Đồng hành cùng khách hàng

Đồng hành nghĩa là có cùng nhịp bước với một người nào đó. Đồng hành là một công cụ có thể tạo ra sự hòa hợp, một mối quan hệ hài hòa. Một khi chúng ta đã hòa hợp với nhau, chúng ta thường dễ tha thứ và chấp nhận nhau hơn. Đồng hành không phải là hành vi mô phỏng hay bắt chước. Đó là sự cảm nhận từ bên trong con người mình với khách hàng.


Đối với những khách hàng đang trong cơn giận giữ, bạn cần phải có một số kỹ năng và kinh nghiệm mới có thể đồng hành cùng họ. Lúc này, hành động đồng hành của bạn không phải là hưởng ứng cơn giận của họ, cũng không phải mỉm cười với họ mà bạn chỉ cần dùng những lời lẽ nhẹ nhàng để trao đổi với khách hàng. Đó chính là sự “đồng hành” mà khách hàng đang cần.


Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những gì khách hàng nói và thể hiện sự đồng cảm với họ, làm sao để họ được chia sẻ và vui vẻ. Nếu bạn có thể xác định nguyên nhân thất vọng của khách hàng, hãy nói với họ là bạn hiểu và thông cảm, điều này có thể giúp bạn làm họ bình tĩnh hơn. Và đây là một trong những kỹ năng hàng đầu để xử lý khi gặp khách hàng khó tính của mình.

Đồng hành cùng khách hàng
Đồng hành cùng khách hàng

Top 5 “nguyên tắc vàng” ứng xử khi khách hàng vô cùng tức giận

  1. top 1 Kiểm soát cơn tức giận của khách hàng
  2. top 2 Đồng hành cùng khách hàng
  3. top 3 Chú ý cách diễn đạt và thời điểm thực hiện
  4. top 4 Thiết lập quan hệ cộng sự
  5. top 5 Tạo sự thân mật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy