Chè hạt sen

Hạt sen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng chữa một số bệnh như: tiêu chảy, ăn kém, mất ngủ, chậm tiêu, khát do nóng sốt...Hạt sen rất giàu hàm lượng protein, ma-nhê, kali và phốt pho, trong khi đó hàm lượng mỡ bão hòa, natri và cholesterol lại rất thấp nên rất thích hợp với những người có chế độ ăn kiêng. Từ thời xa xưa hạt sen được dùng để chế biến các món trong hoàng cung, chè sen là một trong những món cao lương hồi đó.


Chè hạt sen nấu đường phèn là món đơn giản nhất, không quá công phu. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần luộc hạt sen thật mềm, đường phèn nấu tan sau đó cho hạt sen vào nấu cùng. Chè hạt sen không chỉ thanh mát mà còn rất bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích.


Chuẩn bị:

  • Hạt sen tươi: 200 gram.
  • Đường phèn: 30 gram.
  • Nồi nước, chén, ly…


Chế biến:

  • Bước 1: Luộc hạt sen. Bạn mua hạt sen tươi ở ngoài chợ về đem rửa thật sạch với nước lạnh nhiều lần. Sau đó bạn cho hạt sen vào nồi nước và đặt lên trên bếp luộc hạt sen trong khoảng 10 phút đồng hồ cho hạt sen được mềm.
  • Bước 2: Nấu đường phèn.Bạn tiếp tục đặt một nồi nước khác nên trên bếp và cho đường phèn vào rồi bật bếp đun sôi lên.
  • Bước 3: Đun hạt sen + nước đường phèn. Khi hạt sen đun ở bước 1 đã mềm thì bạn lấy muôi thủng vớt hạt sen sang nồi nước đường phèn và bạn đun cho đến khi thấy sôi lên là được.
  • Bước 4: Thưởng thức món chè hạt sen. Bạn để cho nồi hạt sen nguội hẳn rồi đem đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào bạn thích ăn thì chỉ cần lấy muôi và múc hạt sen ra ly hoặc chén rồi cho thêm một ít đá vào dầm cùng thì món chè hạt sen sẽ mát lạnh và thơm ngon hơn mỗi khi thưởng thức.
Món chè giúp ăn ngon, ngủ ngon
Món chè giúp ăn ngon, ngủ ngon
Chè hạt sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy