Top 10 Trường đào tạo ngành truyền thông hàng đầu của Đức

Hoài Thu 534 0 Báo lỗi

Công nghệ số ngày càng phát triển tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước dành cho các bạn trẻ muốn thử sức với lĩnh vực Truyền thông đa ... xem thêm...

  1. Trường đại học Johannes Gutenberg Mainz được thành lập từ năm 1477, trường đã trải qua nhiều biến cố lịch sử cùng nước Đức và vào năm 1946, trường được người Pháp tái thiết lập với vai trò là một trường đại học công lập hàng đầu tại Mainz. Với 37,000 sinh viên với nhiều du học sinh đến từ 130 quốc gia trên toàn thế giới, 150 viện và phòng nghiên cứu, trường đại học Johannes Gutenberg Mainz đã nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất nước Đức. Trường hiện có liên kết với khoảng 145 trường đại học khác trên khắp các châu lục và là môi trường học tập đáng mơ ước của các bạn sinh viên nước ngoài. Điều này cho thấy trường rất coi trọng vấn đề hội nhập, quốc tế hóa và đó chính là động lực thúc đẩy trường phát triển ngày một nhanh trong bối cảnh hiện nay.


    Ngoài ra, trường đại học Johannes Gutenberg, Mainz còn được xem là một trường tổng hợp ở vùng Rhineland – Palatinate gồm ba trường con là đại học dược Mainz và hai trường đại học nghệ thuật với những chuyên ngành đào tạo hết sức phong phú với khoảng 75 phân ngành học, đội ngũ giảng viên của trường bao gồm khoảng 4300 nhà khoa học, trong đó có 560 giáo sư với kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy phong phú, cùng với cơ sở vật chất tuyệt vời cho học tập và nghiên cứu. Trường nổi tiếng về các hoạt động nghiên cứu, đặc biệt trong các lĩnh vực như khoa học vật liệu, dược học, công nghệ thực phẩm, khoa học lịch sử văn hoá với nhiều chương trình nghiên cứu lớn như sáng kiến xuất sắc, PRISMA, vật liệu khoa học. Theo thống kê của Academic Ranking of World Universities (ARWU), năm 2012, trường nằm trong top 75 trường hoạt động nghiên cứu khoa học nổi tiếng toàn thế giới và xếp ở các vị trí từ 9 – 14 trong bảng xếp hạng các trường đại học tại Đức.

    Đại học  trẻ ứng dụng Mainz mang đậm nét cổ điển .
    Đại học trẻ ứng dụng Mainz mang đậm nét cổ điển .
    Đại học ứng dụng Mainz – Johannes Gutenberg, Mainz
    Đại học ứng dụng Mainz – Johannes Gutenberg, Mainz

  2. Trường đại học truyền thông Stuttgart (HdM) là một trường đại học công lập thuộc bang Baden- Württemberg của Đức. Trường được thành lập năm 2001 do sát nhập của 2 trường: đại học công nghệ thông tin và thư viện Stuttgart (HBI) và đại học truyền thông và in ấn (HDM). Là một trường đại học trẻ và năng động, với phương châm “học tập, nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn”, trường đại học truyền thông Stuttgart được bình chọn vị trí thứ 2 trong danh sách các trường đại học đào tạo tốt nhất về mảng truyền thông.


    Trường đào tạo tất cả những ngành học về truyền thông: từ in ấn đến Internet, từ thiết kế đến quản trị kinh doanh, từ quản lý thư viện đến quảng cáo, từ công nghệ thông tin đến xuất bản và điện tử truyền thông. Không chỉ đi sâu giảng dạy về lý thuyết, nguyên lý, sinh viên sẽ được áp dụng thực hành những bài học của mình ở các phòng thực hành, trung tâm truyền thông nghe nhìn trong khuôn viên trường. Trường có hơn 20 ngành đào tạo cử nhân và thạc sỹ. Trường có hai cơ sở đào tạo ở Nobelstraße và Wolframstraße, trụ sở chính của trường là ở Nobelstraße, Stuttgart. Hiện tại có khoảng 4000 sinh viên theo học ở trường.

    Đại học truyền thông Stuttgart
    Đại học truyền thông Stuttgart
    Trường đại học truyền thông Stuttgart (HdM)
    Trường đại học truyền thông Stuttgart (HdM)
  3. Đại học Mannheim là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Đức với sự tập trung đặc biệt về khoa học xã hội và kinh tế. Được thành lập vào năm 1907, đại học Tổng hợp Mannheim tiền thân là trường cao đẳng thương mại Mannheim nhanh chóng phát triển thành một tổ chức giáo dục đại học lớn mạnh. Năm 1933, trường sáp nhập với đại học Heidelberg và thông qua nhiều lần thống nhất trước khi chính thức thành lập trường đại học vào năm 1967. Với khuôn viên chính nằm trong và xung quanh Mannheim Baroque Palace – khuôn viên lớn nhất của đất nước – nơi đây thường xuyên các sinh viên quốc tế mô tả là khuôn viên trường đẹp nhất ở Đức. Do đó, 12.000 sinh viên và 3.000 nhân viên làm việc trong một bầu không khí đầy cảm hứng.


    Nhiệm vụ của Mannheim là cung cấp cho sinh viên và giảng viên về kinh nghiệm kết hợp giữa giảng dạy và nghiên cứu, đảm bảo khả năng cạnh tranh quốc tế trong giáo dục đại học toàn cầu. Tất cả các chương trình học được đan xen với những điều cơ bản của ngành quản trị kinh doanh. Trường nổi tiếng bởi sự xuất sắc trong khoa học kinh tế và xã hội, với 3 trường kinh doanh được công nhận và là một trong số ít các trường đại học của Đức và thế giới có được điều này. Với các thông tin học tập ấn tượng, Mannheim đã đào tạo nên các học giả hàng đầu của Đức, trong đó có nhiều người thắng giải Gottfried Wilhelm Leibniz. Hans-Werner Sinn, chủ tịch danh dự của Ifo Institute – Viện nghiên cứu kinh tế Leibniz tại Đại học Munich và Clemens Fuest, chủ tịch hiện tại của Viện Ifo,đã được đào tạo tại và tham gia giảng dạy tại Mannheim.

    Đại học Mannheim
    Đại học Mannheim
    Đại học Mannheim
    Đại học Mannheim
  4. Trường đại học Jena được thành lập năm 1991, là cơ sở đào tạo đầu tiên đào tạo theo loại hình mới tại các bang mới được thành lập. Thời gian học tập khoa học, kết hợp thực tiễn trong các bài giảng giúp cho trường xây dựng hình ảnh khoa học ứng dụng hoàn hảo. Trường cung cấp chỗ ở cho 25000 sinh viên đang theo học. Căng tin và bãi đậu xe nhiều tầng có thể chứa tới hơn 300 xe ô tô các loại. Chương trình đào tạo với thời gian học rút ngắn, thay vào đó là thời gian dành cho việc thực hành và định hướng nghề nghiệp đã tạo nên một phương thức đào tạo hiệu quả hơn ở các trường đại học tổng hợp và đại học kĩ thuật.


    Nằm ở Thuringia, nước Đức, Jena được xem là trung tâm công nghệ cao, ngôi trường ĐH Khoa học ứng dụng có tiếng tại Đức. Trường được mệnh danh là trái tim xanh của nước Đức. Kiến trúc của trường đặc trưng rõ ràng, với mặt tiền nhiều kính hấp thụ ánh sáng ban ngày, điều này làm cho không khí học tập phát huy một cách tối đa. Trường đại học Ernst-Abbe Jena có diện tích sử dụng khoảng 26000 mét vuông với 124 phòng thí nghiệm chuyên môn, các khu vực phòng thí nghiệm cũng như các phòng thực hành chuyên dụng được trang bị tiện nghi. Bên cạnh đó, trường còn có 7 giảng đường lớn với các thiết bị hiện đại và 52 phòng học nhỏ dành cho các buổi seminar. Trong khuôn viên trường còn có 7 tòa nhà cao tầng được thiết kế với kiến trúc đặc biệt, được dùng cho các giờ học, phòng giáo viên và phòng thí nghiệm.

    Trái tim xanh của nước Đức
    Trái tim xanh của nước Đức
    Trường đại học Jena
    Trường đại học Jena
  5. Đại học kỹ thuật tổng hợp Ilmenau (TU Ilmenau) là trường đại học kỹ thuật duy nhất ở tiểu bang Thüringen. Trường được thành lập vào ngày 03.10.1894 với truyền thống lâu đời trong đào tạo các ngành kỹ thuật điện, chế tạo máy,.. Ngày nay trường còn mở rộng đào tạo thêm nhiều lĩnh vực khác như Khoa học tự nhiên, Kinh tế, Truyền thông… Trường có 5 phân khoa với 19 ngành đào tạo cử nhân và 25 ngành đào tạo thạc sỹ với số sinh viên theo học hiện tại khoảng 6800. Một số lượng lớn các nhà khoa học đang giảng dạy và nghiên cứu tại trường, điều này cũng thu hút sự quan tâm của các đối tác trong và ngoài nước cũng như đối với sinh viên quốc tế.


    Ilmenau nằm ở bang Thüringen ở trung tâm của Đức ở rìa của rừng Thüringen. Nó rất gần với các thị trấn đại học khác, chẳng hạn như Erfurt, Weimar và Jena. Ilmenau là một thị trấn ấm cúng và thân thuộc. Khi bạn sống ở Ilmenau bạn sẽ cảm thấy như mình mình là một thành viên của một gia đình lớn. Đại học Kỹ thuật Ilmenau rất nổi tiếng và thu hút sinh viên từ khắp nơi trên nước Đức và trên thế giới. Không chỉ lọt top các trường đào tạo cơ khí tốt nhất, đại học kỹ thuật Ilmenau cũng là một trong các trường được đánh giá cao trong đào tạo mảng truyền thông. Với mũi nhọn trong đào tạo kỹ sư thông tin, bằng phương pháp giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực hành, trường có ba phân khoa đào tạo chính về mảng này như khoa khoa học truyền thông giao tiếp, thông tin đa phương tiện, khoa học thông tin truyền thông.

    Đại học kỹ thuật Ilmenau
    Đại học kỹ thuật Ilmenau
    Giảng đường trường đại học kĩ thuật tổng hợp Ilmenau
    Giảng đường trường đại học kĩ thuật tổng hợp Ilmenau
  6. Vùng thủ đô Berlin- Brandenburg là một trong những trung tâm giáo dục đại học và nghiên cứu phong phú nhất trên thế giới. Đây là nơi tập trung các trường đại học và cao đẳng lớn nhất ở Đức. Thành phố có bốn trường đại học nghiên cứu công lập và 27 trường cao đẳng (đại học) tư thục, chuyên nghiệp và kỹ thuật, cung cấp nhiều ngành học. Nằm trong thủ đô Berlin xinh đẹp, trường đại học ứng dụng kỹ thuật Beuth Berlin được xem là một trong các trường đại học có các ngành đào tạo chuyên sâu về kỹ sư lớn nhất vùng Berlin – Brandenburg. Trường được thành lập năm 1971 với tên gọi đại học kỹ thuật chuyên ngành Berlin (TFH) bởi sự thống nhất của 4 học viện đào tạo kỹ sư vùng Beuth, Gauß. Kể từ ngày thành lập tới nay, số lượng sinh viên tại trường liên tục tăng. Sinh viên được đào tạo dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên gồm có 295 giáo sư tiến sĩ. Các giảng viên tại trường không những chuyên nghiệp trong nghiệp vụ sư phạm mà còn có kinh nghiệm trong đào tạo thực hành.


    Trường đại học này được Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang dán nhãn là "Đại học Doanh nhân" ("Die Gründerhochschule"). Đáng chú ý đây là ngôi trường đầu tiên cung cấp bằng cấp về Kỹ thuật và Quản lý Công nghiệp (Wirtschaftsingenieurwesen). Trường đại học đã thiết kế bằng cấp để đáp ứng yêu cầu của các nhà công nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp với đào tạo kỹ thuật và quản lý để điều hành một công ty. Lần đầu tiên được cung cấp vào mùa đông 1926, 1927, đây là một trong những chương trình lâu đời nhất của loại hình này. TU Berlin có một trong những tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất ở Đức, gần 27% vào năm 2019. Ngoài ra, TU Berlin là một phần của Liên minh Đại học Berlin, đã được trao danh hiệu "Đại học Xuất sắc" và nhận được tài trợ từ Sáng kiến Xuất sắc Đại học Đức.

    Đại học kỹ thuật Berlin
    Đại học kỹ thuật Berlin
    Đại học kỹ thuật Berlin – Beuth Hochschule für Technik Berlin
    Đại học kỹ thuật Berlin – Beuth Hochschule für Technik Berlin
  7. Đồng hương với TUM, trường Ludwig-Maximilians-Universität München (LMU) nằm ở trong trái tim của Munich và đây là một trong những trường Đại học nghiên cứu hàng đầu ở Châu Âu, với truyền thống hơn 500 năm. Đại học ứng dụng München là trường đại học khoa học ứng dụng lớn nhất bang Bayern và là trường ứng dụng lớn thứ hai ở Đức. Nằm giữa trung tâm công nghệ cao và trung tâm kinh tế của châu Âu, trường cam kết định hướng phù hợp với thực tiễn, trong nghiên cứu, giảng dạy cũng như đào tạo chuyên sâu. LMU có hơn 100 chương trình đào tạo cử nhân khác nhau. Hầu hết các chương trình, không kể chương trình đào tạo cử nhân, mà còn cả các chương trình cao học đều được dạy bằng tiếng Đức. Do đó, bạn cần phải có chứng chỉ tiếng Đức như DSH II, TestDaF 4 hoặc các chứng chỉ tiếng Đức tương đương khác, để nộp hồ sơ xin giấy nhập học. Bạn nên đăng ký tham gia học các khóa học tiếng Đức, nếu bạn chưa đạt được trình độ tiếng Đức cho đến khi bạn thi được chứng chỉ do trường yêu cầu.


    Hiện trường cung cấp trên 70 ngành học cả về cử nhân và thạc sĩ. Ngoài các ngành học mang đậm tính truyền thống, trường còn tạo điều kiện cung cấp cho sinh viên một loạt các ngành học mới phù hợp những nhu cầu khác nhau trong thời kì xã hội đang không ngừng vận động chuyển mình. LMU Munich có truyền thống lâu đời là một trường đại học nghiên cứu hàng đầu châu Âu, được thể hiện rõ nét về nhân vật quốc tế và các lĩnh vực hợp tác học thuật từ nghiên cứu đến giảng dạy và trao đổi sinh viên. Trường đại học là thành viên sáng lập của Liên đoàn các trường đại học nghiên cứu châu Âu (LERU), Đại học quốc tế Venice (VIU), Dịch vụ trao đổi học thuật Đức (DAAD) và Trung tâm học tập quốc tế Bavarian Ngoài thành công của nhà trường trong việc huy động vốn của bên thứ ba quốc tế, nhiều lĩnh vực khác cung cấp các cơ hội tài trợ mà bảo vệ các lợi thế cạnh tranh của sinh viên, cựu sinh viên và các học giả cho tương lai.

    Đại học München
    Đại học München
    Các hoạt động nổi bật tại Đại học München
    Các hoạt động nổi bật tại Đại học München
  8. Quốc gia Đức từ lâu vốn nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng cao cũng như cơ sở vật chất các trường học rất hiện đại và đạt chuẩn Châu Âu. Điều đó là lý do khiến cho những năm gần đây, số lượng sinh viên quốc tế muốn học tập tại Đức lại gia tăng đột biến. Bên cạnh đó, sức cuốn hút đặc biệt từ quốc gia này đến từ việc Đức là một trong số ít quốc gia để cung cấp giáo dục miễn phí ở bậc đại học, cho cả sinh viên trong nước và quốc tế. Nếu bạn muốn lựa chọn một trong các trường đại học hàng đầu của Đức thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua trường Đại học Furtwangen. Được đặt tại Baden-Wurttemberg, thành lập vào năm 1850 Furtwangen tập trung cốt lõi vào giáo dục và đào tạo thực tế dựa trên khoa học. Phạm vi các khóa học và các chương trình liên tục được cải thiện để lấy tiền đề phát triển sáng tạo. Mục đích của Furtwangen là cung cấp các chương trình đại học chuyển tiếp hấp dẫn những người trẻ tài năng, tạo chất lượng hàng đầu, được công nhận và mở ra các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.


    Furtwangen cũng hỗ trợ cho các sinh viên trong cuộc hành trình hướng tới trở thành cá nhân có trách nhiệm và tập trung, khả năng xác định, giải quyết vấn đề độc lập, hỗ trợ các thế hệ góp phần đổi mới, cải thiện các kỹ năng trong kinh doanh và xã hội. Trường xếp vị trí số 1 bảng xếp hạng bình chọn trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng của du học sinh Đức về các trường Đại học Đức bao gồm học tập, chất lượng bài giảng, cuộc sống, hỗ trợ, kinh nghiệm làm việc và chuẩn bị cho việc nhập cảnh nghề. Là trường Đại học được đánh giá có ngành Kinh doanh tốt nhất tại nước Đức trong tổng số 550 các trường Đại học nước Đức. Vị trí số 1 bảng xếp hạng bình chọn trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng của du học sinh Đức về các trường Đại học Đức bao gồm học tập, chất lượng bài giảng, cuộc sống, hỗ trợ, kinh nghiệm làm việc và chuẩn bị cho việc nhập cảnh nghề.

    Đại học Furtwangen
    Đại học Furtwangen
    Đại học Furtwangen – Hochschule Furtwangen University
    Đại học Furtwangen – Hochschule Furtwangen University
  9. Trường được thành lập năm 1971 với tên gọi đại học kỹ thuật chuyên ngành Berlin (TFH) bởi sự thống nhất của 4 học viện đào tạo kỹ sư vùng Beuth, Gauß, Bauswesen và Gartenbau. Đến năm 2009, trường đổi tên thành đại học ứng dụng kỹ thuật Beuth Berlin. Trường đại học tổng hợp Bauhaus Weimar nổi bật nhờ môi trường thực nghiệm, không gian thân thuộc và hơn hết là con người nơi đây, những người theo học, nghiên cứu và làm việc tại trường. Kiến trúc và quy hoạch đô thị, kĩ thuật xây dựng, thiết kế và cả truyền thông – Với những khoa chuyên ngành và các lĩnh vực hoạt động chính này, trường đại học tổng hợp Weimar là một ngôi trường với lý lịch độc đáo.


    Phạm vi chương trình học của trường hiện nay bao gồm khoảng 40 ngành học đa dạng từ Nghệ thuật tự do đến thiết kế, thiết kế web, giao tiếp trực quan, tạo hình truyền thông và khoa học truyền thông đến kiến trúc, quy hoạch đô thị, kĩ thuật xây dựng, nghiên cứu vật liệu xây dựng, môi trường cũng như quản lý. Khái niệm “Bauhaus” được đặt làm tên của trường ngày nay luôn mang theo ý nghĩa cởi mở, mang tính thử nghiệm, sáng tạo, gần với thực tiễn của nền công nghiệp và mang tính quốc tế. Xuất phát từ truyền thống của trường phái kiến trúc Bauhaus nên tất cả các khoa chuyên ngành đều có liên quan đến lĩnh vực tạo hình của các không gian công cộng. Nhiệm vụ của trường là tham gia hoạt động trong các lĩnh vực khoa học và nghệ thuật tương ứng, trong thiết kế, xây dựng không gian sống hiện đại và trong tương lai mang tính phân tích, sáng tạo và đổi mới. Trường đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực khoa học cũng như trong việc phát triển nghệ thuật gắn liền với thực tiễn.

    Đại học tổng hợp Bauhaus Weimar
    Đại học tổng hợp Bauhaus Weimar
    Đại học tổng hợp Bauhaus Weimar
    Đại học tổng hợp Bauhaus Weimar
  10. Đại học Bochum (Đức:Ruhr-Universität Bochum,RUB), nằm trên ngọn đồi phía Nam của trung tâm khu vực Ruhr bochum, được thành lập vào năm 1962 là đại học công lập đầu tiên ở Đức kể từ chiến tranh thế giới thứ 2. Bắt đầu xây dựng vào năm 1965. Đại học Ruhr Bochum là một trong những trường đại học lớn nhất ở Đức và một phần của Deutsche Forschungsgemeinschaft, các tổ chức tài trợ nghiên cứu quan trọng nhất của Đức. Trường Đại học Bochum là một trong những trường đại học đầu tiên ở Đức để giới thiệu bằng cử nhân và thạc sĩ quốc tế, thay thế cho Diplom Đức truyền thống và Magister. Ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt (ví dụ như trong Luật) các bằng cấp này được cung cấp bởi tất cả các khoa của Đại học Ruhr. Hiện nay, các trường đại học cung cấp tổng cộng 184 chương trình nghiên cứu khác nhau từ tất cả các lĩnh vực học thuật đại diện tại các trường đại học.


    Đại học Ruhr được tài trợ và quản lý bởi Bang phía bắc Rhine - Westphalia. Hiện nay, 42.718 sinh viên từ 130 quốc gia khác nhau đang theo học, và có khoảng 5.600 nhân viên (411 trong số đó là giáo sư), trở thành trường đại học lớn nhất ở Đức(đến năm 2014). Kurt Biedenkopf, người sau này trở thành Thủ tướng bang Saxony, là hiệu trưởng của trường đại học Ruhr Bochum 1967-1969. Trường đang ngày được hiện đại hóa và mở rộng những nỗ lực lớn, bao gồm cả việc xây dựng và nâng cấp một số tòa nhà. Một số tòa nhà của những năm 1960 ban đầu đang được xây dựng lại (thay vì tân trang lại) Đại học Ruhr Bochum đang trên con đường để trở thành một trong những đại học hàng đầu Châu Âu của thế kỷ 21..

    Khuôn viên Đại học Bochum
    Khuôn viên Đại học Bochum
    Giảng đường trường đại học Bochum
    Giảng đường trường đại học Bochum




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy