Top 10 Thời điểm khám phụ khoa tốt nhất mà bạn nên biết

Thu Hoai 27 0 Báo lỗi

Do khái niệm đi khám phụ khoa chưa được phổ biến rộng rãi, đa phần phụ nữ khá ngại ngùng khi thăm khám phụ khoa, nhất là khi hoàn toàn không có triệu chứng gì. ... xem thêm...

  1. Theo lời khuyên của các chuyên gia sản phụ khoa, chị em cần có cái nhìn khách quan về khám phụ khoa, tuyệt đối không được nghĩ rằng chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, chưa quan hệ tình dục thì không mắc bệnh vùng kín. Phụ nữ chưa lập gia đình hay đã kết hôn đều nên đi khám phụ khoa ít nhất 6 tháng 1 lần.


    Trước khi lập gia đình bạn nên khám phụ khoa để giúp phát hiện mình có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không. Đồng thời khám phụ khoa thời điểm này sẽ giúp kiểm tra cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng… Nhờ đó chị em có thể biết mình có thực hiện được chức năng sinh sản hay không và có hướng điều trị nếu cần thiết. Đảm bảo sức khỏe sinh sản và vùng kín không bị viêm nhiễm sẽ là tiền đề để giúp chị em giữ vững hạnh phúc gia đình sau này.

    Trước khi lập gia đình
    Trước khi lập gia đình
    Trước khi lập gia đình
    Trước khi lập gia đình

  2. Việc thăm khám và tư vấn sức khỏe trước thời kỳ mang thai là một việc hết sức quan trọng, điều đó đảm bảo cho bạn sinh em bé được khỏe mạnh. Bạn cần thường xuyên kiểm tra hệ thống sinh sản để phòng ngừa và điều trị kịp thời các chứng bệnh liên quan đến nhiễm nấm trichomonas, nhiễm trùng Chlamydia mycoplasma như viêm âm đạo, bệnh lậu, giang mai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Nếu bị các bệnh này trong quá trình mang thai có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi, dẫn đến sẩy thai hoặc sinh sớm. Chị em cũng cần kiểm tra cổ tử cung, xét nghiệm HPV và được chẩn đoán các bệnh phụ khoa trước khi quyết định có thai.


    Khi khám phụ khoa trước khi có con bạn sẽ tầm soát và điều trị sớm được những nguy cơ bệnh tật này. Nhờ đó khi có thai, em bé sẽ không gặp phải những nguy hiểm do mẹ bị mắc bệnh gây ra.

    Khám phụ khoa trước khi có thai
    Khám phụ khoa trước khi có thai
    Khám phụ khoa trước khi có thai
    Khám phụ khoa trước khi có thai
  3. Viêm cổ tử cung thường xuất phát từ nguyên nhân liên quan đến việc quan hệ tình dục không an toàn, có thể kể đến như: Giao hợp với bạn tình đang mắc bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai, mụn cóc sinh dục, sùi mào gà.


    Viêm niệu đạo là tình trạng mà ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người xảy ra mỗi năm. Với những người không chung thủy một vợ một chồng hay có nhiều mối quan hệ ngoài lề khác thì làm tăng thêm lý do mắc căn bệnh này.


    Khi phát hiện chồng có quan hệ “ngoài luồng”, chị em phụ nữ cần sớm đi khám phụ khoa để xem mình có nguy cơ bị mắc những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

    Khám phụ khoa khi chồng không chung thủy
    Khám phụ khoa khi chồng không chung thủy
    Khám phụ khoa khi chồng không chung thủy
    Khám phụ khoa khi chồng không chung thủy
  4. Nếu phụ nữ bị ngứa ngáy, đau rát, huyết trắng có màu lạ, ra nhiều bất thường, có mùi hôi… phụ nữ có thể bị mắc các bệnh viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn. Nếu xuất hiện tình trạng ra máu bất thường tại âm đạo thì nhiều khả năng chị em bị u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư… Vì vậy chị em cần sớm đi khám phụ khoa để điều trị nếu không muốn bị vô sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là vô sinh.


    Các chị em phụ nữ khi phát hiện thấy một trong những biểu hiện bất thường (đã được nêu ở trên) thì nên đi khám tại các cơ sở y tế chất lượng, uy tín để có chuẩn đoán bệnh chính xác và biện pháp điều trị phù hợp.

    Khám phụ khoa khi vùng kín có vấn đề
    Khám phụ khoa khi vùng kín có vấn đề
    Khám phụ khoa khi vùng kín có vấn đề
    Khám phụ khoa khi vùng kín có vấn đề
  5. Đau rát khi quan hệ là bệnh lý rất phổ biến, thường xảy ra ở phụ nữ khi cảm thấy bị đau rát khi quan hệ tình dục với bạn tình. Gần như 3 trong số 4 phụ nữ sẽ bị đau ít nhiều khi giao hợp tại một số thời điểm khác nhau trong cuộc đời của họ. Đối với một số chị em, những cơn đau như vậy chỉ là vấn đề tạm thời. Tuy nhiên, nhiều nữ giới lại cảm thấy rất mệt mỏi vì tình trạng đau khi quan hệ xảy ra thường xuyên, kéo dài, ảnh hưởng lớn đến cuộc yêu.


    Với phụ nữ lần đầu quan hệ tình dục, cảm giác đau rát vùng kín là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên nếu quan hệ nhiều lần rồi mà bị đau âm đạo thì chị em cần phải cảnh giác. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy âm đạo của bạn đang bị khô, viêm nhiễm hoặc bạn bị mắc bệnh phụ khoa.


    Vì vậy bạn cần sớm đi khám phụ khoa để để biết mình đang gặp phải vấn đề gì và điều trị kịp thời giúp ngăn chặn những tác động xấu do bệnh phụ khoa gây ra.

    Đau khi quan hệ
    Đau khi quan hệ
    Đau khi quan hệ
    Đau khi quan hệ
  6. Kinh nguyệt của mỗi người thường có chu kỳ, số lượng và đặc điểm nhất định. Sự rối loạn kinh nguyệt có thể ở bạn gái tuổi dậy thì hoặc ở độ tuổi rối loạn tiền mãn kinh do rối loạn nội tiết, tuy nhiên có những rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh nguy hiểm.


    Đau bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt có thể bắt nguồn từ căn bệnh lạc nội mạc tử cung. Nếu bị đau dữ dội kéo dài và thường xuyên lặp lại thì bạn chớ nên chậm trễ trong việc khám phụ khoa. Lạc nội mạc tử cung nếu để lâu có thể dẫn tới suy giảm khả năng sinh sản và vô sinh.


    Kinh nguyệt bất thường gây nên nhiều phiền toái và lo âu cho chị em phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, nó còn phản ánh đến tình trạng sức khỏe và khả năng làm mẹ của chị em.

    Đau bất thường trong chu kỳ kinh
    Đau bất thường trong chu kỳ kinh
    Đau bất thường trong chu kỳ kinh
    Đau bất thường trong chu kỳ kinh
  7. Ung thư vú là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với chị em phụ nữ trên toàn thế giới. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú trên thế giới ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam ung thư vú đứng hàng đầu về tỷ lệ mắc và hàng thứ 3 về tỷ lệ tử vong ở nữ giới. Nếu phát hiện ngực có những dấu hiệu bất thường hoặc có cảm giác có khối u, chị em cần nhanh chóng đi khám phụ khoa vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị ung thư vú.


    Căn bệnh này là một trong những bệnh phụ khoa có khả năng gây tử vong cao nhất. Vì vậy khám phụ khoa là cách tốt nhất để giúp chị em xác định được tình trạng mình đang gặp có phải ung thư vú không và đó là u lành hay u ác. Từ đó sẽ có phác đồ điều trị phù hợp với bạn.

    Nghi ngờ trong vú có khối ung thư
    Nghi ngờ trong vú có khối ung thư
    Nghi ngờ trong vú có khối ung thư
    Nghi ngờ trong vú có khối ung thư
  8. Mang thai là giai đoạn quan trọng đối với bất kỳ người mẹ nào. Đây cũng là giai đoạn cơ thể người mẹ dễ gặp các vấn đề liên quan đến nhiễm khuẩn như các bệnh lý viêm đường hô hấp, viêm nhiễm phụ khoa.


    Nhiều mẹ bầu rất băn khoăn có nên khám phụ khoa khi mang thai không vì lo sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên theo các chuyên gia sản phụ khoa, trong thời gian mang thai, nội tiết của các mẹ bầu thay đổi nhiều. Do vậy khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa khá cao. Rất nhiều mẹ bầu khi có thai bị mắc bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…


    Những căn bệnh này nếu không phát hiện sớm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến các mẹ bầu khó sinh thường hơn. Do vậy phụ nữ mang thai cũng cần đi khám phụ khoa nếu thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường.

    Khám phụ khoa cho bà bầu
    Khám phụ khoa cho bà bầu
    Khám phụ khoa cho bà bầu
    Khám phụ khoa cho bà bầu
  9. Tái khám sau sinh là thời điểm sản phụ sau khi sinh em bé từ 6-8 tuần sẽ đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để kiểm tra cơ thể sau sinh, tương tự như khám phụ khoa bao gồm kiểm tra tình trạng vết thương như vết mổ, vết rạch tầng sinh môn, tình trạng phục hồi tử cung và tình trạng phát triển của trẻ sơ sinh

    Thời gian người mẹ đến bệnh viện tái khám trong khoảng thời gian từ 6-8 tuần nhưng không được muộn hơn và cũng không được đi sớm hơn 6 tuần sau sinh với lý do khoảng thời gian này là thời gian tiêu chuẩn để phục hồi sau khi sinh và bộ phận sinh dục của người mẹ cũng khôi phục lại trạng thái bình thường.

    Tái khám sau sinh không chỉ giúp người mẹ kiểm tra sức khỏe của bản thân mà bác sĩ sẽ giúp giải đáp những vấn đề thắc mắc và những vấn đề cần lưu ý sau khi sinh như bao lâu có kinh trở lại, khi nào được quan hệ tình dục bình thường, tình trạng khô hạn có hết hay không, biện pháp tránh thai sau sinh hiệu quả...


    Khám phụ khoa sau khi sinh con là việc làm cần thiết mà các bác sĩ phụ sản luôn khuyến cáo chị em nên tuân thủ. Việc khám phụ khoa sau sinh sẽ giúp phụ nữ sớm phát hiện và điều trị các bệnh nguy hiểm đến tính mạng mà phụ nữ sau sinh thường hay mắc phải là: băng huyết, sản dịch, sản mòn, sa tử cung, nhiễm khuẩn hậu sản...

    Khám phụ khoa sau khi sinh
    Khám phụ khoa sau khi sinh
    Khám phụ khoa sau khi sinh
    Khám phụ khoa sau khi sinh
  10. Khám phụ khoa nên tiến hành theo định kỳ để có thể tầm soát được các vấn đề sinh dục một cách tốt nhất. Nhưng đa phần chị em đều đi khám khi đã có vấn đề vùng bộ phận sinh sản, điều này dẫn tới những khó khăn trong chẩn đoán cũng như điều trị.


    Theo khuyến cáo, phụ nữ nên đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ 3 - 6 tháng một lần. Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ nữ giới đi khám phụ khoa định kỳ là rất ít, chị em phụ nữ chủ yếu đi khám khi có các vấn đề bất thường như viêm phần phụ, có biểu hiện ngứa ngáy, ra khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều hay đã kết hôn lâu năm mà chưa sinh được con. Do đó dẫn tới việc chẩn đoán và điều trị muộn các bệnh lý phụ khoa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khó thụ thai thậm chí là vô sinh.

    Khám phụ khoa định kỳ
    Khám phụ khoa định kỳ
    Khám phụ khoa định kỳ
    Khám phụ khoa định kỳ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy