Top 5 Tác hại lớn nhất cần lưu ý của việc dùng đệm điện kém chất lượng

Đệm điện được coi là một trong những giải pháp tối ưu hiện nay của nhiều gia đình, so với việc sử dụng điều hòa 2 chiều làm ấm thì đệm điện được đánh giá là an ... xem thêm...

  1. Đệm điện là loại đệm dùng để sưởi, được đặt dưới ga trải giường, vào mùa đông nó giúp cho giấc ngủ của chúng ta được thoải mái và ấm áp hơn. Đệm điện bao gồm một bộ điều khiển và sợi thủy tinh dẫn nhiệt. Các lớp ngoài cùng là vải cotton, nỉ nhung hoặc các sợi vi mạch, tùy theo chất liệu mà giá cả cũng dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.


    Nệm sưởi hoạt động giống như các loại máy sưởi khác. Chúng chuyển đổi năng lượng điện thành nhiệt để sưởi ấm. Mỗi khi bạn cắm điện, điện đi xuống dây thủy tinh, tản nhiệt khiến dây nóng dần lên và nóng dần lên trong khoảng 10 phút. Vì vậy, chúng ta chỉ nên sử dụng đệm điện trong không gian kín.

    Những lợi ích khi sử dụng đệm điện mà chúng ta cần quan tâm đó chính là:

    • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe, sức khỏe là tài sản quý giá của mọi người, và chúng ta đang ngày càng chuyển sang sử dụng các đồ gia dụng và thiết bị gia dụng có chất lượng và tốt cho sức khỏe để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Nệm điện còn là cách giúp bạn nâng cao sức khỏe và tạo giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi và khởi đầu cho một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.
    • Tiết kiệm điện năng: vì nó có khả năng tự động tắt công tắc sau 3 tiếng nên giúp bạn giảm bớt chi phí, tiết kiệm điện hơn trong gia đình.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Thường thì nệm điện cao cấp sẽ có tính năng tự ngắt nhiệt khi quá nóng, giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, đệm điện kém chất lượng sẽ thiếu tính năng này, dễ gây tổn hại cho sức khỏe của chúng ta khi sử dụng chúng. Ngoài ra, khi thời tiết mát mẻ hơn, bạn có xu hướng tăng nhiệt độ của đệm để giữ ấm lâu hơn.


    Việc sử dụng đệm điện kém chất lượng không thể tự động cắt nguồn điện khi nhiệt độ vượt quá giá trị cho phép. Điều này có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, đổ nhiều mồ hôi, thậm chí dẫn đến đột quỵ do sốc nhiệt và mất nước. Chính vì sự cẩu thả trong những chiếc đệm kém chất lượng mà sức khỏe của mỗi người khi sử dụng chúng bị ảnh hưởng và tác động không nhỏ đến nhịp sống. Vì vậy mà bạn hãy lưu ý thật kỹ lưỡng trước quyết định mua một chiếc đệm điện để đảm bảo an toàn cho mình cũng như người thân trong suốt quá trình sử dụng chúng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Nếu chẳng may chọn mua phải những loại đệm điện kém chất lượng thì bạn phải lưu ý rằng các sản phẩm nệm điện kém chất lượng thường được làm từ chất liệu kém, không tốt và được sản xuất bằng nguyên liệu tái chế, tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển. Chính vì vậy mà việc sử dụng chúng có an toàn cho làn da của mình không là điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy.


    Ngoài ra, một số đệm điện còn chứa thuốc nhuộm, hóa chất có tính tẩy rửa cao nên dễ gây kích ứng da người dùng và gây viêm da dị ứng trong những trường hợp nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ thì nếu sử dụng phải những chiếc đệm điện kém chất lượng như vậy ảnh hưởng đến sự phát triển của các bé, thậm chí có thể gây tổn thương cho da.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Với những chiếc đệm điện chuẩn chính hãng của nhà sản xuất thì bạn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng vì chúng còn được tích hợp tính năng tự ngắt khi đủ điện vừa tránh lãng phí điện lại an toàn trong suốt quá trình sử dụng nếu bạn ngủ quên ngắt công tắc. Còn việc sử dụng phải những chiếc đệm kém chất lượng thì rất dễ gặp phải nguy cơ chập điện. Bạn phải hiểu rằng đệm điện giả, kém đó thường có quy trình sản xuất không nghiêm ngặt, không đảm bảo được đầy đủ tính năng tự ngắt hoặc tiết kiệm cho người sử dụng.


    Vì sử dụng điện năng để tạo nhiệt theo yêu cầu của bạn nên vẫn có khả năng bị rò rỉ hay chập điện nếu bạn sử dụng phải chiếc đệm điện giả và kém chất lượng. Một minh chứng cụ thể cho việc cháy chập đệm điện đó chính là bạn làm đổ nước hay để chiếc đệm hoạt động quá thời gian hay công suất của nhà sản xuất ước tính cho phép.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Khi chọn mua đệm điện bạn cần lưu ý đến những vấn đề như:

    • Chọn mua đệm điện có xuất xứ rõ ràng để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì bạn nên tìm hiểu thông qua các đơn vị phân phối hay bán chính hãng.
    • Ngoài ra, bạn có thể tăng nhiệt độ của nệm sưởi trước khi sẵn sàng ngủ để làm ấm nó nhanh nhất có thể, nhưng sau đó bạn cần điều chỉnh chúng về mức trung bình rồi mới được ngủ vì nếu không ngắt bạn sẽ dễ bị sốc nhiệt.
    • Bảo quản đệm điện tránh xa các vật sắc nhọn đâm vào đệm điện vì dễ gây ra lỗi, hỏng hóc các thiết bị điện bên trong trong quá trình sử dụng.
    • Nếu nệm bị lỗi hoặc gặp trục trặc thì bạn không nên tự ý sửa chữa mà hãy liên hệ ngay với bộ phận bảo hành sản phẩm hoặc nhân viên sửa chữa để được hỗ trợ nhanh nhất.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy