Chùa Bà Đá

Chùa Bà Đá là một ngôi chùa chưa được nhiều người biết đến do ngôi chùa nằm ở vị trí hơi khuất. Ngôi chùa nằm ở số 3, phố Nhà Thờ, Hà Nội gần Hồ Hoàn Kiếm. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1056 và còn có tên gọi khác là: Linh Quang Tự, Sùng Khánh Tự. Tuy chỉ là một ngôi chùa nhỏ nhưng nơi đây có cảnh quan rất đẹp với nhiều bức tượng gỗ. Hiện nay, chùa là trụ sở chính của Thành hội Phật Giáo Hà Nội. Ngôi chùa cũng có rất đông người dân ở Hà Nội về đây lễ chùa cầu bình an, may mắn.


Được dựng trên nền tháp Báo Thiên nổi tiếng của kinh thành Thăng Long xưa, chùa Bà Đá ngày nay là nơi đặt trụ sở của Thành hội Phật Giáo Hà Nội. Nằm giữa khu phố phồn hoa bậc nhất Hà Thành, chùa Bà Đá tên chữ là Linh Quang tự lọt thỏm trong ngỏ hẻm thông ra phố Nhà thờ. Tuy nhiên, du khách trong và ngoài nước khi đến đây đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của chùa. Tiền đường xây theo kiểu chữ nhất, trung đường xây theo kiểu chữ đinh, được nối liền với nhau, tạo nên một khối kiến trúc vuông vắn với không gian thoáng đẹp. Bên trong chùa có đặt rất nhiều pho tượng cổ rất đẹp và quý.


Kiến trúc độc đáo nhất của ngôi chùa này chính là mái hiên thấp được đỡ bằng bốn chiếc cột đá có kích thước khiêm nhường, tương xứng. Trên cột có các họa tiết chạm khắc rất tinh xảo và mềm mại, miêu tả cảnh bốn mùa và tứ quý.

Chùa Bà Đá
Chùa Bà Đá
Các pho tượng quý trong chùa Bà Đá
Các pho tượng quý trong chùa Bà Đá

Top 10 Ngôi chùa nổi tiếng nhất Hà Nội

  1. top 1 Phủ Tây Hồ
  2. top 2 Chùa Quán Sứ
  3. top 3 Chùa Trấn Quốc
  4. top 4 Đền Quán Thánh
  5. top 5 Chùa Hà
  6. top 6 Chùa Phúc Khánh
  7. top 7 Chùa Bia Bà La Khê
  8. top 8 Chùa Hương
  9. top 9 Chùa Bà Đá
  10. top 10 Chùa Kim Liên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy