Top 10 Xe hơi hạng sang đẳng cấp nhất đầu năm 2022

Vũ Minh Hoàng 148 0 Báo lỗi

Xe hơi từ lâu đã không đơn thuần chỉ là một phương tiện đi lại, mà còn là vật dụng để thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Những chiếc siêu xe vừa toát lên sự ... xem thêm...

  1. Rolls-Royce Dawn được ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Frankfurt Motor Show. Sau nhiều năm cải tiến, mẫu xe Rolls-Royce Dawn sẽ được phát hành lại vào năm 2022, đặc biệt sẽ có một số nâng cấp mới hơn, đẳng cấp hơn. Vào năm 2022, Rolls-Royce đã thêm vào dòng sản phẩm, một chiếc Dawn hoàn toàn mới. Đây được coi là chiếc Rolls-Royce quyến rũ nhất, với thân xe và mui trần cực kì tinh xảo. Dawn 2022 cung cấp được hai chỗ ngồi độc lập, với không gian để chân lớn, mang đến sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Các hàng ghế và nội thất xe Rolls-Royce được thiết kế từ da cao cấp và gỗ thủ công, mang lại cảm giác cực kỳ sang trọng và quý phái. Cũng có thể kể đến những thiết kế mới như, các chi tiết kim loại và chrome được đánh bóng ở bảng điều khiển trung tâm và vỏ đồng hồ.

    Về hiệu suất, xe được trang bị động cơ 6.6 lít Twin-Turbo V12 Gas, cung cấp công suất cực khủng 563 mã lực. Xe được đi kèm hệ dẫn động cầu sau, hộp số tự động 8 cấp với tốc độ tối đa là 250 km/h. Mặc dù Rolls-Royce Dawn 2015 có mui trần, nhưng vẫn không có được sự tinh tế và tiện dụng như chiếc Dawn 2022. Chắc chắn rằng người lái và hành khách sẽ có không gian vô cùng thoải mái và yên tĩnh, gần như không những có tiếng ồn lớn khi đóng mui xe.


    Rolls-Royce Dawn 2022 còn được trang bị hệ thống âm thanh Bespoke, đã được hiệu chỉnh đặc biệt với 16 loa. Ngoài ra xe cũng đã được trang bị thêm bộ điều khiển quay Spirit of Ecstasy, hoạt động thông qua các lệnh thoại hoặc điều khiển bằng tay. Đây là một thiết bị một chạm với màn hình 10.5 inch, để có thể truy cập vào phương tiện để điều hướng.

      Rolls-Royce Dawn
      Rolls-Royce Dawn
      Rolls-Royce Dawn

    • Lexus cũng là một thương hiệu xe hạng sang, hàng đầu trên thế giới. Một trong số đó là chiếc Lexus LS 2022, cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những chiếc xe đẳng cấp nhất thế giới. Lexus LS 2022 có những chi tiết và các bộ phận được sản xuất bởi công ty mẹ là Toyota. Hệ thống truyền lực V6, tăng áp kép đã được cải tiến lên một tầm cao mới, vận hành êm ái và nhẹ nhàng. Khoang cabin có một thiết kế sang trọng, mặc dù hàng ghế sau có vẻ không đủ rộng, nhưng với thiết kế hầm hố từ trong ra ngoài, Lexus LS cũng là một trong những lựa chọn trong phân khúc xe siêu sang của năm 2022.


      Lexus LS 2022 đã được làm mới, với màn hình thông tin, giải trí cảm ứng 12.3 inch và được tích hợp Apple CarPlay, Android Auto. Về phần động cơ, xe vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép 3.5L V6, sản sinh công suất 416 mã lực và mô men xoắn 442 lb.ft, đi kèm với nó là hộp số tự động 10 cấp, có thể xử lý chuyển động số mượt mà nhất. Bên trong, về nội thất, xe được thiết kế từ những loại vải có hoa văn, tinh xảo và hàng ghế được bọc da dày. Lexus cũng cung cấp, các gói trang trí bằng gỗ thật, những tấm kính nghệ thuật và rèm cửa được xếp lớp khéo léo, không gian của hành khách cũng tương đối rộng rãi.


      Lưng ghế sau đã được thiết kế cố định, đây có thể là những khó khăn cho người sử dụng, khi cần chở hàng hóa cồng kềnh. Tuy nhiên cốp xe đã rất lớn và đủ chỗ cho sáu vali du lịch. Hệ thống sẽ giúp nhận dạng một số câu thoại, làm đơn giản hóa trong quá trình lái xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất, cho khách hàng. Ở bản cải tiến này Lexus LS đã được trang bị những tính năng tiêu chuẩn, bộ 2.5 tính năng hỗ trợ người lái. Ngoài ra ở tính năng lái bán tự động, đây cũng là một gói tùy chỉnh, mà khách hàng có thể lựa chọn để tăng sự sang trọng, thoải mái cho chiếc xe.

        Lexus LS 2022
        Lexus LS 2022
        Lexus LS 2022
      • Top 3

        Audi A8

        Audi A8 2022 có thiết kế ngoại thất với những đường nét cực kỳ sắc sảo và tinh tế. Bên cạnh đó, thương hiệu Đức cũng tập trung vào những công nghệ mới, khiến Audi A8 trở thành một trong những mẫu xe siêu sang đáng được mong chở nhất trong năm 2022. Những ai đam mê về xe cũng dã biết mẫu xe hàng đầu của Audi, đã bước vào thế hệ mới vào năm 2019 với những cải tiến hoàn toàn mới, màn hình kép, tính năng massage chân cho hành khách ở phía sau và nhiều tiện ích hiện đại khác. Audi A8 2022 có nhiều sự thay đổi về kiểu dáng, bao gồm lưới tản nhiệt lớn, cản trước và sau đã được thiết kế lại, hệ thống chiếu sáng và đèn xe cũng được đổi mới. Hiện tại, Audi cũng cung cấp gói ngoại thất S line nhằm giúp A8 trông giống như S8 và hướng đến hiệu suất cao. Ngoài ra A8 được trạng bị động cơ V8 tăng áp kép sản sinh 453 mã lực cực kỳ mạnh, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5.3 giây.

        Về phần động cơ, xe cũng hoạt động cực kỳ êm ái, tiếng động cơ ở mức vừa đủ. A8 cũng có tùy chọn với hệ thống treo chủ động tiên tiến hơn, giúp quét đường phía trước và tìm các va chạm để điều chỉnh hệ thống khí nén phù hợp. Audi A8 có chiều dài cơ sở lớn, giúp xe có một sức chứa khá tốt. Xe đủ chỗ cho 5 hành khách, tuy nhiên hãng xe cung cấp gói dịch vụ 4 hành khách, hàng ghế trung tâm đã được cải tiến, thay vào đó là một cặp ghế có thể điều chỉnh điện, hệ thống sưởi, thông gió, massage chân cũng như một cặp máy tính bảng cá nhân.

        Những chi tiết ở bên trong xe đều được làm từ da thật và đồ khảm gỗ, tuy nhiên, giống với ngoại thất, không gian bên trong toát lên sự trang nhã, thanh lịch. Audi A8 đang được trạng bị Virtual Cockpit 12.3 inch, màn hình trung tâm xúc giác 10.1 inch phía trên và 8.6 inch phía dưới với hệ thống MMI Touch Response. Nút âm lượng duy nhất được trang bị, cho hệ thống âm thanh, vì vậy hầu hết các chức năng này đều được điều khiển thông qua màn hình giải trí cảm ứng. Ở phía trước có hai cổng USB dữ liệu kết hợp với cổng sạc, tích hợp điện thoại Android Auto và Apple CarPlay và tương thích với Amazon Alexa.

          Audi A8
          Audi A8
          Audi A8
        • Mercedes-Benz S-Class được xem là một quý ông trong những phân khúc xe siêu sang cỡ lớn. Vào năm 2022 với thiết ké hoàn toàn mới, hiệu suất hybrid nhẹ tiêu chuẩn với công nghệ hiện đại, Mercedes-Benz S-Class đã trở thành một trong những chiếc sedan hạng sang hàng đầu trên thế giới. Mercedes-Benz S-class 2022 chứng tỏ mình đẳng cấp, với nội thất được lót bằng những vật liệu tốt nhất. Màn hình OLED lớn ở bảng điều khiển cũng như màn hình điều hướng có khả năng 3D thực tế tăng cường. Một hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, xe có thể tốc dễ dàng, vận hành mượt mà khi đi qua những khúc cua hoặc di chuyển trong thành phố đông đúc.

          Hệ thống treo của xe chủ động hoàn toàn có thể điều chỉnh giảm xóc và kiểm soát mức độ của từng bánh xe để đảm bảo rằng xe luôn ổn định. Ngoài ra chúng ta còn có một bảng điều khiển trung tâm, được cung cấp với màu đen và bạc kim loại hoặc với các đường chấm đen thể hiện sự đẳng cấp và quý phái. Những ai chơi xe chắc cũng biết Mercedes sử dụng động cơ 6 xi - lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp 429 mã lực trên S500 hoặc động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép 496 mã lực trên S580. Cả hai hệ thống truyền lực này đều được bổ sung hệ thống hybrid 48 volt, kết hợp với hộp số tự động chín cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.


          Khi đi vào bên trong nội thất, S-class ưu tiên về màn hình hiển thị. Tất cả các mẫu Mercedes-Benz S-Class 2022 có đến 5 màn hình hiển thị và màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ cùng với đó là hệ thống đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch. Mercedes-Benz S-Class đươc so sánh như ngôi nhà cá nhân dành cho giới siêu giàu, với ghế ngả có điều chỉnh điện, chức năng massage và các bộ phận có thể được sưởi ấm một cách hiện đại.

            Mercedes-Benz S-Class
            Mercedes-Benz S-Class
            Mercedes-Benz S-Class
          • Khi nói về BMW, chúng ta đang nói về một hãng xe được đánh giá cao trong phân khúc xe siêu sang và một trong đó có BMW 7 Series là mẫu xe hàng đầu, nhận được sử đánh giá tốt từ khách hàng. BMW 7 Series đã được cải tiến và nâng cấp vào năm 2020, có lưới tản nhiệt hình quả thận kép mở rộng và một loạt những thay đổi hiện đại khác. 7 Series cũng có rất nhiều cấu hình, từ 740i cơ sở đến 745e xDrive plug-in hybrid hoặc Alpina B7 600 mã lực hoàn toàn.


            Khi nói về động cơ của BMW 7 Series chúng ta có hybrid có động cơ điện 3.0L tăng áp, sản sinh công suất 389 mã lực và momen xoắn 442 lb.ft. 7 Series là một plug-in, chúng ta có thể chạy được 17 dặm (23.6 km) chỉ cần bằng năng lượng pin. Điều này được đánh giá là một khởi đầu hoàn toàn mới cho một chiếc sedan hàng đầu của BMW được điện khí hóa.

            BMW i7 là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của dòng 7 Series với dải pin ước tính hơn 300 km và có thể lên tới 640 mã lực. i7 sử dụng phiên bản cập nhật kiến trúc CLAR của BMW.

              BMW 7 Series
              BMW 7 Series
              BMW 7 Series
            • Tiếp theo là Maserati Quattroporte được cho ra mắt vào năm 2013, hiện tại đã trải qua 6 thế hệ. Được cải tiến lại vào năm 2016 và nhận được một sự bổ sung mới vào năm 2021, nhưng vẫn phải có những thay đổi về thiết kế, tính thẩm mỹ, Maserati Quattroporte 2022 có màn hình thông tin giải trí lớn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và giữa làn đường, qua đó có thể giúp người lái xe thấy thuận tiện hơn khi lưu thông trên đường.


              Chúng ta cũng biết rằng là Maserati Quattroporte 2020 hiện tại đã có hai phiên bản, động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6 và 3.8 lít V8. Phiên bản GT hiện tại đang được áp dụng một động cơ V6 sản sinh 345 mã lực, trong khi phiên bản Modena có thể tăng lên 424 mã lực. Xe đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4.2 giây.

              Chiếc xe siêu sang này có một nội thất được làm từ da mềm, lụa Ermenegildo Zegna, sợi carbon thật, gỗ chính hãng và các điểm nhấn kim loại độc đáo. Những nhà đánh giá luôn cho rằng điều này khiến chiếc Maserati được đánh giá ngang với các dòng xe cao cấp khác, chẳng hạn như Audi A6 , BMW 5-series và Mercedes-Benz E-class. Hãng xe Ý cũng cung cấp hàng ghế sau điều hành bao gồm ghế ngả lưng, hệ thống sưởi, thông gió cũng như bộ điều hòa khí hậu riêng. Maserati Quattroporte sẽ được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2023. Đồng thời hãng xe cũng công bố phiên bản chạy bằng điện, hoàn toàn đang được hoàn thiện và sẽ sớm được tung ra thị trường.

                Maserati Quattroporte
                Maserati Quattroporte
                Maserati Quattroporte
              • Một quý ông tiếp theo trong danh sách này chính là Mercedes-Benz EQS 2022, được đánh giá là chiếc xe siêu sang dẫn đầu trong phân khúc điện khí hóa của tương lai, và cũng sẽ là một trong những chiếc EV tuyệt vời nhất, từ trước đến nay. Xe được thiết kế với một cabin sang trọng, tiện nghi, đi kèm với một loạt các tính năng hiện đại, chẳng hạn như bảng điều khiển Hyperscreen phủ kính tùy chọn. Mercedes-Benz EQS được xem là một chiếc EV khá lớn, có một động cơ điện gắn ở trục sau tạo ra 329 mã lực và mô-men xoắn 406 pound-feet.


                Trong khi đó chúng ta có, EQS580 4Matic một động cơ điện trên mỗi trục, chuyển sang hệ dẫn động bốn bánh và tổng công suất hệ thống là 516 mã lực và mô-men xoắn 611 pound-feet. Khi tính ra, xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5.5 giây, với hệ dẫn động bốn bánh mạnh mẽ, thời gian đã giảm xuống chỉ còn 4.1 giây. Mỗi chiếc EQS đều sử dụng hệ thống treo khí thích ứng và lăn trên các vành có kích thước từ 19 đến 21 inch. Điều này giúp cho chiếc sedan có thể dễ dàng di chuyển hơn trong những đoạn đường hẹp và tăng khả năng ổn định ở những tốc độ cao.


                Ở bên trong nội thất, xe được lót bằng những vật liệu đẹp, chất lượng cao và được trang bị vô số tiện nghi sang trọng. Những tiện tích có thể được kể đến như bao gồm ánh sáng nội thất hiện đại, gối tựa đầu phía trước và phía sau, hàng ghế sau có điều chỉnh với chức năng massage, sưởi cổ, vai và một máy tính bảng cá nhân điều khiển hệ thống giải trí MBUX. Một điều đáng chú ý nhất là Mercedes Hyperscreen có một một tấm kính từ trường khổng lồ, trải dài trên bảng điều khiển và hệ thống thông tin giải trí.

                  Mercedes-Benz EQS
                  Mercedes-Benz EQS
                  Mercedes-Benz EQS
                • Một chiếc siêu xe đến từ vị trí tiếp theo đó chính là Acura NSX Type S 2022 có thể nói đây là một thiết kế có kiểu dáng rất bắt mắt, hệ thống truyền động hybrid linh hoạt, nội thất tiện nghi. Chiếc siêu xe này trang bị động cơ V6 tăng áp kép và ba động cơ điện kết hợp với nhau để tăng tốc rất nhanh chóng. Chính vì thế, hệ thống này cũng giúp chiếc xe cực kỳ yên tĩnh và êm ái, trong quá trình sử dụng.


                  Được cải tiến và nâng cấp ở phiên bản 2022 NSX Type S, đi kèm với phiên bản 600 mã lực của hệ thống truyền động hybrid V6 tăng áp kép của siêu xe. Nhưng cực kì đáng buồn, là vào năm 2022 cũng sẽ là năm cuối cùng của mẫu siêu xe này, trước khi bị ngừng sản xuất. Ở phiên bản này chỉ có 350 chiếc được bán ra, trong đó có 300 chiếc dành riêng cho thị trường Mỹ cùng với hệ thống truyền động nâng cấp mới.

                  Hiện tại NSX Type S đang trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép cùng với 3 motor điện, hộp số tự động ly hợp kép chín cấp, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 3.1 giây. Khi sử dụng những chế độ như yên tĩnh và thể thao, tay lái trực tiếp và chính xác nhưng nhẹ khi chạm vào, điều này khiến NSX Type S có thể sử dụng mượt mà trên đường phố mà không có bất cứ khó khăn nào. Mẫu xe có thiết kế trẻ trung này, có nội thất thoải mái và tiện nghi, tuy nhiên không toát lên sự sang trong đẳng cấp. Da bọc ghế màu đỏ, tấm lót đầu giả da lộn và vô lăng trang trí bằng sợi carbon, giúp chiếc xe dường như phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và đam mê tốc độ. Chúng ta còn có không gian hành lý tương đối nhỏ, do đó không phù hợp với những chuyến dã ngoại hoặc đi xa.

                    Acura NSX Type S 2022
                    Acura NSX Type S 2022
                    Acura NSX Type S 2022
                  • Đến với con quái vật Ferrari 296 GTB 2022 mang kiểu dáng một chiếc xe thể thao, siêu sang thể hiện sự đẳng cấp, đại diện cho kỷ nguyên mới của nhà sản xuất ô tô Ý với động cơ V6 và công nghệ hybrid.


                    Về phần sau của khoang lái được trang bị động cơ V6 tăng áp kép với hệ thống plug-in-hybrid. Động cơ khí và động cơ điện kết hợp cùng với nhau để tạo ra công suất 819 mã lực được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Bên cạnh đó xe cũng có khả năng, lái xe bằng điện một mình nhờ nguồn điện được lấy từ bộ pin 7.5 kWh đặt dưới sàn xe.

                    Nhờ vào trang bị động cơ cực kỳ mạnh mẽ, Ferrari cho biết 296 GTB có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trọng 2.9 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 200 km/h trong khoảng 7.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 300 km/h.

                    Vào bên trong xe, 296 GTB có phong cách tối giản, thanh lịch, sang trọng với bảng điều khiển giao diện kỹ thuật số hoàn toàn có nguồn gốc từ SF90. Ghế và các bề mặt nội thất khác nhau của GTB được bọc bằng da Ý. Chúng ta còn có một ngăn nhỏ để chứa chìa khóa điện của GTB, trên bảng điều khiển trung tâm. Được sử dụng một màn hình hiển thị head-up, cũng được tích hợp kín đáo vào phía trên của bảng điều khiển, nhằm giúp khách hàng thấy thuận tiện hơn khi vận hành xe.

                      Ferrari 296 GTB
                      Ferrari 296 GTB
                      Ferrari 296 GTB
                    • Ở vị trí cuối cùng, chúng ta cùng đến với Aston Martin một thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh và chưa từng có một chiếc hypercar riêng biệt nào. Vì thế, chúng ta sẽ được thấy trong năm 2022, Aston Martin sẽ ra mắt Valkyrie, được mệnh danh là một con quái vật tốc độ, sẽ tạo nên sự khác biệt đầu tiên của Aston Martin trong phân khúc hypercar. Những dòng đến từ nhà Aston thường có thiết kế thanh lịch, nhưng có phần hạn chế. Được thiết kế sao cho hầm hố, mạnh mẽ và góc cạnh, hệ thống truyền động hybrid của Valkyrie tạo ra công suất đáng kinh ngạc 1160 mã lực.


                      Chúng ta có một hệ thồng truyền động hybrid của Valkyrie, trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên và một động cơ điện, sử dụng hộp số tự động 7 cấp truyền lực đến bánh sau. Ngoài ra động cơ V12 mang lại công suất 1000 mã lực, trong khi hệ thống pin điện, được thiết kế bởi Rimac và Integral Powertrain cung cấp thêm 160 mã lực. Tổng hợp lại, các nguồn điện tạo ra tổng công suất 1160 mã lực và mô-men xoắn 663 lb-ft.

                      Về phần bên trong nội thất, Aston Martin Valkyrie cung cấp chỗ ngồi cho hai người với ghế đua xe công thức một, dây đai bốn điểm tiêu chuẩn và dây đai 6 điểm cho khách hàng có nhu cầu. Bên cạnh đó, các công tắc trên xe được thiết kế với màu bạc, đen hoặc đỏ được anodized tạo thêm phần bắt mắt và thể thao. Ngoài ra, để dễ dàng hơn cho việc ra vào xe, tay lái của Valkyrie được thiết kế để có thể tháo rời.

                        Aston Martin Valkyrie 2022
                        Aston Martin Valkyrie 2022
                        Aston Martin Valkyrie 2022



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy