Các loài ong bắp cày

Ong bắp cày được phân làm rất nhiều loài khác nhau trên toàn thế giới. Dưới đây, Toplist xin giới thiệu tới bạn 3 loài ong bắp cày phổ biến nhất trong thời điểm hiện nay.


Ong bắp cày Garuda: Garuda là loài ong bắp cày khá nổi tiếng ở dãy núi Mekongga, thuộc bán đảo Sulawiesi của Indonesia. Cái tên Garuda của chúng được đặt giống với 1 biểu tượng của đất nước Indonesia. Đây là một trong những loài ong có kích thước lớn nhất trong họ nhà ong với chiều dài trung bình là 3,3cm, chiếc hàm to và cứng giúp tự vệ tốt.


Ong bắp cày khổng lồ châu Á: Đây là một loài côn trùng sống chủ yếu ở khu vực nhiệt đới Đông Á. Với chiều dài trung bình gần 5cm, sải cánh dài gần 8cm, tốc độ bay 40km/h. Đây là loài ong lớn nhất trên thế giới hiện nay. Đồng thời, nọc độc của chúng có thể tấn công trực tiếp đến hệ thần kinh, đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của con người.


Ong bắp cày ký sinh: Loài ong này thường tấn công nhện đen nhằm làm tê liệt chúng và tiến hành đẻ trứng đẻ trứng vào thân nhện để cho ấu trùng có thực phẩm ăn. Ấu trùng ong sẽ sống ký sinh ở phần bụng của nhện và lấy thịt nhện làm thức ăn. Sau khoảng 35 ngày, ấu trùng sẽ lột xác và chui ra ngoài. Khi bị chúng đốt, bạn sẽ có cảm giác đau đớn, tuy nhiên hầu như nọc độc của loài ong này không gây chết người.

Các loài ong bắp cày
Các loài ong bắp cày
Các loài ong bắp cày
Các loài ong bắp cày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy