Top 7 Trường đào tạo ngành truyền thông tốt nhất tại Canada

Hoài Thu 269 1 Báo lỗi

Truyền thông là một trong những ngành hot tại Canada trong vài năm trở lại đây. Đây là ngành học mang lại cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao cho những ai có ... xem thêm...

  1. Top 1

    University of Toronto

    Viện Đại học Toronto hay Đại học Toronto là một viện đại học nghiên cứu hệ công lập tọa lạc tại thành phố Toronto, Ontario, Canada. Được thành lập vào năm 1827 bởi Hiến chương Hoàng gia dưới tên Học viện Hoàng đế (King's College), đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại thuộc địa Thượng Canada thuộc Đế quốc Anh. Đại học Toronto bao gồm 12 trường nhỏ khác nhau về lịch sử hình thành, mỗi trường đều mang tính tự chủ về tài chính và ngoại giao.


    Trường có thêm 2 cơ sở vệ tinh tại Mississauga (UTM) và Scarborough (UTSC). Nhờ chất lượng học thuật và lịch sử lâu đời, Đại học Toronto cùng với Đại học McGill được ví như Đại học Harvard của Canada, mặc dù danh xưng này đang gây tranh cãi. Trường đại học Toronto được đánh giá cao trong danh sách các đại học hàng đầu trên thế giới và thường xuyên là một trong ba đại học xuất sắc tại Canada. Trường Đại học Toronto đã đào tạo 2 nhà toàn quyền và 4 vị thủ tướng của Canada, 4 nguyên thủ ngoại quốc, 14 vị thẩm phán của Tòa án tối cao Canada và 10 giáo sư/cựu sinh viên của Đại học Toronto đã nhận giải Nobel.

    Đại học Toronto được biết đến với những biến chuyển có ảnh hưởng và chương trình giáo dục về phê bình văn học và học thuyết truyền thông. Trường Đại học Toronto chính là nơi phát minh ra insulin và nghiên cứu tế bào gốc và chính là nơi đầu tiên kính hiển vi electron được đưa vào ứng dụng, là nơi phát minh cảm ứng đa điểm chạm và sự khám phá của lỗ đen Cygnus-X1 và thuyết hoàn chỉnh NP. Đại học Toronto là trường được chính phủ hỗ trợ vốn nghiên cứu hằng năm cao nhất tại Canada. Trường là một trong 2 thành viên duy nhất nằm ngoài Hoa Kỳ của Hiệp hội các Viện Đại học Mỹ. Đội thể dục thể thao Varsity Blues là đại diện của trường Đại học Toronto trong các giải thể thao liên đại học với lịch sử lâu đời gắn liền với bóng ném và khúc côn cầu.


    Nhà Hart House của trường là một ví dụ điển hình của trung tâm sinh hoạt dành cho sinh viên tại Bắc Mỹ, được dùng để bảo tồn văn hóa, trí tuệ và các sở thích ngoại khóa bên trong kiến trúc đồ sộ kiểu Phục hưng - Gothic. Đại học Toronto - University of Toronto được đánh giá là một trong những trường có chất lượng giáo dục và đào tạo thuộc top những trường tại Canada nên ngôi trường này thu hút được rất nhiều các học sinh từ các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Trường không những dẫn đầu về nền giáo dục và đào tạo mà trường còn dẫn đầu thế giới về các nghiên cứu y sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ, chỉ đứng sau Đại học Harvard và Đại học Yale của Mỹ.


    Website: https://www.utoronto.ca/

    Đại học Toronto
    Đại học Toronto
    University of Toronto
    University of Toronto

  2. Viện Đại học British Columbia hay Đại học British Columbia (University of British Columbia) là viện đại học lớn nhất và nổi tiếng ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Đây là một trong 50 viện đại học đứng đầu thế giới. Đại học British Columbia (UBC) là cơ sở giáo dục bậc cao lâu đời nhất tại bang British Columbia. Trường được thành lập năm 1908 như là trường cao đẳng trực thuộc đại học McGill, 7 năm sau, tức năm 1915, trường tự chủ và đổi tên theo tên trường hiện nay.


    Trường gây ấn tượng với bảng thành tích nổi bật: 7 giải Nobel, 69 học giả Rhodes, 65 huy chương Olympic, 195 học bổng của Hội hoàng gia Canada với 2 cựu sinh viên là thủ tướng của Canada: ông John Turner - thủ tướng thứ 17, bà Kim Campbell - thủ tướng thứ 19 và là nữ thủ tướng đầu tiên của Canada. Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2015, UBC cán mốc ở vị trí thứ 3 top các trường Đại học Canada và nằm trong top 50 các trường Đại học toàn cầu.


    Đại học British Columbia cung cấp các chương trình đa dạng thuộc các ngành như Khoa học ứng dụng, Kỹ thuật, Thương mại, Thiết kế, Nhân văn, Lâm nghiệp, Luật, Y khoa, Truyền thông đa phương tiện… từ bậc ĐH cho đến sau ĐH, trong đó nổi bật nhất là ngành Nhân văn và Khoa học đời sống nằm trong Top 30 theo QS World University Rankings 2015. UBC còn có nhiều khóa học nền tảng chuyển tiếp và các đơn vị giáo dục liên kết cho đối tượng sinh viên quốc tế chưa đủ tiêu chuẩn nhằm mở rộng cánh cửa đến với trường.

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại Canada làm việc đến 3 năm. Đặc biệt trong tình trạng nhập khẩu lao động đang gia tăng hiện nay, cơ hội định cư Canada càng mở rộng hơn bao giờ hết. Hiện nay, British Columbia có tổng số hơn 60,000 sinh viên đang theo học trong đó có khoảng 13,000 sinh viên quốc tế đến từ 155 quốc gia khác nhau.


    Website: https://www.ubc.ca/

    Đại học British Columbia
    Đại học British Columbia
    Đại học British Columbia
    Đại học British Columbia
  3. Top 3

    University of Waterloo

    Trường Đại học Waterloo là một trường đại học nghiên cứu hệ công lập có khuôn viên chính đặt tại Waterloo, Ontario. Khuôn viên chính của trường đặt tại khu đất rộng 404 hécta phía Bắc thành phố Waterloo, gần công viên Waterloo. Trường cung cấp các chương trình học thuật dưới sự quản lý của 6 khoa và 10 trường chuyên khoa trong đó tiêu biểu nhất là ngành truyền thông. Waterloo còn có 4 khuôn viên vệ tinh và liên kết với 4 trường đại học thuộc viện đại học. Waterloo là một thành viên của U15, một nhóm các viện đại học nghiên cứu chuyên sâu tại Canada.


    Trường Đại học Waterloo nổi tiếng với các chương trình hợp tác đào tạo (co-op), cho phép sinh viên áp dụng kiến thức chuyên môn vào môi trường làm việc thực tế. Đây cũng là trường đại học có hệ thống chương trình co-op lớn nhất thế giới, với hơn 17.000 sinh viên tham gia trong hơn 140 chương trình co-op. Trường được thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 1957 dưới tên Khoa Liên kết Cao đẳng Waterloo, một tổ chức bán tự trị của Cao đẳng Waterloo và là hội viên của trường Đại học Tây Ontario. Tổ chức này sau đó tách khỏi Cao đẳng Waterloo và thành lập theo hình thức trường đại học dưới đạo luật University of Waterloo Act, ban hành bởi Hội đồng Lập pháp Ontario năm 1959.


    Trường được thành lập với mục đích đào tạo các kỹ sư và chuyên gia phục vụ nền kinh tế Canada hậu chiến tranh. Quy mô trường phát triển mạnh mẽ trong thập niên tiếp theo, với việc thành lập Khoa Nghệ thuật năm 1960 và Trường Nhãn khoa Ontario năm 1967. Waterloo tự hào là một trong những trường đại học sáng tạo nhất tại Canada đã thu hút sinh viên đến từ 106 quốc gia. Sinh viên khi đến với Waterloo được đào tạo chất lượng và được trau dồi kinh nghiệm thông qua việc học tập tại các phòng thí nghiệm của trường và có cơ hội được vào trong hệ thống co-op để nghiên cứu.


    Trường đại học Waterloo được thành lập năm 1957, ban đầu chỉ có 74 sinh viên. Hiện nay Waterloo đã có đến 31,380 sinh viên đang học bằng đại học, 5,290 sinh viên cao học trong đó 15% sinh viên đại học và 36% sinh viên cao học đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Sinh viên khi đến với Waterloo được đào tạo chất lượng và được trau dồi kinh nghiệm thông qua việc học tập tại các phòng thí nghiệm của trường và có cơ hội được vào trong hệ thống co-op để nghiên cứu. Hơn thế nữa, Waterloo cũng liên kết với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế giúp sinh viên có thể vừa học vừa làm trên đất nước Canada.


    Website: https://uwaterloo.ca/

    Đại học Waterloo
    Đại học Waterloo
    University of Waterloo
    University of Waterloo
  4. Top 4

    Simon Fraser University

    Viện Đại học Simon Fraser hay Đại học Simon Fraser (viết tắt là SFU) là một trong những viện đại học đào tạo ngành truyền thông lớn nhất của Canada tại tỉnh bang British Columbia. SFU được thành lập tháng 9 năm 1965, đặt tên theo tên của nhà thám hiểm Simon Fraser, người đã từng thám hiểm khu vực xung quanh thành phố Vancouver. Simon Fraser University là một trường đại học công lập hàng đầu bởi có được những đặc điểm hội tụ nổi bật của một trường đại học chuyên nghiệp.


    Chất lượng hàng đầu bởi đội ngũ giảng viên cũng như cơ sở và thiết bị tiên tiến. Bên cạnh đó sinh viên được tham gia các hoạt động và cộng đồng sinh viên qua nhiều sự kiện hấp dẫn. Đại học Simon Fraser có 3 cơ sở bao gồm tại Burnaby, Vancouver và Surrey thuộc tỉnh bang Bristish Columbia. Trường hiện có hơn 34,000 sinh viên trong đó có 16,000 sinh viên quốc tế. Trường Đại học Simon Fraser cung cấp khoảng 100 ngành học cử nhân và 45 ngành học cao học. SFU đạt danh hiệu là trường đại học tốt nhất của Canada 8 lần (1993, 1996, 1997, 1998, 2000, 2009, 2010 và 2011) theo bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Maclean’. Hiện tại SFU có 35,204 sinh viên, trong đó số sinh viên quốc tế là 4,602, chiếm 13.07%.


    Sau khi tốt nghiệp đại học, sinh viên được phép ở lại làm việc đến 3 năm. Các chương trình học cải tiến, nhiều cơ hội hợp tác, tập trung vào chất lượng học thuật và cộng đồng sinh viên hoạt động sôi nổi. Không có gì ngạc nhiên Đại học Simon Fraser luôn được xếp hạng là một trong các trường ĐH hàng đầu Canada. Trường cung cấp hơn 100 môn học riêng biệt thuộc 8 khoa chính - sinh viên có thể kết hợp các môn học và thiết kế bằng cấp Cử nhân phản ánh đúng chuyên môn, sở thích của mình nhất.


    Website: https://www.sfu.ca/

    Đại học Simon Fraser
    Đại học Simon Fraser
    Simon Fraser University
    Simon Fraser University
  5. Top 5

    University of Calgary

    Viện Đại học Calgary hay Đại học Calgary là một viện đại học nghiên cứu công lập ở Calgary, Alberta, Canada. Được thành lập vào năm 1966 (sau khi điều hành như là các chi nhánh Calgary của Viện Đại học Alberta kể từ năm 1945) UCalgary bao gồm 14 khoa, hơn 85 viện nghiên cứu và trung tâm. Hơn 25.000 sinh viên hai năm đầu đại học và 5.500 sinh viên tốt nghiệp hiện đang theo học tại UCalgary, tổng cộng đã có 145.000 sinh viên đã tốt nghiệp, bao gồm cả nguyên Thủ tướng Chính phủ của Canada, Stephen Harper, và phi hành gia Canada Robert Thirsk.


    UCalgary là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada (dựa trên số lượng Ghế nghiên cứu Canada) và là một thành viên của U15 (trong 15 viện đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada). Đại học Calgary là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada (dựa trên số lượng Ghế nghiên cứu Canada) và là một thành viên của U15 (trong 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada). Đại học Calgary có khoảng 85 viện và trung tâm nghiên cứu, trung tâm thư viện lớn với khoảng 1 triệu đầu sách cùng với những thiết bị nghiên cứu hiện đại phục vụ cho việc học và nghiên cứu cho sinh viên.


    14 khoa của đại học Calgary đào tạo từ bậc cử nhân cho đến bậc tiến sĩ, trải dài trên hầu hết các ngành học và truyền thông là một trong những ngành được đào tạo bài bản, hiệu quả nhất. Nhưng điều khiến đại học Calgary thực sự nổi bật đó là những trải nghiệm mà trường mang lại cho sinh viên. Kể từ ngày đầu tiên bước vào học xá, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động đa dạng như chương trình học thực tiễn, các cơ hội nghiên cứu độc đáo và những buổi hội thảo phát triển kỹ năng lãnh đạo.


    Website: https://www.ucalgary.ca/

    Đại học Calgary
    Đại học Calgary
    Thư viện với kho sách khổng lồ
    Thư viện với kho sách khổng lồ
  6. Top 6

    University of York

    Đại học York thành lập năm 1959, tọa lạc tại trung tâm thành phố Toronto - thành phố lớn nhất Canada. York được đánh giá là trường Đại học lớn thứ ba tại Canada và là trường có chương trình đào tạo Sau đại học lớn thứ hai tại Ontario với hơn 50 chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ và các khóa đào tạo truyền thông chuyên nghiệp. Nằm ở phía đông nam của thành phố York, khuôn viên trường đại học rộng khoảng 500 mẫu Anh (200 ha).


    Khuôn viên ban đầu, campus West, kết hợp Công viên Khoa học York và Trung tâm học tập Khoa học Quốc gia và động vật hoang dã, hồ trong khuôn viên và cây xanh của nó là điểm nổi bật. Vào tháng 5 năm 2007, trường đại học đã được cấp phép xây dựng một phần mở rộng cho khuôn viên chính của mình, trên vùng đất canh tác ngay phía đông của ngôi làng Heslington gần đó. Cơ sở thứ hai, cơ sở phía Đông, khai trương năm 2009 và hiện có bốn trường cao đẳng và ba khoa cũng như không gian hội nghị, làng thể thao và vườn ươm khởi nghiệp kinh doanh. Tổ chức này cũng cho thuê King's Manor ở trung tâm thành phố York.


    Trường đại học có tổng thu nhập là 403,6 triệu bảng Anh vào năm 2020/21, trong đó 69,8 triệu bảng Anh là từ các khoản tài trợ và hợp đồng nghiên cứu. Bằng của Đại học York cấp được công nhận trên khắp thế giới với hơn 50 chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ và các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Hiện tại, trường là lựa chọn học tập của 46,900 sinh viên Đại học và 5,900 sinh viên sau đại học trong và ngoài nước; trong đó có gần 5,500 sinh viên quốc tế từ 157 quốc gia khác nhau. 96% sinh viên trường York có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. 95% giảng viên của trường sở hữu bằng cấp cao nhất trong lĩnh vực đang giảng dạy. Đại học York là trường đại học lớn thứ ba của Canada. Đại học York có khoảng 54.000 sinh viên, 7.000 nhân viên và 260.000 cựu sinh viên trên toàn cầu. Trường có 11 khoa và 28 trung tâm nghiên cứu. Đội ngũ giảng viên của trường được đánh giá vô cùng cao với 98% các giáo sư đều đạt những thành tích cao nhất trong lĩnh vực của mình.


    Website: https://www.yorku.ca/

    Đại học York
    Đại học York
    University of York canada
    University of York canada
  7. Top 7

    University of Victoria

    Viện Đại học Victoria hay Đại học Victoria là một viện đại học nằm về phía đông bắc của thành phố Victoria, British Columbia, Canada. UVic được thành lập năm 1963. Đây là viện đại học đứng thứ 20 của Canada năm 2004, 2005 về khía cạnh nghiên cứu. Đại học Victoria, thường được biết đến với tên gọi tắt là UVic, nằm tại thành phố Victoria, bang British Columbia, trường đại học Victoria là một trường đại học lớn với chất lượng đào tạo đẳng cấp vào bậc nhất Canada.


    Đại học Victoria được thành lập từ năm 1916 tại Melbourne với tên ban đầu là Trường Kỹ thuật Footscray. Năm 1990 trường chính thức mang tên đại học Victoria. Hiện nay trường có 47,000 sinh viên trong đó có 11,800 sinh viên quốc tế. Trường hiện có 8 học xá tại thành phố Melbourne trong đó 3 học xá nằm ngay ở trung tâm thành phố và 5 học xá còn lại nằm ở khu vực phía tây Melbourne nơi có cộng đồng người Việt sinh sống như Footscray, St. Alban… Thành phố Melbourne không những là thủ phủ tiểu bang Victoria mà còn được nhiều người biết đến là thủ đô văn hóa của nước Úc. Thành phố này nổi tiếng về các nhà hàng, cuộc sống về đêm, thời trang và kiến trúc, Melbourne cũng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao và liên hoan nghệ thuật quốc tế. Đây là thành phố đa văn hóa, thân ái và nồng nhiệt với mạng lưới giao thông công cộng tuyệt vời.


    Đại học Victoria là 1 trong 5 trường đào tạo cả dạy nghề, đại học và sau đại học. Chương trình đào tạo của trường rất đa dạng, bao gồm các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, Kinh doanh, Du lịch khách sạn, Điều dưỡng, Thể thao, Kiến trúc, Sinh học tế bào, Nghệ thuật, truyền thông, Khoa học xã hội, Luật, Quản lý, Kĩ sư, Giáo dục, Kinh tế ứng dụng…


    Website: https://www.uvic.ca/

    Đại học Victoria
    Đại học Victoria
    University of Victoria
    University of Victoria




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy