Dễ dàng điều chỉnh Cân bằng trắng

Khả năng điều chỉnh cân bằng trắng là một trong những lý do chính khiến các nhiếp ảnh gia chụp ảnh RAW. Cân bằng trắng là nhiệt độ của ánh sáng. Khi các nhiếp ảnh gia nói về cân bằng trắng tức là họ đang đề cập đến tông màu của các bức ảnh. Ví dụ: cân bằng trắng ấm có nghĩa là hình ảnh có màu vàng vàng và cân bằng trắng mát có nghĩa là hình ảnh trông có màu xanh lam hơn. Chúng ta có thể đặt máy ảnh của mình để ghi lại nhiệt độ của ánh sáng trong một cảnh. Tuy nhiên điều này có thể phức tạp nếu có nhiều nguồn sáng kết hợp hoặc ánh sáng thay đổi.


Khi bạn chụp ở định dạng thường dùng khác, máy ảnh phải tính toán cân bằng trắng này và áp dụng nó vào ảnh. Khi bạn chụp ở định dạng RAW, bạn có thể thay đổi cân bằng trắng sau khi thực tế dễ dàng hơn nhiều. Việc đặt máy ảnh của bạn ở chế độ cân bằng trắng tự động và cố định nhiệt độ trong quá trình xử lý hậu kỳ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Các tệp thô cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ ánh sáng. Bạn có thể kết hợp những gì bạn nhớ về cảnh để thực hiện chỉnh sửa ảnh trong bước hậu kỳ.


Nếu các thiết lập sẵn của định dạng RAW không điều chỉnh chính xác cân bằng trắng, bạn có thể điều chỉnh cân bằng trắng theo cách thủ công. Để điều chỉnh cân bằng trắng theo cách thủ công trong ảnh thô của máy ảnh trong Photoshop Elements, hãy sử dụng các thanh trượt “Nhiệt độ” và “Tint” liền kề trên tab “Cơ bản” trong Bảng chỉnh sửa để điều chỉnh nhiệt độ và sắc độ của hình ảnh. Bạn cũng có thể nhập các giá trị nhiệt độ và tông màu vào các trường giá trị liền kề cho mỗi thanh trượt, nếu muốn.

Dễ dàng điều chỉnh Cân bằng trắng
Dễ dàng điều chỉnh Cân bằng trắng
Dễ dàng điều chỉnh Cân bằng trắng
Dễ dàng điều chỉnh Cân bằng trắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy