Top 5 Asura mạnh nhất trong thần thoại Hindu

  1. top 1 Banasura Asura nghìn tay
  2. top 2 Asura Ravana
  3. top 3 Asura Tarakasura
  4. top 4 Asura Mahishasura
  5. top 5 Asura Megnatha

Asura Tarakasura

Tarakasura là một asura hùng mạnh, tương truyền khi hắn sinh ra thì trời long đất lở, thiên địa chấn động. Ngay từ nhỏ Tarakasura đã nuôi một mối căm thù không đội chung trời với các vị thần Deva vì họ đã áp bức giống loài Asura (có phiên bản thì kể rằng do thần Indra đã chọc phá và biến thành một con rắn để cắn mẹ của Tarakasura).


Tarakasura nuôi mối thâm thù đại hận và chỉ có một ý niệm duy nhất là phải đánh bại các vị thần. Tuy nhiên, hắn cũng biết bản thân mình chưa đủ sức mạnh để làm việc ý nên đã dày công tập luyện, cuối cùng chính ý chỉ này đã giúp hắn làm cảm động thần sáng tạo Brahma. Hắn cầu xin thần ban cho mình sự bất tử, tuy nhiên, thần Brahma không thể ban nó cho bất kỳ ai, thần đành ban cho hắn một đặc ân là chỉ có thể bị giết chết bởi đứa con của thần Shiva vĩ đại (thần Shiva lúc này goá vợ).


Nắm lấy đặc ân này, hắn đem quân đi chinh phục và thảo phạt khắp cõi thần giới, khiến chúng thần lao đao, thậm chí, hắn còn có một thời gian là chủ thiên giới. Chư thần hua trận chạy đi cầu cứu thần Brahma, thần liền tiết lộ nội dung sự bất tử của Tarakasura, thế là các chư thần bày đủ mọi cách để “mai mối” cho thần Shiva lấy vợ, tức là nữ thần Parvati và cấp tốc đẻ cho chư thần một người con là Kartikeya.


Kartikeya tuy mới 7 tuổi nhưng vì lời sấm truyền nên đã được giao cho trọng trách thống lĩnh quân đội thiên giới, làm niềm hi vọng mới của toàn bộ chư thần, chống lại đội quân của Tarakasura. Sau cuộc giao tranh ác liệt, Karrtikeya giết chết được Tarakasura, tuy vậy cậu bé cũng cảm thấy tội lỗi và hối hận vì đã giết đi một chiến thần hùng mạnh như Tarakasura nên lâp đàn cầu nguyện cho linh hồn đối thủ sớm siêu thoát.

Tarakasura chiến đấu với Kartikeya
Tarakasura chiến đấu với Kartikeya
Thần Kartikeya
Thần Kartikeya

Top 5 Asura mạnh nhất trong thần thoại Hindu

  1. top 1 Banasura Asura nghìn tay
  2. top 2 Asura Ravana
  3. top 3 Asura Tarakasura
  4. top 4 Asura Mahishasura
  5. top 5 Asura Megnatha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy