Top 5 Trường THPT tốt nhất tỉnh Lào Cai

Mai Liên 1503 0 Báo lỗi

Chọn trường cấp 3 luôn là một vấn đề nan giải với các em học sinh và các vị phụ huynh. Làm thế nào để lựa chọn được ngôi trường có ... xem thêm...

  1. Trường THPT Chuyên Lào Cai là ngôi trường có thành tích rất nổi bật trong công tác đào tạo học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của tỉnh Lào Cai . Đây cũng là cái nôi đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ học sinh xuất sắc, đã và đang khẳng định mình bằng thành tích học tập đáng nể, bằng những suất học bổng vô cùng danh giá.


    Phần đa đội ngũ là những giáo viên trẻ, nhiệt huyết năng động, có phương pháp dạy học hiện đại. Nhiều thầy cô giáo của nhà trường đã được vinh danh, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Lào Cai. Nhiều giáo viên có chuyên môn vững vàng, là giáo viên dạy giỏi, giáo viên cốt cán của ngành giáo dục tỉnh, có trình độ và năng lực ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu giảng dạy bằng tiếng Anh.


    Chuyên Lào Cai được biết đến như một nhà trường có chất lượng bồi dưỡng HSG tương đối tốt, kết quả học sinh giỏi quốc gia được ổn định và nâng cao qua các năm. Cùng với đó là hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, liên tục nhiều năm nhà trường cũng có các dự án khoa học đạt giải xuất sắc trong kỳ thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia và một số giải thưởng quốc tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: đường Phan Kế Bính, Bắc Cường, TP Lào Cai, Lào Cai
    Điện thoại: 021 4384 1955
    Email: chuyenlaocai1102@gmail.com
    Website: http://thptchuyenlaocai.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/clcfans/

    Gọi điện
    Trường THPT Chuyên Lào Cai
    Trường THPT Chuyên Lào Cai
    Trường THPT Chuyên Lào Cai
    Trường THPT Chuyên Lào Cai

  2. Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai được thành lập năm 1961 (tiền thân là trường cấp III Lào Cai) là ngôi trường THPT được thành lập đầu tiên của tỉnh Lào Cai và nơi địa đầu biên cương của tổ quốc. Trải qua hai cuộc chiến tranh chống Mỹ và chiến tranh biên giới năm 1979, có những lúc trường phải sơ tán và tạm cho học sinh nghỉ học. Ngày đầu thành lập, lúc chiến tranh ác liệt với muôn vàn khó khăn như: Trường bị tán phá phải sơ tán, trường lớp tạm, thiết thiết bị dạy học, thiếu giáo viên. Nhưng thầy và trò đã không quản khó khăn, kiên trì xây dựng để ngôi trường phát triển gấn 60 năm qua, đưa nhà trường dẫn đầu trong các trường THPT không chuyên của tỉnh Lào Cai. Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đang trong lộ trình xây dựng trường chất lượng cao của tỉnh và phấn đầu trở thành trường THPT tốp đầu trong các trường THPT không chuyên khu vực miền núi phía Bắc.


    Nhiều thầy, cô giáo được nhà nước công nhận, nhân dân vinh danh như: 03 CBQL được phong nhà giáo ưu tú; 01 nhà giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia; 32 đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 24 thầy, cô giáo là cốt cán chuyên môn của tỉnh; 27 người có bằng thạc sỹ, trong đó 01 người đang học NCS. Từ năm 1993 trở lại đây nhà trường có 115 học sinh đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia về văn hóa, 03 giải Quốc gia (02 giải nhất, 01 giải ba) về nghiên cứu KHKT.


    Đặc biệt giai đoạn 2018 - 2020, học sinh nhà trường thiết lập 03 kỷ lục của tỉnh Lào Cai:

    • Năm 2019: Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của em Vũ Hoàng Long, lớp 12A2 đạt giải Ba tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ, dự án duy nhất của Việt Nam đạt giải (Việt Nam có 10 dự án tham gia thi), đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai đạt giải.
    • Năm 2020: Phát minh cây “ATM GẠO” của học sinh Lê Hoàng Quốc, học sinh lớp 12D1 đã quyên góp và phát 34,5 tấn gạo cho người nghèo chống Covid-19, dự án đầu tiên của học sinh THPT tỉnh Lào Cai và học sinh THPT phát gạo qua cây ATM.
    • Năm 2020: Học sinh Thái Bá Minh, lớp 12D1 được kết nạp đảng khi tròn 18 tuổi, là học sinh lớp 12 đầu tiên của nhà trường và của tỉnh Lào Cai được kết nạp đảng khi đang học lớp 12.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: đường Kim Hoa, Kim Tân, TP Lào Cai, Lào Cai
    Điện thoại: 021 4384 2843
    Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn
    Website: http://thptlaocai1.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DTN.THPTS1LC/

    Gọi điện
    Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai
    Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai
    Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai
    Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai
  3. Là 1 trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt nhất tỉnh, những năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Lào Cai luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học. Nhiều năm học qua, nhà trường tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng giáo dục.


    Cùng với đó, đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, đánh giá rút kinh nghiệm. Công tác giáo dục và rèn luyện đạo đức luôn được nhà trường quan tâm, nhất là đề cao việc thực hiện kỷ luật trong nhà trường, luôn gần gũi tư vấn cho học sinh các kỹ năng sống, thực hiện nội quy nhà trường và quy định của pháp luật. Đặc biệt, nhà trường chú trọng tổ chức các chương trình, hoạt động trải nghiệm cho học sinh nhằm giúp các em rèn luyện kỹ năng tự tin, trưởng thành hơn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: tổ 22, Bình Minh, TP Lào Cai, Lào Cai
    Điện thoại: 021 4375 0250
    Fanpage: www.facebook.com/Đoàn-trường-THPT-số-2-Lào-Cai-1915898961774203/

    Gọi điện
    Trường THPT số 2 Lào Cai
    Trường THPT số 2 Lào Cai
    Trường THPT số 2 Lào Cai
    Trường THPT số 2 Lào Cai
  4. Trường cấp III Bảo Yên - tiền thân của Trường THPT số 1 Bảo Yên ngày nay, được thành lập ngày 18/11/1968. Khi thành lập, trụ sở trường đặt tại bản Chom, xã Yên Sơn. Từ mái trường THPT số 1 Bảo Yên đã có trên 10.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, hơn 100 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; đã có hàng ngàn hoc sinh trở thành tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, bác sĩ, kỹ sư, giáo viên,...Phần lớn số học sinh sau khi tốt nghiệp, đi học chuyên nghiệp đã trở về địa phương công tác, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.


    Nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của người thầy trong thời kì đổi mới, Ban giám hiệu, tổ chuyên môn, các giáo viên đã có nhiều việc làm thiết thực để không ngừng hoàn thiện mình, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học với quan điểm lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, ứng dụng CNTT vào dạy học... CBGV nhà trường đã thực hiện sự bứt phá mạnh mẽ về chuyên môn, sáng tạo trong giáo dục và nghiên cứu khoa học, tập trung trong công việc, hết lòng vì học sinh thân yêu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, Bảo Yên, Lào Cai
    Điện thoại: 021 4387 6313
    Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-số-1-Bảo-Yên-1247341042072728/

    Gọi điện
    Trường THPT Số 1 Bảo Yên
    Trường THPT Số 1 Bảo Yên
    Trường THPT Số 1 Bảo Yên
    Trường THPT Số 1 Bảo Yên
  5. Trường THPT số 1 Bảo Thắng đã ra đời, với sứ mệnh là tạo dựng một môi trường giáo dục có chát lượng cao nhằm ươm mầm, phát triển tài năng và chắp cánh cho ước mơ của thế hệ trẻ huyện Bảo Thắng, thế hệ trẻ Lào Cai. Sau 45 năm, là một khoảng thời gian dài, để nhà trường làm nên những thành quả đáng khích lệ, nhà trường đã góp phần đào tạo, cung cấp cho huyện, cho tỉnh và các địa p hương khác nhiều cán bộ có học vấn, có trình độ.


    Đã có hàng ngàn, hàng ngàn lượt học sinh được học tập, rèn luyện dưới mái trường này, trong đó có nhiều người có học vị tiến sĩ, thạc sĩ, nhiều người là sĩ quan quân đội, doanh nhân… nhiều người đang ở các cương vị lãnh đạo, quản lý nhà nước các cấp.


    Với những thành tích đó, nhà trường đã được Đảng, nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quí: Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, nhiều lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Gám đốc Sở GD&ĐT… Đây là niềm tự hào của các thế hệ thầy và trò nhà trường, đồng thời trao trách nhiệm cho thầy và trò nhà trường ngày nay trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống đó. Từ đó định hướng phát triển nhà trường trong những năm tiếp theo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường CMT8, Phố Lu, huyện Bảo Thắng, Lào Cai
    Điện thoại: 021 4386 2236 & 021 4386 2989
    Email: thptbaothang1@laocai.edu.vn
    Website: http://thptso1baothang.laocai.edu.vn/
    Fanpage: /thptso1baothang.laocai.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường THPT số 1 Bảo Thắng
    Trường THPT số 1 Bảo Thắng
    Trường THPT số 1 Bảo Thắng
    Trường THPT số 1 Bảo Thắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy