Top 12 Website tốt nhất giúp bạn học mọi thứ bạn muốn

Vũ Minh Hoàng 2413 0 Báo lỗi

Bạn đang quá bận rộn để học một kiến thức mới? Đừng bận tâm về điều này khi đã có những trang web bài học trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau được đầu tư kỹ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Skillshare

    Skillshare là một trong những nền tảng đào tạo trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, tương tự như Udemy. Tuy nhiên, trên Udemy, bạn phải mua từng khóa học với giá khác nhau, thì ở Skillshare, bạn chỉ cần có tài khoản Premium Membership là có thể download mọi khóa học.


    Đây là một nền tảng học online với rất nhiều lớp học. Skillshare sở hữu những lĩnh vực: thiết kế, công nghệ, kinh doanh, phim - nhiếp ảnh, khởi nghiệp và các kĩ năng viết lách cũng như phong cách sống. Hiện nay ở trên Skillshare đang có hơn 4 triệu người tham gia học tập, qua con số khủng đấy có thể thấy được sự ưu ái mà người dùng dành cho website này.


    Website: https://www.skillshare.com/

    Trang web Skillshare
    Trang web Skillshare
    Hướng dẫn học trên Skillshare

  2. Top 2

    CreativeLIVE

    CreativeLIVE là một trong số những mô hình kinh doanh độc đáo, cung cấp các lớp học trực tuyến miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể tham gia. Trong trường hợp bạn muốn lưu lại các khóa học thì có thể đăng ký mua lại. Website này tập trung chia sẻ kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu.


    Không giống như SkillShare, CreativeLIVE chỉ tập trung chia sẻ kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu. Trong đó bao gồm các tác giả những cuốn sách bán chạy nhất bảng xếp hạng NYTimes (NYTimes Best Selling) như Tim Ferriss, các tác giả đoạt giải Pulitzer và nhiều tác giả nổi tiếng khác. Những vấn đề họ mang tới cũng tập trung chuyên sâu vào các chủ đề sáng tạo như nhiếp ảnh, thiết kế, và thương hiệu.


    Website: https://www.creativelive.com/

    Trang web CreativeLIVE
    Trang web CreativeLIVE
    Hướng dẫn học trên CreativeLIVE
  3. Top 3

    Rype

    Nếu bạn là người yêu thích học ngoại ngữ thì Rype là một website bạn không thể bỏ qua. Rype là một trang web cung cấp các khóa học trực tuyến về ngôn ngữ, đặc biệt thế mạnh mà Rype tập trung đầu tư là ba thứ tiếng: Tây Ban Nha, Pháp và Đức.


    Rype cực kỳ phù hợp cho những ai đang phải vật lộn để kiên trì học ngoại ngữ mới, hoặc đã từng từ bỏ việc học một ngôn ngữ trước đó. Trở thành thành viên của Rype, bạn sẽ có được những buổi học một-kèm-một với người hướng dẫn của riêng bạn, các lớp học trực tuyến miễn phí được lưu trữ sẵn, những nhận xét hướng dẫn dành cho cá nhân học viên, tinh thần trách nhiệm và nhiều điều hữu ích khác giúp bạn nhanh chóng đạt được sự lưu loát trong việc sử dụng ngôn ngữ. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký và học thử miễn phí tại Rype Club.


    Website: https://www.rypeapp.com/

    Trang web Rype
    Trang web Rype
    Hướng dẫn học trên Rype
  4. Top 4

    Coursera

    Nếu bạn muốn học thêm các khóa học online thì Coursera là một nền tảng tuyệt vời dành cho bạn. Bên cạnh những khóa học trả phí thì bạn cũng được cung cấp những khóa học miễn phí đến từ những trường đại học nổi tiếng trên thế giới như ĐH Standford, ĐH Bắc Kinh, ĐH Yale,... Thông qua Coursera, bạn có thể nhận được sự giáo dục tương tự như sinh viên các trường đại học lớn kể trên mà không cần phải bỏ ra hàng ngàn đô la học phí.


    Ngoài ra, Coursera còn có hàng nghìn những khóa học miễn phí khác liên quan đến những lĩnh vực như tâm lý, xã hội học, tài chính, thiết kế,... mà bạn có thể tham khảo qua website dưới đây.


    Website: https://www.coursera.org/

    Trang web Coursera
    Trang web Coursera
    Hướng dẫn học trên Coursera
  5. Top 5

    OneMonth

    OneMonth có một lời chào mời vô cùng hấp dẫn: học X chỉ trong 1 tháng. Trọng tâm của họ thời điểm này là các khóa học về lập trình ứng dụng web và mobile, nhưng đồng thời họ cũng cung cấp các khóa học về xây dựng lượng độc giả, truyền thông xã hội, và nhiều chủ đề khác.


    Mặc dù không hề có bất cứ bảo đảm rằng bạn sẽ học được những gì họ giảng dạy trong vòng một tháng, nhưng website này cũng đang mang đến một giải pháp thuận tiện dành cho những ai muốn học một kỹ năng mới nhanh một cách nhanh chóng hơn.


    Website: https://onemonth.com/

    Trang web OneMonth
    Trang web OneMonth
    Hướng dẫn học trên OneMonth
  6. Top 6

    Lumosity

    Lumosity là một “chương trình luyện tập trí não” giúp cho con người có thể cải thiện tư duy và duy trì sự nhanh nhạy được phát triển bởi một số chuyên gia hàng đầu về thần kinh học và tâm lý học của trường đại học Stanford. Điểm đặc biệt của Lumosity là việc kết hợp nhiều bài tập trong cùng một chương trình thông qua những trò chơi vô cùng thú vị, giúp cho người dùng có thể nâng cao nhiều kĩ năng của mình cùng một lúc.


    Đầu tiên, bạn tự tạo cho mình một tài khoản miễn phí, việc này chỉ mất chưa đến 10 giây. Có tài khoản rồi, bạn chưa được tham gia vào chương trình luyện tập ngay mà phải trả lời một vài câu hỏi liên quan đến các thói quen sinh hoạt của bạn. Cố gắng bỏ ra vài phút hoàn thành để Lumosity có thể lên kế hoạch giúp đỡ bạn một cách tốt nhất nhé. Điểm đặc biệt của chương trình này là nó luôn luôn theo sát và đánh giá quá trình tập luyện cũng như sự tiến bộ của người dùng. Khả năng của bạn được đánh giá qua LPI (Lumosity Performance Index) bao gồm các kĩ năng về tốc độ, trí nhớ, sự tập trung, linh hoạt và giải quyết vấn đề. Đồng thời, mỗi khi bạn hoàn thành một bài luyện tập hay chơi một trò chơi, bạn sẽ có Lumosity Points.


    Website: https://www.lumosity.com/en/

    Trang web Lumosity
    Trang web Lumosity
    Lumosity
  7. Top 7

    Duolingo

    Duolingo là một nền tảng học ngôn ngữ miễn phí và dịch văn bản dựa trên "crowdsourcing". Thiết kế của nó giúp người dùng vượt qua các bài học và đồng thời cũng giúp dịch văn bản, tài liệu. Duolingo cung cấp các bài học viết và chính tả mang tính bao quát, với phần luyện nói cho những người sử dụng ở trình độ cao hơn. Chương trình học bao gồm một cây kĩ năng được trò chơi hóa mà người dùng có thể từng bước vượt qua và phần từ vựng nơi bạn có thể luyện các từ mà mình đã học.


    Duolingo không thu phí người dùng cho việc học ngôn ngữ. Thay vào đó, họ sử dụng mô hình kinh doanh điện toán đám mây, nơi những thành viên của cộng đồng dịch văn bản và đánh giá các bản dịch. Các văn bản đó đến từ các tổ chức trả tiền để Duolingo dịch. Các tài liệu có thể được thêm vào Duolingo cho việc dịch thuật bằng một tài khoản đã đăng ký. Vào ngày 14 tháng 10 năm 2013, Duolingo thông báo họ đã ký một thỏa thuận với CNN và BuzzFeed để dịch các bài báo cho các trang web quốc tế của hai công ty trên.


    Website: https://www.duolingo.com/

    Trang web Duolingo
    Trang web Duolingo
    Duolingo
  8. Top 8

    Khan Academy

    Khan Academy là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận được tạo ra vào năm 2008 bởi Salman Khan với mục tiêu tạo ra một bộ công cụ trực tuyến giúp giáo dục học sinh. Tổ chức sản xuất các bài học ngắn dưới dạng video YouTube. Trang web của nó cũng bao gồm các bài tập thực hành bổ sung và tài liệu cho các nhà giáo dục.


    KhanAcademy là một trong những trang được đánh giá cao dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên. Khan có khả năng tuyệt vời trong việc phân tích và chia nhỏ các khái niệm phức tạp nhất thành những vấn đề đơn giản. Và điều tuyệt nhất là trang web này hoàn toàn miễn phí! Ngoài thế mạnh về toán học, khoa học và kỹ thuật, website này cũng chứa đựng rất nhiều các đề tài khác như nghệ thuật và nhân văn, kinh doanh và tài chính, tin học v.v...


    Website: https://www.khanacademy.org/

    Trang web Khan Academy
    Trang web Khan Academy
    Hướng dẫn học trên Khan Academy
  9. Top 9

    Udemy

    Udemy hiện nay là Website học trực tuyến có hơn 20 triệu người dùng trên toàn thế giới, và hiện tại Udemy được coi là nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 65.000 khóa học, thu hút trên 50 triệu lượt đăng ký. Khi đăng ký hoặc mua một khóa học thành công bạn sẽ được học khóa học đó trọn đời, học mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị và hoàn toàn có thể trao đổi với giáo viên mà không cần phải đến lớp hay gặp mặt. Đặc biệt trên Udemy mình thấy hầu hết lĩnh vực nào cũng có cả như: Lập trình, kinh doanh, marketing, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh,…


    Ai cũng có thể trở thành người dạy trên Udemy miễn là các bạn có kiến thức & kinh nghiệm về một lĩnh vực nào đó và các bạn có khả năng chia sẻ kiến thức của mình bằng video. Các khóa học trên Udemy thường rất rẻ, có thể nói rẻ hơn các khóa học ở Việt Nam nhưng vì rào cản về ngôn ngữ khi hầu hết các khóa học đều giảng dạy bằng Tiếng Anh nên rất ít người có nhu cầu đăng ký khóa học tại đây. Cũng chính vì điều này khoảng cuối năm 2017 Udemy đã cập nhật thêm phụ đề vào các video bài giảng để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc học tập.


    Website: https://www.udemy.com/

    Trang web Udemy
    Trang web Udemy
    Hướng dẫn học trên Udemy
  10. Top 10

    Codeacademy

    Codecademy là một trang web chứa các khóa học lập trình, cụ thể là về một số ngôn ngữ như Javascript, PHP, Python, Ruby, HTML & CSS và các kỹ năng khác như làm một trang web với HTML và CSS, sử dụng Git, Command Line, hay học về framework Rails, AngularJS, hoặc học cách sử dụng API của các trang YouTube, Github,... Các khóa học của trang được chia thành từng chủ đề, mỗi chủ đề chia thành những bài học nhỏ với lời giảng ngắn gọn, chi tiết và rất dễ hiểu, kèm theo là các bài tập luyện tập nhỏ ở bên dưới với hướng dẫn cụ thể. Người học có thể viết code trực tiếp để thực hiện những bài tập của bài học và xem kết quả thực hiện ngay bên cạnh.


    Để chuyển sang bài học kế tiếp, bạn phải hoàn thành yêu cầu của bài học hiện tại và nhấn nút "Save & Submit Code" trên màn hình. Nếu làm đúng, màn hình sẽ hiện nút "Start Next Lesson" cho phép bạn chuyển sang bài học tiếp theo, ngược lại trang web sẽ hiện thông báo lỗi kèm gợi ý để bạn sửa lại bài làm của mình. Bạn cũng có thể xem gợi ý bằng cách nhấn vào "Stuck? Get a hint!" ở cuối phần lời giảng. Bạn cũng có thể tham gia vào diễn đàn hỏi đáp về các bài tập bằng cách nhấn vào mục "Q&A Forum" ngay trên giao diện bài học.


    Website: https://www.codeacademy.com/

    Trang web Codeacademy
    Trang web Codeacademy
    Hướng dẫn học trên Codeacademy
  11. Top 11

    edX

    edX là một dự án phi lợi nhuận của MIT và Harvard nhằm mang đến các khóa học trình độ đại học một cách miễn phí tới cho bất cứ ai trên trái đất. Được bắt nguồn từ MIT (Viện Công Nghệ Massachusetts), edX có tất cả những điều mà trước kia là ước mơ của rất nhiều người: các khóa học chất lượng cao được giảng dạy bởi các giáo sư hàng đầu ở các trường đại học danh tiếng, khả năng học ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào và bất cứ thời gian nào, mà không mất tiền!


    Bất cứ ai muốn học đều có thể tham gia, nên edX không chỉ là sân chơi của sinh viên Hoa Kỳ, mà nó còn là nơi lý tưởng cho những sinh viên ở các nước 1đang phát triển như Ấn Độ, Việt Nam và ngay cả Trung Quốc khi nó lấp được một phần rất lớn khoảng cách về giáo dục cả về chất và lượng mà sinh viên sẽ được hưởng. Đối với sinh viên Việt Nam, những vấn đề như cung không đủ cầu và sự đổi mới, cập nhật và sự công bằng trong giáo dục đôi khi vẫn là một điều nan giải và được bàn tán ở nhiều nơi. edX với sức chứa gần như là vô hạn của mình, khả năng cập nhật liên tục và các khóa học được thiết kế bởi các giáo sư hàng đầu thế giới, sẽ là nơi lý tưởng cho những bạn sinh viên cầu tiến. Hơn nữa, những người bị hạn chế bởi không gian, thời gian, tài chính đều có thể tham gia học trực tuyến trên edX, vì chỉ cần dành một số lượng thời gian một tuần bất kể ở đâu khi nào là đều có thể theo học được. Lớp học miễn phí kiến thức (theo như lời giáo sư Agarwal, họ chỉ thu phí khi phát chứng chỉ) cho nên miễn là bạn có ý chí, bạn sẽ có kiến thức.


    Website: https://www.edx.org/

    Trang web edX
    Trang web edX
    Hướng dẫn học trên edX
  12. Top 12

    LinkedIn Learning

    LinkedIn Learning là một công ty con của LinkedIn. Đây là nền tảng đào tạo trực tuyến cung cấp các khóa học video do các chuyên gia trong ngành giảng dạy về kỹ năng phần mềm, sáng tạo và kinh doanh.


    Trang web được thiết kế với mục đích giúp người học trang bị những kỹ năng hữu ích và thậm chí là cần thiết để giúp họ xây dựng con đường sự nghiệp của mình tốt hơn trong thị trường việc làm hiện tại. Trang web cung cấp các khóa học về nhiều chủ đề khác nhau, bắt đầu từ kinh doanh và công nghệ, cho đến sáng tạo và nghệ thuật.


    Website: https://www.linkedin.com/learning/

    LinkedIn Learning
    LinkedIn Learning
    LinkedIn Learning




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy