Chùa Hang (Phước Điền Tự)

Chùa Hang (Phước Điền Tự) nằm trên triền núi Sam ngôi chùa này cũng đã được công nhận là Di tích lịch sử – Văn hóa cấp Quốc gia, trở thành điểm sáng trong du lịch tâm linh của An Giang. Chùa Hang (Phước Điền Tự) nằm trên triền núi Sam nên sở hữu cảnh vật vô cùng hữu tình. Chùa nằm tựa lưng vào núi, tầm nhìn rộng lớn và thoáng đãng, không gian yên tĩnh, tôn nghiêm. Xung quanh chùa Hang là Khu du lịch núi Sam Châu Đốc với những cánh rừng xanh thẳm, núi non hùng vĩ, một bức tranh thiên nhiên quá đỗi hoàn hảo, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của ngôi chùa trăm năm tuổi.

Để lên được khuôn viên chùa, bạn sẽ phải đi theo những bậc thang xây bằng đá khối, dốc cao và khá đứng nên khi leo sẽ hơi mệt một chút. Đi lên tới chùa, mở ra trước mắt bạn là khuôn viên rộng lớn, bầu không khí trong lành, kiến trúc độc đáo cùng những bụi hoa giấy rực rỡ. Điểm khác biệt của ngôi Chùa Hang (Phước Điền Tự) chính là ở thế đứng độc đáo. Chùa được xây với rất nhiều tầng, nằm dọc theo lối cầu lộ thiên nằm bên những vách đá dựng đứng hiểm trở. Ngọn núi và những vách đá này trở thành bức phù điêu khổng lồ che chắn cho ngôi chùa.


Chùa Hang xây riêng am thờ Phật Di Lặc, Quan Thế Âm Bồ Tát và 4 vị hộ pháp trong dáng đứng nhìn xuống dưới chân núi. Vào sâu khuôn viên chùa, bạn sẽ gặp hai ngôi bảo tháp thiết kế với màu sắc rực rỡ, những chi tiết chạm khắc công phu. Hai tòa bảo tháp này là nơi thờ tự hai vị trụ trì có công lớn nhất trong quá trình xây dựng, hình thành chùa Hang đó là bà Diệu Thiện và nhà sư Thích Huệ Thiện. Phần chánh điện của Chùa Hang (Phước Điền Tự) không quá lớn nhưng được xây dựng rất uy nghiêm, trang hoàng với những bức phù điêu được chạm khắc vô cùng nghệ thuật. Chính điện đặt tượng Phật Thích ca cùng một số vị thần khác trấn giữ. Phía trước chùa là một cây phướn cao tới 20m cùng những bức tượng đúc các loại linh vật trắng muốt. Dưới thềm là hai tượng sư tử khá sống động.


Đi qua khu vực chánh điện, bạn sẽ gặp am nhỏ nằm ngay bên cạnh hang động tự nhiên, cũng là nguồn gốc tên chùa. Phía bên trong hang còn đặt hai am thờ và hai bức tượng lớn Thanh Xà, Bạch Xà, đôi mắt chúng thắp sáng quắc bằng đèn tạo ra hiệu ứng tâm linh kỳ bí. Bên cạnh các gian thờ tự, Chùa Hang (Phước Điền Tự) hiện nay còn xây dựng thêm các công trình khác để khách tham quan có thể nghỉ chân hoặc ở lại qua đêm.

Chùa Hang (Phước Điền Tự)
Chùa Hang (Phước Điền Tự)
Chùa Hang (Phước Điền Tự)
Chùa Hang (Phước Điền Tự)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy