Top 5 Trường THPT tốt nhất huyện Đông Anh, Hà Nội

Thai Ha Nguyen 36232 1 Báo lỗi

Để giúp phụ huynh và học sinh Hà Nội, đặc biệt là học sinh ở các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có thêm nguồn thông tin tham khảo, sau đây, toplist xin giới ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trường THPT Cổ Loa

    Gọi điện

    Trường THPT Cổ Loa nằm tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, ra đời và hoạt động từ năm 1966 đến nay. Thời kì đầu, trường được đặt tại Bãi Miễu, xóm Mít, xã Cổ Loa và gọi là trường cấp 3 Đông Anh A. Đến năm học 1969 - 1970, trường chính thức chuyển về xã Đông Hội, huyện Đông Anh lấy tên là trường cấp 3 Cổ Loa và nay là trường trung học phổ thông (THPT) Cổ Loa.


    Những ngày mới xây dựng, trường chỉ là những phòng học tranh tre, lá nứa, nhưng thầy và trò vẫn luôn dạy tốt, học tốt. Trong 9 năm liền (1966 - 1975), trường liên tục được công nhận là trường tiên tiến chống Mỹ cứu nước. Song song với việc dạy và học văn hoá, nhà trường đã xác định việc thực hiện chương trình giáo dục thể chất (GDTC), nhằm nâng cao thể chất cho học sinh là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng, giúp các em học sinh có sức khoẻ tốt, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước sau này. Trong công tác giảng dạy và học các môn văn hoá, các thầy cô của nhà trường đã tự hoàn thiện và áp dụng các phương pháp giảng dạy theo yêu cầu mới. Trong đó, chú ý định hướng, phát triển tư duy sáng tạo của học sinh, đưa công nghệ thông tin vào phục vụ giảng dạy.

    Trường đã được UBND Thành phố tặng Bằng công nhận là trường THPT đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001 - 2010. Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy các môn văn hoá, Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của công tác GDTC, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TDTT ngoại khoá đối với việc nâng cao thể trạng, tăng cường thể lực cho các em học sinh. Vì vậy, nhà trường đã quan tâm tạo điều kiện đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ đáp ứng tốt nhu cầu học môn GDTC, cũng như các hoạt động thể thao ngoại khoá. Hiện nay, trường THPT Cổ Loa đã có khu giáo dục thể chất, sân bãi... phục vụ tập luyện ở nhiều môn thể thao phù hợp với lứa tuổi học sinh như: Cầu lông, Đá cầu, Bóng đá, Bóng rổ, một số nội dung của môn điền kinh (nhảy xa, nhảy cao, bật tại chỗ).

    Không khí hoạt động TDTT ngoại khoá của các em học sinh trường THPT Cổ Loa rất sôi nổi, hào hứng. Hoạt động TDTT ngoại khoá thường được các em tham gia vào lúc nghỉ giải lao học văn hoá, hay vào các buổi chiều trong ngày. Hàng năm, vào các ngày lễ lớn hay ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, Đoàn trường đều tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao: Bóng đá, cầu lông... Các hoạt động này đã tạo nên môi trường "Trường học thân thiện, học sinh tích cực". Trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2009 và đạt cấp độ cao nhất trong kiểm định chất lượng giáo dục.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đông Hội, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3883 5238

    Website: http://thptcoloa.hanoi.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/THPTCoLoa

    Gọi điện
    Trường THPT Cổ Loa
    Trường THPT Cổ Loa
    Trường THPT Cổ Loa
    Trường THPT Cổ Loa

  2. Top 2

    Trường THPT Vân Nội

    Gọi điện

    Trường THPT Vân Nội được thành lập từ tháng 9 năm 1965. Tiền thân của trường THPT Vân Nội là trường cấp II-III Hùng Sơn ở gần dốc chợ Tổng, nay là ngã tư Huyện Đông Anh. Do cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, từ trường cấp II-III Hùng Sơn đã được tách ra chuyển một phần về xã Liên Hiệp nay là xã Vân Nội thuộc huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội với tên gọi: Trường cấp III Đông Anh B. Năm học 1971 - 1972 Trường cấp III Đông Anh B lại một lần nữa được đổi tên là Trường cấp III Vân Nội, nay là trường THPT Vân Nội.

    Trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước (1965 - 1975), thầy và trò trường THPT Vân Nội đã xây dựng hàng chục lớp học nửa nổi, nửa chìm, với hàng trăm hầm trú ẩn, đào hàng nghìn mét giao thông hào với hàng vạn ngày công để phòng chống máy bay địch, với tinh thần “Tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, đã có 1642 người tham gia trong quân đội trong đó đã có 84 là liệt sĩ; 184 là thương bệnh binh các loại. Đến nay, được Đảng, Nhà nước cùng nhân dân quan tâm và đầu tư, thầy trò trường THPT Vân Nội luôn luôn xây dựng để trường trở thành một ngôi trường khang trang, khung cảnh sư phạm: Xanh - Sạch - Đẹp.

    Số giáo viên cán bộ công nhân viên và học sinh từ mái trường THPT Vân Nội đã trưởng thành có 2 nhà giáo ưu tú; 105 người trở thành Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ; 125 người trở thành cán bộ chủ chốt của các địa phương và cơ quan doanh nghiệp nhà nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Thôn Ba Chữ, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3883 6771

    Email: c3vannoi@hanoiedu.vn

    Website: http://vannoi.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/thptvannoi

    Gọi điện
    Trường THPT Vân Nội
    Trường THPT Vân Nội
    Trường THPT Vân Nội
    Trường THPT Vân Nội
  3. Top 3

    Trường THPT Đông Anh

    Gọi điện

    Trường THPT Đông Anh là một trường công lập thuộc huyện Đông Anh được thành lập vào năm 2001. Tuy trường THPT Đông Anh được thành lập sau rất nhiều ngôi trường công lập khác nhưng chất lượng của trường không hề thua kém, thậm chí chất lượng giáo dục của trường đang ngày càng được tăng lên, khiến nhiều phụ huynh và học sinh vô cùng tin tưởng.

    Trường THPT Đông Anh nằm ở khu Thị trấn Đông Anh, vì vậy tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đi lại, học tập. Các năm gần đây, trường tuyển sinh khoảng gần 500 học sinh vào lớp 10, số lượng này tương đương với các trường công lập khác thuộc địa bàn huyện Đông Anh. Thậm chí trong năm 2015 và 2016, tỉ lệ chọi thi vào 10 của trường tương đối cao so với các trường khác ở huyện.

    THPT Đông Anh
    là ngôi trường rất tích cực trong các phong trào văn nghệ. Các em học sinh thường xuyên được
    tham gia các cuộc thi, hoạt động văn nghệ để có thể giao lưu, học hỏi giữa các học sinh ở các trường trong khu vực cụm với nhau.

    Ở trường THPT Đông Anh, các thầy cô đều là những người có trình độ, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, luôn hết lòng với các em học sinh, tất cả đã xây dựng được một môi trường giáo dục đáng để các em lựa chọn khi bước chân vào cấp trung học phổ thông.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Tổ 8 - Thị Trấn Đông Anh, Đông Anh, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6663 7679 & 024 3883 7583

    Email: c3donganh@hanoiedu.vn

    Website: http://thptdonganh.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-Đông-Anh-1497240197259323

    Gọi điện
    Trường THPT Đông Anh
    Trường THPT Đông Anh
    Trường THPT Đông Anh
    Trường THPT Đông Anh
  4. Top 4

    Trường THPT Liên Hà

    Gọi điện

    Được thành lập tháng 11 năm 1966, trường THPT Liên Hà nằm trong khuôn viên rộng 28.960 m2 tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội, xưa kia thuộc đất Đông Ngàn, xứ Kinh bắc, một vùng đất khoa bảng nổi tiếng từng sản sinh ra nhiều cử nhân, tiến sĩ.

    Cùng với sự phát triển về cơ sở vật chất, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới phương pháp giảng dạy cũng được đẩy mạnh không ngừng, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: tỉ lệ học sinh giỏi và học sinh tiên tiến tăng đều trong các năm, từ 4,6% học sinh giỏi, 55,3% học sinh tiên tiến (năm học 2006 - 2007) lên 34,3% học sinh giỏi, 60% học sinh tiên tiến (năm học 2015 - 2016), không còn học sinh yếu kém. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt lên đến 96,8% trong năm học 2015 - 2016, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu. Số học sinh đạt giải học sinh giỏi thành phố và tham dự vòng thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia cũng tăng theo từng năm học. Học sinh đỗ đại học, cao đẳng... trong kì thi THPT Quốc gia đạt tỉ lệ cao, xếp nhất nhì trong huyện. Theo xếp hạng các trường THPT trên toàn quốc của Bộ giáo dục và đào tạo, trường THPT Liên Hà thường nằm trong top 100 - 150 của cả nước.


    Bên cạnh đó, trường còn có đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn nghiệp vụ. Đến năm 2016, 23% giáo viên nhà trường có trình độ thạc sĩ, mỗi năm có thêm 2 -3 giáo viên đi học cao học. Trong các năm học, các thầy cô luôn thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm và đã có hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm được được xếp loại cấp ngành. Nhiều thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp cụm, cấp trường...


    Với sự quyết tâm cao của ban giám hiệu, sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường, trường THPT Liên Hà đã liên tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc, được tặng nhiều giấy khen của các cấp quản lí như: Bằng khen của ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước. Năm 2005, ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã công nhận trường THPT Liên Hà đạt chuẩn quốc gia. Đây là trường THPT đầu tiên của huyện Đông Anh đạt chuẩn.


    Nếu những năm đầu trường có nhiều khó khăn gây tâm lý lo ngại với giáo viên, học sinh và cả phụ huynh học sinh thì nay được học, được dạy ở trường THPT Liên Hà thực sự là ước mơ và niềm tự hào lớn. Trường đã chiếm được niềm tin yêu của nhân dân trong huyện, là niềm khát khao của học sinh được bước vào THPT.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3882 5006 & 024 3960 5272

    Email: c3lienha@hanoiedu.vn

    Website: http://thptlienha.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/thptlienha.edu/

    Gọi điện
    Trường THPT Liên Hà
    Trường THPT Liên Hà
    Trường THPT Liên Hà
    Trường THPT Liên Hà
  5. Top 5

    Trường THPT Bắc Thăng Long

    Gọi điện

    Trường THPT Bắc Thăng Long là ngôi trường hiện đại về cả cơ sở vật chất lẫn quy mô theo tiêu chuẩn quốc gia hiện hành. Do nhà trường được xây dựng gần như sau cùng của huyện Đông Anh cho nên được đầu tư theo đúng yêu cầu hiện đại hóa giáo dục của chính phủ.

    Trường nằm trên địa bàn thuộc xã Kim chung huyện Đông Anh. Trong khuôn viên trường THPT Bắc Thăng Long, dãy nhà học tập được xây dựng rất khang trang có khuôn viên ra chơi thư giãn của học sinh, một sân bóng đá được đặt ngay trong trường nhằm giao lưu bóng đá cho các em học sinh không phải ra bên ngoài trường học. Trường THPT Bắc Thăng Long là ngôi trường đầu tiên và duy nhất trong các trường THPT hiện nay có khu hoạt động thể chất có mái che trên địa bàn huyện, giúp các em trong giờ học thể dục hoặc muốn hoạt động thể chất nâng cao sức khỏe cho bản thân mà không ngại mưa nắng thất thường của nước ta. Với việc có được một cơ sở vật chất giáo dục hiện đại nhất trong các trường cấp 3 công lập hiện nay trên địa bàn, các thầy cô giáo của nhà trường cũng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường lên tầm cao mới đáp ứng tốt nhu cầu học tập và sự tin tưởng của phụ huynh các em tham gia học tập tại đây.

    Những năm qua nhà trường đã không ngừng đổi mới tư duy giáo dục để phù hợp với nhu cầu học tập của các em học sinh. Ngoài ta hàng năm nhà trường đều tổ chức cho các em đi giao lưu văn nghệ và thi đấu thể thao với các trường khác tại địa bàn, giúp các em thoải mãi, thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3951 8404

    Email: c3bacthanglong@hanoiedu.vn

    Website: http://thptbacthanglong.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-Bắc-Thăng-Long-109667491407385

    Gọi điện
    Trường THPT Bắc Thăng Long
    Trường THPT Bắc Thăng Long
    Trường THPT Bắc Thăng Long
    Trường THPT Bắc Thăng Long




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy