Bức tuợng Psyche Revived by Cupid’s Kiss

Bức tuợng Psyche Revived by Cupid’s Kiss được ví như một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc tân cổ điển của nghệ sĩ người Ý Antonio Canova được uỷ quyền vào năm 1787 bởi Colonel John Campbell. Tác phẩm mô tả cảnh thần Cupid trong thần thoại Hy Lạp sau khi cứu sống nàng Psyche bằng một nụ hôn.

Joachim Murat là người sở hữu bản đầu tiên được làm từ đá marble với kích thước 155cm x 168 cm vào năm 1800. Sau khi ông mất, tác phẩm được di dời và trưng bày tại Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp vào năm 1824. Tác phẩm khắc họa hình ảnh cảm động khi Psyche, người đã được đưa vào giấc ngủ sâu và đặt trong hộp kín. Nay lại được hồi sinh bởi nụ hôn từ người chồng của mình, thần Cupid. Canova đã đặc tả một cách tài tình những cung bậc cảm xúc cao trào của đôi tình nhân bằng cách tập trung khắc họa biểu cảm chân thận cùng vị trí thân mật của hai nhân vật chính. Thần Cupid nhẹ nhàng nâng cơ thể của nàng lên, kề sát khuôn mặt của nàng, Louvre, nơi trưng bày và lưu giữ tác phẩm giải thích. Psyche dần tựa về sau, trừu mến ôm lấy đầu của Cupid.

Thần Cupid nâng Psyche
yêu quý của mình trong vòng tay âu yếm, gương mặt hai người hạnh phúc khi được gần kề nhau bảo tàng Louvre, nơi tác phẩm hiện đang được đặt. Psyche thả mình từ từ về phía sau, ôm đầu người mình yêu một cách ân cần.

Bức tuợng Psyche Revived by Cupid’s Kiss
Bức tuợng Psyche Revived by Cupid’s Kiss
Bức tuợng Psyche Revived by Cupid’s Kiss

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy