Top 8 thời điểm tốt nhất trong năm để săn đồ giảm giá bạn nên biết

  1. Top 1 Mid Season sale
  2. Top 2 Final Clearance
  3. Top 3 Black Friday
  4. Top 4 Cyber Monday
  5. Top 5 Ngày lễ độc thân 11/11
  6. Top 6 Labor Day
  7. Top 7 Flash Sale
  8. Top 8 Online Friday

Top 8 thời điểm tốt nhất trong năm để săn đồ giảm giá bạn nên biết

Vũ Minh Hoàng 7798 0 Báo lỗi

Mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang luôn là một thú vui yêu thích của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên để tối ưu chi phí mua sắm, thì việc săn sale ... xem thêm...

  1. Mid Season (Sale giữa mùa) là đợt giảm giá hoành tráng nhất của các hãng thời trang, hầu như khắp nơi trên thế giới đều áp dụng. Sale giữa mùa được áp dụng hai lần mỗi năm: Đợt 1 thường nằm ở khoảng tháng 6 – tháng 8; đợt 2 từ tháng 12 – tháng 2 năm sau, với mục đích “giải quyết” hết lượng hàng tồn đọng trong năm cũ để bắt đầu giới thiệu cho những bộ sưu tập mới. Vì thế, bạn cũng sẽ không có quá nhiều bất ngờ khi có nhãn hàng nào đó thông báo sẽ giảm gía lên đến 70%.


    Trong năm 2018 vừa rồi các hãng ZARA, CK, Vascara, Adidas, Nike, H&M,… đều sale rất nhiều mặt hàng từ 30 – 70% trong đợt Mid Season. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng hàng người xếp hàng kín đặc quầy thu ngân chờ đến lượt thanh toán tại các cửa hàng & trung tâm thương mại mỗi mùa Mid Season sale.

    Mid Season sale
    Mid Season sale

  2. Final Clearance là đợt giảm giá nằm ngay sau khi mùa Mid Season Sale kết thúc. Mục đích của chương trình này là nhằm dọn sạch các kệ hàng một lần nữa, để sẵn sàng cho đợt hàng mùa mới. Chương trình này thường áp dụng mức giảm từ 30-70% so với mức giá đã giảm từ Mid Season Sale. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể mua được những món đồ rẻ như “cho không biếu không”, hoặc giá mua được chỉ bằng 1/10 giá gốc ban đầu.


    Clearance thường có mức độ giảm giá rất mạnh, và ở Meijer, một khi sản phẩm đã dán clearance, thường sẽ được bán hết rất nhanh. Ví dụ, mức giá clearance có thể giảm đến 90% đối với một số hãng.

    Final Clearance
    Final Clearance
  3. Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.


    Vào ngày Black Friday, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Chúng ta đang nói đến mức giảm giá có thể lên đến 30-40%, hay thậm chí còn lớn hơn đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang,... Nhiều chủ doanh nghiệp thậm chí cho phép nhân viên nghỉ làm như đối với một ngày lễ để đi mua sắm.


    Chính vì lý do này mà vào ngày Black Friday, bất kể là năm nào, người ta cũng ghi nhận hàng trăm người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh. Đây là ngày duy nhất trong năm ghi nhận có thể biến cả những người mua hàng trầm tính nhất, hiền lành nhất cũng có thể biến thành một tín đồ hung dữ, sẵn sàng tranh cướp những món đồ mà mình muốn sở hữu.

    Black Friday
    Black Friday
  4. Ngày Cyber Monday thường được nhắc đến bên cạnh ngày Black Friday vì hai ngày này rất gần nhau. Ngày Cyber Monday là ngày Thứ 2 đầu tiên ngay sau lễ tạ ơn (Thanksgiving). Ngày Cyber Monday được đề xuất lần đầu tiên bởi hiệp hội các nhà bán lẻ ở Mỹ (NRF) năm 2005. Ngày này được đề xuất là ngày giảm giá Online thường niên hàng năm ở Mỹ vì có một thống kê cho thấy ngày Thứ Hai đầu tiên sau lễ tạ ơn các Website bán hàng trực tuyến ở Mỹ thường có doanh số tăng đột biến.


    Ngày Black Friday là ngày giảm giá cực lớn ở cả các cửa hàng offline. Còn với các gian hàng trực tuyến thì ngày Cyber Monday là ngày giảm giá lớn nhất. Cả hai ngày Black Friday và Cyber Monday đều là những ngày bạn có thể thoải mái săn hàng giảm giá.


    Cyber Monday là dịp săn hàng giảm giá không thể bỏ lỡ với những bạn yêu thích mua sắm. Đây là dịp mà các Website bán hàng ở Mỹ giảm giá rất rất lớn. Chính vì vậy mà các dịch vụ mua giúp hàng Mỹ đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua.

    Cyber Monday
    Cyber Monday
  5. Theo tạp chí Forbes, ngày Độc thân là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và thế giới diễn ra vào ngày 11-11. Ngày Độc thân trong tiếng Trung là Guang Gun Jie (Quang Côn Tiết), trong tiếng Anh là Singles’ Day. Trong 10 năm qua, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức ngày lễ kỳ quặc này cho những người độc thân, như một lễ hội tương phản với ngày Valentine. Ngoài những thương hiệu thông thường như Zara, H&M, Topshop, Mango…, những trang mua sắm online nổi tiếng của Trung Quốc cũng áp dụng mức giảm giá mạnh với giá thành mềm, kiểu dáng phù hợp với người Việt. Mức giảm giá cho các mặt hàng thường dao động từ 30 – 70%, rất hấp dẫn vì vậy bạn không nên bỏ qua dịp này để săn đồ giảm giá.

    Ngày lễ độc thân 11/11
    Ngày lễ độc thân 11/11
  6. Larbor Day – ngày lễ lao động của nước Mỹ được kỉ niệm vào thứ Hai đầu tiên của tháng Chín mỗi năm. Đây là một trong những ngày lễ lớn của Mỹ, là ngày tôn vinh và ghi nhận những đóng góp xã hội và kinh tế của mọi tầng lớp lao động đối với sự phát triển của đất nước. Chính vì thế, vào dịp này, các hãng thời trang Mỹ cũng áp dụng những chiến dịch sale kích thích người mua hàng hoá nhân dịp cả nước cùng… rảnh rỗi ở nhà. Với nhiều nước khác, Labor Day là ngày 1/5 (giống như ngày Quốc tế lao động 1/5 ở Việt Nam), một số hãng cũng sẽ có những đợt sale nhẹ để bán hàng ưu đãi cho người dân mua sắm.

    Labor Day
    Labor Day
  7. Flash sale được ví như một sự kiện giảm giá, chỉ mở bán trong một khoảng thời gian nhất định, được PR, quảng cáo rầm rộ, tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách, nếu độ hot đạt đỉnh thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới có được sản phẩm trong đợt Flash sale đó.


    Flash Sale thường chỉ diễn ra chớp nhoáng trong đúng 1 ngày hoặc chỉ vài giờ đồng hồ ngắn ngủi. Tuy nhiên, đợt sale này thường được báo trước vào những lúc không ai ngờ đến, nhất là một số dịp giữa mùa – thuận tiện để các tín đồ thời trang chờ đón nhằm sắm được đồ đẹp mà vẫn có thể diện lâu dài.


    Ngày Flash Sale diễn ra không cố định bởi nó phụ thuộc nhiều vào nhãn hàng chứ không phải một sự kiện cụ thể có sẵn. Vì thế, nếu muốn mua được hàng, bạn buộc phải canh me từ sớm. Theo một vài ghi chú, các đợt sale này thường diễn ra trong đầu tháng 6, tháng 7 hoặc đầu tháng 12.

    Flash Sale
    Flash Sale
  8. Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến được tổ chức vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tại Việt Nam. Ngày Online Friday đến giúp người tiêu dùng không còn phải rơi vào cảnh chờ đợi, chen chúc và xô đẩy để mua được hàng giảm giá nữa. Vào ngày này, người ta chỉ cần ngồi ở nhà là cũng có thể mua được rất nhiều thứ mình thích với mức giá ưu đãi, vô cùng tiện lợi.


    Khác với Black Friday truyền thống, ngày này thường chỉ áp dụng cho hình thức mua bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, cửa hiệu, store,… Tuy nhiên, ngày hội giảm giá Online Friday sẽ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến qua mạng Internet.


    Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Năm 2018, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 07/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”.

    Online Friday
    Online Friday




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy