Top 10 Thói quen chúng ta vẫn nghĩ là tốt nhưng thực chất lại có hại

Mai Ly 26 0 Báo lỗi

Khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ đã dạy chúng ta phải đánh răng sau khi ăn, không ngồi trước màn hình máy tính quá lâu và luôn để tay ở vị trí “số 10 và số 2” khi ... xem thêm...

  1. Cơ thể chúng ta là những cơ chế hoàn hảo và ráy tai của chúng ta được thiết kế đặc biệt để thực hiện “quá trình tự làm sạch tai”. Ráy tai có nhiệm vụ bôi trơn ống tai và bảo vệ chúng khỏi vi khuẩn, nấm và côn trùng. Đặc biệt hơn là ráy tai có khả năng rơi ra khỏi cơ thể theo cách tự nhiên, trượt xuống ống tai trước khi được lấy ra khi nhai thức ăn. Khi bạn tự vệ sinh tai của mình, bạn có thể nhận được kết quả hoàn toàn ngược lại. Khi bạn đưa tăm bông vào ống tai, bạn sẽ làm ráy tai tích nhiều hơn trong tai. Tất cả những gì bạn nên làm là lau sạch tai nhẹ nhàng bằng khăn ướt sau khi tắm.

    Vệ sinh tai bằng tăm bông
    Vệ sinh tai bằng tăm bông

  2. Lò vi sóng không gây hại như nhiều người vẫn nghĩ. Không giống như tia X hay giường tắm nắng, lò vi sóng không tạo ra hóa chất hay bức xạ ion hóa gây tổn thương DNA hoặc đột biến gen. Trên thực tế, thiết bị này được phát minh để bức xạ điện từ mà nó tạo ra không vượt quá giới hạn của nó. Vì vậy, nếu bạn đứng quá gần một chiếc lò vi sóng đang quay thì sẽ không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Đứng xa lò vi sóng
    Đứng xa lò vi sóng
  3. Mọi người đều cho rằng nên xả nước ngay sau khi đi vệ sinh, nhưng điều quan trọng là phải làm đúng. Nếu để mở nắp bồn cầu, các hạt nước nhỏ chứa vi khuẩn sẽ bắn ra và có thể bắn cao tới 2 mét. Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến cả phòng tắm hay nhà vệ sinh lẫn sức khỏe của chúng ta! Vì vậy, đừng quên đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước nhé.

    Xả nước khi mở nắp bồn cầu
    Xả nước khi mở nắp bồn cầu
  4. Không phải loại thực phẩm nào cũng cần rửa sạch. Ví dụ, thịt đỏ và thịt chim không nên rửa. Bạn sẽ không loại bỏ được vi khuẩn mà thay vào đó sẽ chỉ lây lan nhiều hơn xung quanh nhà bếp. Bạn nên nướng hoặc luộc thịt để vi khuẩn được tiêu diệt nhờ nhiệt độ cao. Nhưng bất kỳ vi khuẩn nào lây lan ra bàn hay nơi nào khác trong nhà bếp của bạn rất có thể cuối cùng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn. Những thực phẩm còn lại (như trái cây hoặc rau củ) thì nên được rửa sạch trước khi bạn tiêu thụ nhé.

    Rửa tất cả các loại thực phẩm
    Rửa tất cả các loại thực phẩm
  5. Khi bị nghẹt mũi sẽ rất khó chịu và chúng ta thường dùng tay để vệ sinh mũi. Nhưng cách vệ sinh này có thể dẫn đến các vấn đề như nhiễm vi khuẩn bên ngoài vào mũi, dẫn đến nhiễm trùng lỗ mũi hay ống xoang. Trên thực tế, mũi của bạn nên được tự làm sạch. Để loại bỏ mọi thứ bên trong khoang mũi, bạn có thể xì mũi cẩn thận hay rửa sạch bằng nước và muối. Và nếu bạn đưa tay lên mũi, hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh tay sạch sẽ.

    Vệ sinh mũi
    Vệ sinh mũi
  6. Về mặt hóa học, limescale là một chất không gì khác ngoài một chất lặng cặn cứng chứa canxi và magiê cacbonat. Có rất nhiều loại hóa chất này ở các hiệu thuốc. Mọi người dùng chúng để chữa chứng ợ chua và các bệnh khác. Tuy nhiên, limescale đọng trong ấm đun nước khá an toàn vì không ai cố ý ăn nó với số lượng lớn. Nhưng lượng limescale lớn trong ấm có thể khiến nước trong ấm chứa nhiều chất hóa học hơn đó.

    Limescale trong ấm đun nước rất nguy hiểm
    Limescale trong ấm đun nước rất nguy hiểm
  7. Ai cũng phải đánh răng hàng ngày, nhưng điều quan trọng là không nên đánh răng ngay sau khi ăn mà thay vào đó chỉ cần đợi 30-60 phút sau bữa ăn thôi. Men răng là phần rắn chắc nhất của cơ thể con người, nhưng nó cũng có thể trở nên mềm hơn trong điều kiện có tính axit như sau khi ăn trái cây hay uống một số loại sữa. Nếu bạn đánh răng ngay sau bữa ăn, bạn có thể làm hỏng men răng. Các nha sĩ cũng khuyên bạn nên súc miệng bằng nước hoặc nhai kẹo cao su để nước bọt tiết ra nhiều hơn.

    Đánh răng sau khi ăn
    Đánh răng sau khi ăn
  8. Từ lâu, người ta cho rằng ngồi vắt chân là một thói quen xấu có thể gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã cho rằng tư thế này hoàn toàn không dẫn đến chứng giãn tĩnh mạch. Chỉ là bạn không nên vắt chéo chăn quá lâu thôi thì dù bạn ngồi theo bất cứ dáng nào cũng không gây hại.

    Bắt chéo chân có hại
    Bắt chéo chân có hại
  9. Tất nhiên mắt của bạn sẽ bị mỏi sau khi làm việc với máy tính quá lâu. Nhưng mệt mỏi không phải là lý do khiến thị lực của bạn kém đi. Các nhà khoa học đã đưa ra thuật ngữ "hội chứng thị giác máy tính" bao gồm khô mắt, đau cổ và vai. Để tránh các triệu chứng như vậy, bạn nên làm theo các quy tắc đơn giản sau: sử dụng màn hình có độ sáng phù hợp, nghỉ ngơi và chớp mắt thường xuyên hơn để tránh khô mắt.

    Làm việc trên máy tính có hại cho mắt của bạn
    Làm việc trên máy tính có hại cho mắt của bạn
  10. Một trong những điều đầu tiên chúng ta học được trong trường dạy lái xe là quy tắc "10 và 2", viết tắt của vị trí chính xác ở tay chúng ta trên vô lăng. Người ta tin rằng quy tắc này có thể giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn nếu bạn cần xử lý một chướng ngại vật bất ngờ nào đó. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng vị trí "số 9 và số 3" của đôi tay hơn để có thể thực hiện những cú ngoặt dù ở tốc độ cao. Ngoài ra, vị trí này cũng giữ cho tay bạn cách xa túi khí hơn để tránh chấn thương bất ngờ có thể xảy ra.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Giữ vô lăng khi lái xe hơi ở vị trí
    Giữ vô lăng khi lái xe hơi ở vị trí "10 và 2"




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy