tìm đọc: Người lớn không khóc, Ai rồi cũng khác, Tay tìm tay níu tay, Yêu đi rồi khóc, Thương nhau để đó…

    Hamlet Trương-chàng nghệ sĩ đa tài.
    Hamlet Trương-chàng nghệ sĩ đa tài.
    Sách
    Sách "Người lớn không khóc"
  9. Iris Cao được sinh ra ở Sài Gòn, cô thuộc thế hệ nhà văn trẻ với nhiều truyện ngắn, tản văn được nhiều độc giả hiện thời đón nhận và ủng hộ. Tác phẩm của cô như kiểu tâm sự đầy cảm xúc nhưng cũng lắm gần gũi với con người cô ngoài đời. Cô sở hữu nhiều tản văn được sáng tác với phong cách diễm tình ướt át.


    Iris Cao cũng thường công tác với nhà văn Hamlet Trương trong việc cho ra mắt các tác phẩm chung giữa hai người. Cũng giống như Hamlet Trương, cô cũng là một nghệ sĩ đa tài trong nghệ thuật. Ngoài viết sách, cô còn tham gia viết kịch bản cho MV nổi tiếng một thời như: Khổ tâm, Sông có khúc người có lúc, nỗi nhớ kéo dài… Bên cạnh đó, cô còn là đồng tác giả cho các ca khúc: Tình nhân, I love you too.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Iris cao bạn có thể tìm đọc: Hôm nay người ta nói chia tay, Người yêu cũ có người yêu mới, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua,…

    Iris Cao có vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ nhưng vô cùng tình cảm bên trong.
    Iris Cao có vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ nhưng vô cùng tình cảm bên trong.
    Sách
    Sách "Hôm nay người ta nói chia tay"
  10. Phan Ý Yên là một cây bút trẻ được mọi người nhất là phụ nữ yêu mến vì cô có nhiều bài viết truyền cảm hứng sống tích cực và mạnh mẽ. Không những thế, nhà văn trẻ này còn là một hình mẫu phụ nữ hiện đại cho đa số bạn trẻ ngưỡng mộ.


    Mỗi bài viết như một tâm sự mà cô gửi đến cho độc giả. Có thể, khi đang lang thang trong các tác phẩm của cô, chúng ta sẽ bất ngờ bắt gặp một phiên bản khác của chính mình qua ngòi bút của cô. Biết đâu ta sẽ tìm thấy sự đồng cảm với một trong những nhân vật nào đó và tìm thấy những lời khuyên, sự động viên mà bấy lâu nay mình đang tìm kiếm.


    Một số tác phẩm tiêu biểu của tác giả Phan Ý Yên bạn có thể tìm đọc: Em là để yêu, Người lớn cô đơn, Cà phê với người lạ, Khi phụ nữ uống trà đàn ông nên cẩn thận…

    Phan Ý Yên-cô nàng độc lập và tài năng.
    Phan Ý Yên-cô nàng độc lập và tài năng.
    Sách
    Sách "Khi phụ nữ uống trà, đàn ông nên cẩn thận"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy