Bài văn tả cây cam số 7

Nhà bà ngoại em trồng rất nhiều loại cây ăn quả, mẹ em thích cây bưởi lúc ra hoa, bố em thích hồng ở góc vườn còn em lại rất thích cây cam trồng ở giữa vườn nhà ngoại.


Cây được trồng từ khi bà ngoại em còn rất nhỏ, cho đến bây giờ cây đã ra nhiều mùa quả ngon. Nhìn từ xa, cây cam trông như một cái nấm khổng lồ màu xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống. Cây cao khoảng hai mét, càng đến gần càng lộ rõ những cành chi chít, xum xuê lá. So với những cây khác trong vườn thân cây nhỏ hơn một chút, chỉ to bằng cái ôm của em. Từ thân cây tỏa ra những cành khẳng khiu bị che lấp bởi những tán cây với những chiếc lá nhỏ nhưng dày dặn. Từng phiến lá nhỏ chụm lại tạo thành từng tán, chặt chẽ kín đáo không cho tia nắng nào lọt qua.


Lá cam thì không to bằng lá bưởi nhưng lại xanh mướt và mượt mà hơn. Khi cam còn non thường có màu xanh sẫm và bóng mịn, từng quả nhỏ nhắn lấp ló sau những phiến lá đầy ấp úng, e lệ. Sau những nỗ lực tích góp mật ngọt của đất trời, quả dần to lên sáng mịn hơn và mang sắc vàng mọng nước trông rất ngon mắt. năm nay cây cam ra rất nhiều quả, quả nào quả nấy tròn trịa, căng mọng những nước. Bóc quả cam ra, vỏ dày dặn bao bọc những múi cam vàng ươm thích mắt, cam ngọt lịm, nhiều nước.


Em rất thích ăn cam lúc thời tiết nóng bức chỉ cần một quả cam có thể giải nhiệt rất tốt. sau những buổi làm việc vất vả, mẹ em thường vắt cho bố một quả cam to để bố giải khát. Nhiều mùa cam chín sai quả, bà ngoại em thường hái một ít chia cho những bác hàng xóm để cùng thưởng thức. Ai cũng khen cam nhà em vừa ngot vừa nhiều nước,còn khen ngoại em chăm bón tốt. Đôi lúc bà ngoại còn mang cho em đưa đến lớp cho các bạn em cùng thưởng thức, các bạn ai cũng thích thú và vui vẻ.


Sắc vàng của cây cam như mời nắng, gọi chim về cho khu vườn ngoại em. Mỗi khi hái quả chăm cây bà em đều vui vẻ, trông bà như trẻ hơn, khỏe hơn. Em mong cây sẽ mãi khỏe mạnh làm niềm vui tinh thần cho ngoai em có thể vui vẻ mãi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy