Chè đậu xanh phổ tai (chè rong biển khô)

Phổ tai hay còn gọi dưới cái tên thông thường là rong biển, tảo biển. Rong biển chứa thành phần đa dạng những loại vi chất như vitamin C, E, A1, K, B1, B2, B6 cùng với nhiều axit folic, axit niacin và cả axit pantothenic ngoài ra tảo biển còn chứa một số loại như canxi, phôtpho, magie, kẽm, sắt.


Trong rong biển chứa nhiều dưỡng chất như vậy rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn có chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở da. Rong biển kết hợp với đậu xanh thanh mát, thanh nhiệt cơ thể, hạ hỏa nóng trong người.


Chuẩn bị:

  • Rong biển: 50g
  • Đậu xanh: 100g
  • Đường phèn.
  • Vani: 1 ống.


Chế biến:

  • Bước 1: Sơ chế rong biển. Lá rong biển tươi bạn có thể tìm mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng bán thực phẩm Hàn Quốc cũng có bán. Rong biển bạn đem ngâm trong nước có pha với muối loãng rồi rửa cho sạch nhớt, sau đó vớt ra để ráo, xắt sợi khúc khúc. Đậu xanh bạn có thể mua loại đã được làm sạch vỏ. Đậu mua về đem ngâm với nước ấm khoảng 2 tiếng đồng hồ cho nở. Sau đó bạn vớt đậu ra rổ để cho ráo nước.
  • Bước 2: Hấp đậu xanh. Bước tiếp theo cho đậu vào nồi cơm điện hấp cho chín mềm. Sau đó bạn bắc một cái nồi lên bếp, cho nước và đường phèn đun lên, khuấy đều cho đường tan hết. Sau đó thì cho đậu xanh đã hấp chín ở trên vào chung, dùng đũa trộn đều lên rồi tắt bếp. Tiếp sau đó cho vào 1 ống vani để tạo hương thơm cho chè.
  • Bước 3: Cách nấu chè rong biển. Để một lúc cho nồi chè nguội thì bạn cho rong biển vào, khuấy đều lên. Nhớ đừng cho rong biển vào khi chè còn nóng vì như thế sẽ làm sợi rong biển bị nhũn ăn sẽ mất độ giòn ngon.
  • Bước 4: Trình bày và thưởng thức. Cuối cùng thì bạn múc chè ra chén, bạn có thể cho thêm vào chè đá bào để tăng thêm hương vị. Vậy là chúng ta đã có thể thưởng thức một chén chè tươi mát lạnh.
Món chè ngon nhất từ rong biển
Món chè ngon nhất từ rong biển
Chè đậu xanh phổ tai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy