Bài văn tả cây cam số 10

Từ khi còn bé, em đã rất thích ăn cam. Bởi vậy, năm em vào lớp Một, bố đã trồng một cây cam nhỏ ở góc vườn nhà.


Em vẫn còn nhớ cây cam ấy mới ngày nào còn bé lắm, mới chỉ cao bằng người em thôi, vậy mà bây giờ nó đã cao hơn em nhiều lắm rồi, vậy mà em mới chỉ là cô bé học sinh lớp Bốn. Bố em nói, cây luôn lớn rất nhanh, chỉ cần một thời gian ngắn là nó đã có thể lớn hơn em nhiều là điều dễ hiểu. Những trái cam mọng nước, ngọt vô cùng. Lớp vỏ dày sần sùi bên ngoài cũng không thể nào che giấu được hương cam dịu nhẹ bên trong. Trái cam đặc biệt ở chỗ nó có hai lớp vỏ bảo bọc, gọt đi lớp vỏ bên ngoài xong, bên trong vẫn còn lớp cùi trắng mềm mềm, đó là cùi cam, ăn vào rất ngon. Những múi cam bên trong xếp đều nhau, khép thành một hình cầu đẹp mắt.


Bố em nói, để có những múi cam thơm ngọt ấy, cây đã phải trải qua biết bao ngày tháng gian nan khổ cực, chắt chiu từng chất tinh túy của đất trời. Những chiếc lá xanh ngày đêm đón nắng, thực hiện chức năng quang hợp, hô hấp cho cây, không chỉ vậy còn bảo vệ những bông hoa cam khi xuân về, những trái cam khi hè tới khỏi những con vật có hại.Những chiếc rễ cắm sâu trong lòng đất lại không ngừng hút chất dinh dưỡng, chuyển hóa mà qua thân cây đưa lên trên nuôi hoa, nuôi trái. Những chiếc cành khẳng khiu vươn ra trời xanh, đem hoa ngày ngày đón ánh nắng mặt trời mà chậm rãi khoe sắc tỏa hương, theo thời gian mà kết trái, khiến những trái cam xanh ngày nào từ từ khoác lên mình chiếc áo màu vàng cam ấm áp.


Em rất yêu cây cam này bởi nó là đặc biệt bố vì em mà trồng, là món quà bố dành tặng cho em nên em chăm sóc cho cây vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ, mong cây càng ngày càng lớn hơn nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy