Top 6 Vùng đất thánh linh thiêng nhất Thế giới

Đỗ Thị Mai Hiếu 1877 0 Báo lỗi

Tôn giáo thế giới tâm linh là một lĩnh vực không thể lý giải được, nó đã tạo nên nền văn minh kỳ bí với biết bao lời dạy nhân văn sâu sắc. Những vùng đất người ... xem thêm...

  1. Singapore là một hòn đảo có hình dạng một viên kim cương được nhiều đảo nhỏ khác bao quanh, mỗi hòn đảo đều có những nét đặc đẹp - giá trị và sự cuốn hút riêng. Một trong những hòn đảo thu hút nhiều du khách kéo đến mỗi năm đó chính là hòn đảo Kusu, nơi đây được mệnh danh là "vùng đất linh thiêng" nằm tại quần đảo Nam Singapore - cách đảo chính của Singapore khoảng 6.5km về phía Nam. Đảo Kusu còn được gọi với cái tên là Đảo Peak hay Đảo Rùa theo tiếng Hoa. Trên đảo Kusu còn có nhiều hồ nước với vẻ đẹp như tranh vẽ, cùng những bãi biển đẹp, trong lành, hệ thống động vật vô cùng đa dạng, phong phú, nước rất ấm áp thích hợp bơi lội tại eo biển nhỏ trên đảo.

    Khi du khách đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này, điểm thu hút đầu tiên là những ngôi nhà xây dựng kiến trúc Trung hoa xây nổi trên mặt hồ nước rộng lớn đẹp như tranh vẽ có thể phản chiếu như tấm gương như trong phim cổ trang mà du khách từng xem cùng với bức tượng hai chú rùa nằm trên bãi đá biểu trưng cho đảo rùa. Ở đây có một ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng tên là Da Bo Gong và còn có ba miếu thờ được xây hướng về Mã Lai. Mọi người đến đây phải leo 152 bậc thang mới đến nơi thờ cúng để cầu nguyện. Không chỉ đảo Kusu Singapore là vùng đất thánh linh thiêng mà còn là nơi tham quan của các cuộc hành hương Kusu, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, thu hút được hàng nghìn phật tử tham gia.

    Đảo Kusu linh thiêng
    Đảo Kusu linh thiêng
    Đảo Kusu Singapore, vùng đất thánh linh thiêng
    Đảo Kusu Singapore, vùng đất thánh linh thiêng

  2. Jerusalem không chỉ là nơi Thành Thánh lịch sử mà còn nơi tiên tri Giê-rê-mi, Ê-sai rao giảng sứ điệp công bằng xã hội và bình an và là nơi Chúa Jesus rao giảng Phúc âm cứu rỗi và chết trên thập tự giá tại đồi Gô-gô-tha. Jerusalem nằm ở phía đông thành phố Tel Aviv, Israel và là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Khác với những thành phố hiện đại, nhộn nhịp tại Israel, Jerusalem được coi là ngã ba gặp gỡ của các nền văn hóa chịu ảnh hưởng của Hồi giáo, Thiên Chúa giáo và đạo Do Thái giáo. Ngay bản thân cái tên Jerusalem cũng là sự cộng hưởng của tên gọi 3 chính đạo lớn nêu trên. Thành lập từ khoảng thiên niên kỷ thứ 4 trước Công nguyên, Jerusalem đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, với hai lần bị tàn phá, hàng chục lần bị vây hãm, tấn công, xâm chiếm và tái thiết. Người ta nói trong mỗi lớp đất của Jerusalem đều ẩn chứa những phần khác nhau của lịch sử.


    Khi nhắc tới Jerusalem, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay tới sự chia rẽ và xung đột giữa những con người theo những tôn giáo khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết rằng họ rất đoàn kết khi cùng dành sự kính trọng đối với vùng đất thánh này. Ở trung tâm Jerusalem là Khu phố Cổ, một mê cung những con ngõ nhỏ với những nét kiến trúc cổ lâu đời. Trong thành có 4 khu vực gọi là 4 quảng trường: khu Người Do Thái, khu Thiên chúa giáo, khu Hồi giáo, và Khu người Armenia được bao bọc bởi những bức tường đá. Mặc dù hiện nay tình hình của vùng đất này có sự tranh chấp của những người hồi giáo nhưng tất cả đều hướng về Jerusalem với những bản nhạc thánh vút cao, nhà thờ nguy nga cổ kính, tất cả mọi thứ ở đây đều đồng điệu với nhau.

    Đất thánh Jerusalem
    Đất thánh Jerusalem
    Vùng đất linh thiêng Jerusalem
    Vùng đất linh thiêng Jerusalem
  3. Miền đất Tây Tạng ẩn bên trong rất nhiều những bí ẩn kỳ bí chưa có lời giải đáp. Mọi người đến đây thường tìm đến Thánh địa Phật giáo Lhasa, điều đặc biệt ở đây không chỉ là vùng đất thánh khiến nhiều người tò mò muốn tìm hiểu mà còn một điều thú vị khác đó là thành phố này được xây dựng trên đất bùn do các con dê vận chuyển đến. Biểu tượng của thành phố Lhasa là Cung điện potala, Cung điện của Bồ Tát, nơi ngự trị các vị Lạt Ma, cung điện cao tới 13 tầng xây dựng trên núi Mabuge. Trên đường có rất nhiều phật tử hành hương về đất phật, ở đây người Tây Tạng rất sùng đạo Phật nên hầu hết những người dân đi đâu tay cũng cầm tràng hạt.


    Cơ sở hạ tầng du lịch còn nghèo nàn, lại nằm ở độ cao quá cao cùng những rào cản ngôn ngữ và văn hoá khiến cho việc tới đây du lịch vẫn còn khá bất tiện. Điểm thắng cảnh thu hút khách du lịch ở gần Đạo Thành là khu bảo tồn thiên nhiên Á Đinh, cách đó khoảng 140km về phía nam. Được mệnh danh là "miền thiên đường Shangri-La cuối cùng", Á Đinh là một hồ nước tan chảy từ sông băng nằm bên rặng núi tuyết tuyệt đẹp. Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên hút hồn du khách, nơi đây cũng có các tu viện, làng mạc và những khách hành hương Tây Tạng. Ba ngọn núi thiêng quanh Á Đinh lâu nay đã thu hút khách hành hương tới đi kora, tức đi vòng quanh một điểm linh thiêng để thể hiện lòng thành kính.

    Núi thánh Tây Tạng Lhasa.
    Núi thánh Tây Tạng Lhasa.
    Núi Thành Đô Tây Tạng Lhasa
    Núi Thành Đô Tây Tạng Lhasa
  4. Có thể nói Tây Tạng là vùng đất Phật giáo là nơi nguồn cội của Phật lâu đời, người ta tin rằng đây là nơi đức Phật hình thành. Larung Gar nổi tiếng là học viện Phật giáo lớn nhất thế giới, nằm trong thung lũng Larung, Tây Tạng ở độ cao gần 4000 mét so với mực nước biển. Kiến trúc đặc trưng nơi đây không chỉ là một ngôi làng toàn những ngôi nhà màu đỏ mà điều khiến nhiều người bất ngờ là tất cả các ngôi nhà này đều không có hệ thống sưởi ấm và nhà vệ sinh. Vì địa hình di chuyển khó khăn, lại cách xa thị trấn nên những năm đầu gây dựng, số lượng phật tử đến học ở Larung Gar còn thưa thớt. Dần dần, số lượng tăng ni tới học tăng mạnh. Sau gần 40 năm xây dựng thì danh tiếng của Larung Gar đã có nhiều người biết đến, hiện nay có hơn 40.000 phật tử đang theo học tại đây. Trong đó, số lượng nữ giới đông hơn so với nam giới.


    Học viện Phật giáo này được thành lập từ năm 1980 bởi vị Lạt ma Khenpo Jigme Phuntsok với mục đích mang lại sức sống mới cho Phật giáo Tây Tạng và đem đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống của con người. Trước kia, khu vực này không cho phép khách tới thăm. Tuy nhiên từ năm 2011, học viện Larung Gar bắt đầu mở cửa và trở thành điểm du lịch cho tất cả du khách trên thế giới. Từ đó đến nay, Larung Gar trở thành địa điểm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm. Dường như bất cứ du khách nào đặc biệt là các phật tử cũng muốn một lần đặt chân tới vùng đất thanh mộc của Phật giáo, nơi được mệnh danh là “thời gian ngừng lại”.Tuy nhiên với quyết định phá dỡ của Trung Quốc, vùng đất Larung Gar đang dần mất đi vẻ đẹp thanh tịnh của mình, khiến cho du khách khắp thế giới nuối tiếc về một vùng đất linh thiêng đã từng tồn tại trong quá khứ.

    Thánh địa Phật giáo Tây Tạng Larung Gar
    Thánh địa Phật giáo Tây Tạng Larung Gar
    Thánh địa Phật giáo Tây Tạng Larung Gar
    Thánh địa Phật giáo Tây Tạng Larung Gar
  5. Ngoài Tây Tạng thì Nepal cũng là một đất nước rất tôn sùng đạo Phật, là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại vùng Himalaya ở Nam Á giáp biên giới với Tây Tạng của Trung Quốc ở phía bắc và Ấn Độ ở phía nam, đông và tây. Chính vì nằm gần Tây Tạng nên Nepal và Tây Tạng có sự ảnh hưởng và đồng điệu với nhau cả về tâm linh và kiến trúc thánh địa. Nepal là quê hương của Thần Shiva và là nơi sinh của Siddhartha Gautama, sau này là Đức Phật Thích Ca, người sáng lập Phật giáo cùng với ngôi đền nổi tiếng Pashupatinath, nơi mà người Hindu từ khắp nơi trên thế giới đến hành hương, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


    Đại đa số người dân Nepal theo Ấn Độ giáo. Thần Shiva được coi là thần bảo hộ của đất nước. Nepal là quê hương của Thần Shiva, với ngôi đền nổi tiếng Pashupatinath, nơi mà người Hindu từ khắp nơi trên thế giới đến hành hương. Nepal còn là thánh địa của Phật giáo với Lâm Tỳ Ni là một địa điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng thế giới. Theo truyền thuyết được cho là nơi sinh của Siddhartha Gautama, sau này là Đức Phật Thích Ca, người sáng lập Phật giáo. Địa điểm linh thiêng Lâm Tỳ Ni được bao bọc bởi một khu tu viện lớn, trong khuôn viên đó chỉ có tu viện mới được xây dựng. Có tất cả ba hệ phái lớn của Phật giáo tồn tại ở Nepal đó là Đại Thừa, Tiểu Thừa và Kim Cương Thừa. Phật giáo cũng là tôn giáo hàng đầu ở khu vực phía Bắc thưa dân, trong đó chủ yếu là nơi sinh sống của các tộc người Tây Tạng, người Sherpa.

    Vùng đất Nepal
    Vùng đất Nepal
    Vùng đất Nepal
    Vùng đất Nepal
  6. Đối với Phật Giáo, Bồ Đề Đạo Tràng là nơi quan trọng nhất trong cuộc đời của Phật Thích Ca. Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) là thị trấn nhỏ, nằm phía đông nam bang Bihar, Ấn Độ. Ngày nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch hàng đầu châu Á, thu hút hàng triệu tín đồ hành hương vì có Cội Bồ Đề (danh hiệu trong Phật Giáo, tôn xưng một cây Bồ Đề cổ thụ), nơi Đức Phật Thích Ca đã thành đạo. Trải qua bề dày lịch sử hơn 2.600 năm, cây Bồ đề từng bị đốn hạ, rồi trồng lại nhiều lần. Ngày nay, hậu duệ của nó vẫn phát triển mạnh mẽ và không chuyển dịch so với vị trí của cây Bồ Đề ban đầu là bao. Ngoài Cội Bồ Đề, các điểm thu hút du khách ở Bồ Đề Đạo Tràng còn có Kim Cương tòa, nằm dưới gốc cây Bồ Đề. Đây là nơi Thái tử đã ngồi tham thiền nhập định.


    Nepal, Tây Tạng, Ấn Độ nằm liền kề nhau có liên hệ mật thiết với nhau nên được gọi là tam giác vàng cho tôn giáo sùng bái Đạo Phật. Mọi người ở đất nước này truyền nhau rằng Bodh Gaya là nơi Đức Phật đã thiền định 49 ngày dưới gốc cây bồ đề và ngài đã giác ngộ ra giáo lý nhà Phật. Từ đó cây Bồ Đề đã trở thành một trong những thánh tích của đức Phật, nằm ở ở phía nam Thành phố Gaya thuộc bang Bihar ngày nay. Vua A-Dục đã xây dựng Tháp Đại Giác nằm giữa khu đất trũng thấp hơn mặt đường khoảng mười mét vì vậy từ xa ta vẫn thấy được ngọn tháp đứng vững vàng giữa những cây cổ thụ, tượng trưng cho sự giác ngộ của Đức Phật tại cõi đời và tâm trí như hoa sen vươn lên thoát khỏi bùn nhơ. Khi Phật còn tại thế, ngài cũng đã từng nói cây Bồ Đề là nơi Đức Phật giác ngộ chính là một trong bốn Thánh địa mà Phật tử cần phải đến chiêm ngưỡng và lễ lạy. Vì vậy cây Bồ Đề trở thành một trong những điểm đến thiêng liêng được thờ phụng như Đức Phật.

    Bodh Gaya, Ấn Độ - nơi Đức Phật thành đạo.
    Bodh Gaya, Ấn Độ - nơi Đức Phật thành đạo.
    Bodh Gaya, Ấn Độ - nơi Đức Phật thành đạo
    Bodh Gaya, Ấn Độ - nơi Đức Phật thành đạo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy