Đền Đô

Đền Đô hay còn được gọi là Đền Lý Bát Đế hoặc Cổ Pháp Điện, là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc Ninh, mang trong mình bề dày lịch sử nghìn năm của nhà Lý. Nằm trong khuôn viên rộng hơn 31.000m², Đền Đô toát lên vẻ trang nghiêm, cổ kính và hào khí đặc trưng của thời kỳ Thăng Long.


Đền Đô được xây dựng từ ngày 3 tháng 3 năm Canh Ngọ 1030 bởi vua Lý Thái Tông và đã trải qua nhiều lần trùng tu và mở rộng sau đó. Mặc dù đã từng bị phá hủy hoàn toàn trong thời kỳ chiến tranh, nhưng vào năm 1989, Đền Đô đã được phục hồi và xây dựng lại dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia và các dấu tích còn lại. Công trình kiến trúc tôn nghiêm này đã tái hiện được nét cổ kính, trầm mặc của triều đại nhà Lý.


Khi bước vào khuôn viên của Đền Đô, du khách sẽ được kinh ngạc bởi nét kiến trúc tinh xảo và sự uy nghi, linh thiêng tại đền chính và các khu thờ tự khác. Tại chính điện, bạn sẽ nhìn thấy họa tiết khắc "Chiếu dời đô" của vua Lý Thái Tổ và bài thơ "Nam quốc sơn hà" - bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam. Bầu không khí hương thơm trong chính điện tạo ra một không gian trầm mặc, cổ kính và linh thiêng.


Khuôn viên rộng lớn xung quanh Đền Đô được trang trí bằng cây xanh và lối đi đá sạch sẽ. Hồ Bán Nguyệt nằm trong khuôn viên thường là địa điểm tổ chức quan họ Bắc Ninh - một di sản văn hóa độc đáo của địa phương. Đền Đô cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Vào ngày rằm tháng 3 hàng năm, du khách có thể tham dự lễ hội truyền thống để tưởng nhớ công lao của các vị vua nhà Lý trong việc bảo vệ và phát triển đất nước. Đền Đô là một địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến Bắc Ninh. Hãy khám phá ngôi đền này và tận hưởng không gian trang nghiêm, cổ kính mang đậm dấu ấn của triều đại nhà Lý.

Đền Đô
Đền Đô
Đền Đô

Top 10 Địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Đền Đô
  2. top 2 Chùa Dâu
  3. top 3 Làng gốm Phù Lãng
  4. top 4 Chùa Bút Tháp
  5. top 5 Đình làng Đình Bảng
  6. top 6 Làng tranh Đông Hồ
  7. top 7 Chùa Phật Tích
  8. top 8 Đền Bà Chúa Kho
  9. top 9 Thành cổ Bắc Ninh
  10. top 10 Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy