Top 10 Loài mèo hoang dã lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Hổ
  2. top 2 Sư tử
  3. top 3 Báo đốm
  4. top 4 Báo hoa mai
  5. top 5 Báo sư tử
  6. top 6 Báo gêpa
  7. top 7 Báo tuyết
  8. top 8 Linh miêu
  9. top 9 Báo gấm (báo mây)
  10. top 10 Báo đen

Báo tuyết

Theo Snow Leopard Trust, báo tuyết (Panthera uncia) là loài mèo sống ở các vùng núi Trung Á, bao gồm cả Afghanistan và Trung Quốc. Chúng dài tới 1,3m chỉ tính từ đầu đến mông, nếu tính cả đuôi chúng có thể dài đến 2,3m. Loài này có thể nặng tới 54kg. Báo tuyết thích săn những con cừu hoang dã và các loài động vật sống trên vách núi. Tuy nhiên, con người đã làm giảm môi trường sống và con mồi của chúng, vì vậy đôi khi chúng sẽ săn vật nuôi trong nhà.


Báo tuyết chủ yếu sống cô độc và ưa thích môi trường sống ở vùng cao nguyên. Trong mùa hè thông thường chúng sống trên các cành cây ở những khu đồng cỏ ven núi và các khu vực núi đá cho tới tận độ cao 6.000 m. Trong mùa đông, chúng xuống thấp vào các khu rừng ở độ cao lên đến khoảng 2.000 m. Báo tuyết là loài động vật ăn tạp, chúng ăn tất cả những gì mà chúng tìm thấy; thông thường chúng có thể giết chết cả những con vật có kích thước gấp 3 lần chúng, bao gồm cả gia súc. Chúng cũng phục kích các con mồi nói trên khi có thể. Thức ăn thông thường của chúng bao gồm sơn dương (các loài thuộc chi Capra), cừu hoang Himalaya (Pseudois nayaur), cũng như là sóc marmota (các loài thuộc chi Marmota) và các động vật gặm nhấm nhỏ khác.


Báo tuyết là loài sắp nguy cấp do các tấm da nguyên vẹn của chúng có giá rất cao trên thị trường đồ lông thú. Trong những năm thập niên 1960 tổng quần thể giảm xuống chỉ còn khoảng 1.000 con, nhưng hiện nay đã được phục hồi tới khoảng 6.000 con. Chúng cũng đã được nhân giống thành công trong điều kiện giam cầm.


Báo tuyết cho thấy khả năng thích nghi để sống trong một môi trường lạnh giá ở miền núi. Cơ thể chúng có nhiều lông, lông dày, tai nhỏ và tròn, giúp giảm thiểu sự mất nhiệt. Bàn chân rộng giúp phân phối trọng lượng cơ thể để đi trên tuyết, và có lông trên mặt dưới của chúng để tăng độ bám của chân trên các bề mặt dốc và không ổn định; nó cũng giúp giảm thiểu tổn thất nhiệt. Đuôi dài và linh hoạt của con báo giúp duy trì thăng bằng trên các sườn dốc và gập ghềnh trong môi trường miền núi của chúng. Đuôi cũng rất dày do lưu trữ chất béo, và phủ lông rất dày, cho phép con vật sử dụng nó như một tấm chăn bảo vệ để che mũi và miệng của chúng trong khi ngủ.

Báo tuyết
Báo tuyết
Báo tuyết
Báo tuyết

Top 10 Loài mèo hoang dã lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Hổ
  2. top 2 Sư tử
  3. top 3 Báo đốm
  4. top 4 Báo hoa mai
  5. top 5 Báo sư tử
  6. top 6 Báo gêpa
  7. top 7 Báo tuyết
  8. top 8 Linh miêu
  9. top 9 Báo gấm (báo mây)
  10. top 10 Báo đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy