Đại hội toàn quốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ngày 26/3/1931, Đoàn TNCS Đông Dương (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) chính thức được thành lập. Trải qua hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Đoàn đã tổ chức thành công nhiều kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó:


Đại hội lần thứ I ngày 7/2 – 14/2/1950 sau gần 20 năm hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, khi đó có tên gọi Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam tại xã Cao Văn (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) với sự tham dự của 400 đại biểu.

Với chủ đề "Chiến đấu và xây dựng tương lai", Đại hội đã đề ra nhiệm vụ trước mắt của Đoàn là động viên, giáo dục, thống nhất lực lượng thanh niên, cổ vũ thế hệ trẻ tích cực tham gia sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, quét sạch kẻ thù xâm lược. Phát huy thành công của Đại hội, hàng vạn nam nữ thanh niên hăng hái xung phong tham gia phục vụ các chiến dịch, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ (5/1954).


Các Đại hội tiếp theo được tổ chức tại Hà Nội, hiện nay Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có rất nhiều đại biểu. Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ XHCN; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại hội đại biểu đoàn thanh niên xã Phú Xuân
Đại hội đại biểu đoàn thanh niên xã Phú Xuân
Đại hội toàn quốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Đại hội toàn quốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy