Chùa Đồng Yên Tử

Chùa Đồng Yên Tử nằm ẩn mình trên đỉnh núi cao, chùa Đồng Yên Tử là niềm tự hào của văn hóa Phật giáo Việt Nam. Đây là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng để tu tập và sáng lập ra phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử độc đáo cũng như phổ biến ở Việt Nam. Ngôi chùa này sở hữu kiến trúc đặc biệt được làm hoàn toàn bằng đồng và đứng trên đỉnh núi cao nhất khu vực. Nhờ đó mà điểm đến này được mệnh danh là ngôi chùa bằng đồng lớn nhất Việt Nam và châu Á.


Chùa Đồng Yên Tử là một biểu tượng của lịch sử và tín ngưỡng Phật giáo Việt Nam. Đây là nơi bà phi của chúa Trịnh đã cho xây dựng vào thế kỷ XVII nhưng sau đó bị phá hủy bởi thiên tai và con người. Năm 1930, chùa được xây dựng lại bằng bê tông cốt đồng. Mãi tới năm 2005, UBND Quảng Ninh đã phục dựng lại chùa theo nguyên mẫu. Chùa có tên chữ là Thiên Trúc Tự, nghĩa là nơi Phật tổ Như Lại trú ngụ và là vị trí vô thượng. Người ta tin rằng chùa Đồng Yên Tử có thể hô phong hoán vũ, cầu mưa cho đất nước và là nơi cầu viện sinh lực vũ trụ cho cuộc sống.


Từ tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch, chùa Đồng mở lễ hội để đón hàng triệu người hành hương. Lễ hội bắt đầu bằng nghi thức trang nghiêm của bà con chân núi rồi tiếp nối bởi hành trình lên đỉnh Yên Sơn. Đó là nét đẹp tâm linh, văn hóa đặc sắc của vùng đất này làm say mê biết bao du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đã đến được khu du lịch Yên Tử, bạn có thể di chuyển lên nơi đây bằng hai cách là đi bộ hoặc đi cáp treo. Nếu bạn đi bộ, bạn sẽ phải vượt qua nhiều đoạn đường dốc đá, gồ ghề nhưng cũng sẽ được thưởng thức hết vẻ đẹp của núi rừng và các ngôi chùa trên đường. Trong khi đó, đi cáp treo sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực nhưng cũng mất đi một phần trải nghiệm hành hương. Bạn có thể chọn một trong hai cách hoặc kết hợp cả hai để đến được chùa Đồng Yên Tử.

Chùa Đồng Yên Tử
Chùa Đồng Yên Tử
Chùa Đồng Yên Tử
Chùa Đồng Yên Tử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy