Chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Đến Chùa Kim Sơn Bảo Thắng bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước một công trình linh thiêng tọa lạc nổi bật giữa sắc xanh của núi rừng. Nơi đây như một chốn tiên cảnh mà mỗi người sẽ khám phá ra nét đẹp về sự hùng vĩ cũng như tâm linh. Ngôi chùa Kim Sơn Bảo Thắng được xây dựng theo lối kiến trúc kế thừa từ những tinh hoa độc đáo của Việt Nam thời xưa. Hơn nữa, chùa còn được xây dựng dựa theo địa thế núi đồi tại đỉnh Fansipan. Vì vậy mà nơi đây rất hòa hợp với cảnh vật thiên nhiên. Từ đó, một quần thể kiến trúc vô cùng hoàn mỹ ra đời, tạo nên một ấn tượng khó phai trong lòng du khách.


Phía trước chùa chủ yếu là nơi để thờ Phật còn phía sau là nơi thờ Thánh. Vì vậy mà người dân sống tại đây hay gọi là chùa “tiền Phật, hậu Thánh”. Trong khi đó, phần trung tâm của ngôi chùa này lại đặt rất nhiều tượng Phật được tạc từ những nghệ nhân khéo léo. Cách bài trí cũng tuân thủ theo các quy định phái Bắc tông nên rất hợp mắt và dễ dàng chiêm ngưỡng. Chùa Kim Sơn Bảo Thắng bao gồm 5 gian với sân thềm rộng gần 30m. Mái chùa đều được làm từ gỗ mộc hoặc đất nung có tráng men. Hơn nữa, đường dẫn lên chia thành nhiều đoạn ngắn, đặc biệt còn có chỗ nghỉ chân cho du khách. Trong thời gian nghỉ ngơi đó, du khách có thể tận hưởng không gian núi rừng và chụp hình làm kỷ niệm.


Bên cạnh lối kiến trúc ấn tượng, đặc sắc, khi đến với Kim Sơn Bảo Thắng Tự, bạn sẽ được hòa mình trong không gian của núi rừng Tây Bắc. Có thể thấy, nơi đây tọa lạc trên đỉnh Fansipan nên người ta thường ví như một điểm du ngoạn ấn tượng nhất tại Lào Cai. Đặc biệt, vào những buổi sáng sớm, vẻ đẹp của mây trắng, sương mờ bao phủ đã tô thêm sự huyền bí của Kim Sơn Bảo Thắng Tự khiến cho du khách nào cũng muốn đặt chân tới lần nữa. Khi đứng từ phía trên nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng bạt ngàn và chắc chắn không thể tìm thấy khung cảnh này ở bất cứ đâu.

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy