Bài văn tả cây cam số 6

Hương sắc bốn mùa đa dạng và phong phú, mỗi một mùa đều có những đặc trưng riêng khác nhau cũng giống các loài cây loài quả vậy. Trong cuộc sống có biết bao loài cây nào là cây ăn quả, cây bóng mát, cây dược liệu,… Nhưng có lẽ thiết thực nhất với người dân chúng ta đó chính là cây ăn quả. Đặc biệt là cây cam- loài cây mà em yêu thích nhất.


Khi đến mùa cây trái đơm bông kết quả, những đứa trẻ hàng xóm thường tíu tít sang nhà em để hái cơm. Mọi người vừa ăn vừa kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị. Những trái cam thơm ngon, quả nào quả ấy căng mọng. Cây cam nhà em, cây nào cây ấy đầy quả. Mới hôm nào quả cam còn bé xíu như quả chanh thế mà sau một thời gian như chớp mắt nó đã từ màu xanh với lớp vỏ xù xì chuyển sang màu vàng với vỏ ngoài căng bóng Cây cam là loại cây, có nhiều vitamin A,C,B, rất tốt cho sức khỏe.


Em rất thích ăn cam vào mỗi khi trời nóng nực. Vì cam giúp con người mát mẻ hơn,ăn cam giúp con người không bao giờ bị thiếu nước. Cây cam, nó có thân mình to, nhiều cành lá xum xuê, đan chéo nhau. Trên thân cây mọc ra những cành lá đan thành một mái nhà. Từ lá mọc ra những bông hoa trắng tinh, mùi thơm tỏa ngát. Theo thời gian những bông hoa ấy đua nhau khoe sắc tỏa hương. Khi những cánh hoa rụng xuống ấy là khi những trái cam non bắt đầu lộ diện.


Cây cam giống như một người bạn thân thiết và gần gũi với ông của em vậy. Hằng ngày ông chăm bón, tưới tắm cho nó một cách tỉ mỉ và chu đáo không khác gì chăm sóc một đứa trẻ. Mỗi khi tối đến đêm trăng sáng lũ trẻ quanh nhà thường sáng ngồi dưới gốc cây cam thưởng thức những quả cam thơm ngon và nghe ông em kể những câu chuyện hấp dẫn. Ai nấy đều cười như nắc nẻ, có đứa còn bò lăn ra không sao đừng cười.


Cây cam giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của con người đặc biệt là quả cam. Nó mang trong mình nhiều chất vitamin giúp mắt sáng, giải khát,… Em rất yêu quý cây cam nhà em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy