Top 10 Loài mèo hoang dã lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Hổ
  2. top 2 Sư tử
  3. top 3 Báo đốm
  4. top 4 Báo hoa mai
  5. top 5 Báo sư tử
  6. top 6 Báo gêpa
  7. top 7 Báo tuyết
  8. top 8 Linh miêu
  9. top 9 Báo gấm (báo mây)
  10. top 10 Báo đen

Báo gêpa

Theo Quỹ Bảo tồn Báo gêpa, báo gêpa (Acinonyx joyatus) là động vật trên cạn nhanh nhất trên Trái đất. Chúng là loài mèo khá lớn, có thể phát triển chiều dài đến 2,3m bao gồm cả đuôi và nặng từ 34-57kg. Báo gêpa chủ yếu được tìm thấy ở Bắc, Đông và Nam Châu Phi. Chúng cũng sống ở Châu Á nhưng gần như tuyệt chủng ở khu vực này khi chỉ còn một số ít ở Iran. Con mồi của chúng thường có kích thước từ nhỏ đến trung bình, bao gồm cả linh dương.


Đây là loài mèo được biết đến với tốc độ siêu việt có thể đạt đến 120 km/h với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai và cao nhỏng, báo săn được thiết kế sinh học để trở thành loài có vận tốc nhanh nhất trong họ nhà mèo. Chúng là loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền, và là một trong những tay săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên Châu Phi với tỷ lệ săn mồi thành công lên đến 50%. Hiện nay, báo săn đang thuộc diện nguy cấp và đang giảm dần về số lượng.


Hiện nay, các con báo gêpa còn lại là những sinh vật nhanh nhất còn sống trên mặt đất, nó có thể chạy với tốc độ 70 mph (113 km) thậm chí có thể đạt tới tới 120 km/h (nhưng trung bình chỉ khoảng 70 km mỗi giờ) và chỉ trong 2,2 giây nó có thể tiếp cận con mồi. Con báo chỉ cần 04 bước là đạt tốc độ tối đa trong điều kiện không có vật cản. Gia tốc nhanh hơn một chiếc máy bay phản lực, nhanh như một tia sét khi phi nước đại với tốc độ chóng mặt. Khi phát hiện thấy con mồi chúng tăng tốc như một chiếc xe hơi nó có thể tăng tốc từ 0 đến 95 km trong vòng 3 giây.


Nhưng tốc độ này chỉ giữ được nhiều nhất là khoảng 25 giây và tối đa thì một đợt chạy nước rút này không quá 30 giây để chạy được với tốc độ đó đòi hỏi rất nhiều năng lượng, nên chúng không thể giữ được lâu. Chính khả năng tăng tốc nhanh chóng khiến khiến nó trở thành loài săn mồi thành công nhất châu Phi và cũng ở tốc độ này nó có thể bị mờ mắt không thể định vị được chính xác con mồi nhưng nó có cấu trúc để khắc phục điều này. Một khi khả năng tăng tốc vô địch được kích hoạt nó sẽ bắt được hầu hết những con mồi. Điểm yếu của báo gêpa là nó chỉ có khả năng đua tốc độ trên một quãng đường ngắn (khoảng 500m). Cố gắng hơn nữa sẽ làm cơ thể của nó quá nóng, một điều cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện thời tiết vốn đã khắc nghiệt của vùng thảo nguyên châu Phi.

Báo gêpa
Báo gêpa
Báo gêpa
Báo gêpa

Top 10 Loài mèo hoang dã lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Hổ
  2. top 2 Sư tử
  3. top 3 Báo đốm
  4. top 4 Báo hoa mai
  5. top 5 Báo sư tử
  6. top 6 Báo gêpa
  7. top 7 Báo tuyết
  8. top 8 Linh miêu
  9. top 9 Báo gấm (báo mây)
  10. top 10 Báo đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy