Bài văn tả cây cam số 5

Vườn cây nhà ông em không quá rộng nhưng nó lại được trồng rất nhiều cây ăn quả. Đặc biệt ở góc vườn có một cây cam năm nào cũng ra sai trĩu quả, khi ăn có vị ngọt đậm đà, có lẽ chính vì thế mà em lại đặc biệt yêu thích cây cam này so với nhiều loại cây khác trong vườn.


Ông em kể với em rằng “Ông cũng đã trồng cây cam này đã được bốn năm”. Cây cam mà ông em trồng nó là giống cam sành. Gốc cam không lớn lắm mà đã thế phần thân chia thành nhiều nhánh màu nâu mốc, cành lá của cây cam này cũng thật là rườm rà. Đặc biệt hơn em như thấy được nó lại có những cành uốn cong, la đà sát mặt đất. Lá cam xanh bóng một màu xanh thẫm và chỉ nhỏ cỡ hai ngón tay em. Em rất thích nhìn cây cam đang mùa ra hoa bởi trông rất đẹp. Dọc theo cành cây thì đó chính là những bông hoa cam nở trắng, phô túm nhị vàng, toả hương thơm dịu.


Hoa cam lúc này đây dường như cũng đã dần kết thành trái, khắp cây trái sai trĩu xuống và lớn nhanh như thổi. Lúc còn non, em như thấy được những trái cam màu xanh thẫm, vỏ dày xù xì. Càng lớn hơn thì những chiếc vỏ càng căng ra và những múi cam bên trong cũng căng mọng nước. Thế rồi em như thấy được những trái cam chín chuyển sang màu vàng sậm. Khi mà em đã bóc vỏ ra, ta sẽ thấy chừng chục múi cam xếp thành vòng tròn đều đặn, mũm mĩm. Thế rồi để tách từng múi bỏ vào miệng nếm thử, sẽ thấy vị cam ngọt đậm đà, thơm ngon vô cùng và em cũng rất thích ăn nữa.


Cam được biết đến chính là một loại cây quý được trồng trên khắp đất nước ta. Cam vừa là thực phẩm, vừa là vị thuốc bổ sức khoẻ rất tốt. Hơn nữa khi mà trời nắng nóng, cứ có những lúc vừa làm xong một công việc nặng nhọc hay vừa ốm dậy mà được uống một ly nước cam tươi, con người ta dường như cũng sẽ thấy sức khoẻ hồi phục rất nhanh và tâm hồn sảng khoái.


Cả nhà em đều quý cây cam này và luôn chăm sóc cho nó. Cứ mỗi một buổi sáng em lại ra vườn giúp ông bắt sâu, tưới nước, bón phân cho cây thêm xanh tốt hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy