Đình làng Đình Bảng

Cái tên tiếp theo trong danh sách những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Bắc Ninh đó chính là Đình làng Đình Bảng. Ngôi đình này được xây dựng vào cuối thế kỉ 18 để thờ các vị thành hoàng làng. Kiến trúc độc đáo nơi đây gồm có gian chính điện và các vách gian hai bên cao dần để tạo ra không gian hội họp của người dân trong làng. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng gần 500 bức phù điêu rồng phượng trong không gian yên bình và uy nghiêm. Nhắc đến đình làng Đình Bảng, người xưa có câu:


"Thứ nhất là đình Đông Khang,

Thứ nhì đình Bảng, thứ ba đình Diềm"


Đình làng Đình Bảng được xây dựng năm 1700 thời Hậu Lê kéo dài ba mươi sáu năm đến năm 1736 mới hoàn thành. Người hưng công là quan Nguyễn Thạc Lương, người Đình Bảng (từng làm trấn thủ Thanh Hóa) và vợ là Nguyễn Thị Nguyên, quê ở Thanh Hóa. Ông bà đã mua gỗ lim, một loại gỗ quý và bền đem về cúng để dựng ngôi đình. Đình Đình Bảng gồm tòa đại đình đồ sộ nối với hậu cung phía sau theo dạng mặt bằng hình chuôi vồ, còn gọi theo dạng chữ Nho là kiểu “chữ đinh”. Tòa đại đình dài 20m, rộng 14m, cao 8m, phần mái rủ xuống đẹp đẽ chiếm tới 5,5 m tổng chiều cao.


Đến với đình làng Đình Bảng, bạn sẽ được trải nghiệm không gian kiến trúc độc đáo với không gian mái đình đồ sộ, tỏa rộng với nhiều kiến trúc điêu khắc độc đáo. Đồng thời nội thất bên trong đình được trang trí với nhiều hình dáng khác nhau như rồng, phượng, thanh gươm, tùng, trúc,...Đây cũng chính là nét độc đáo khiến đình làng Đình Bảng thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng, độc đáo.


Đình làng Đình Bảng được xếp hạng là Di tích cấp Quốc Gia vào năm 1961 và được bảo tồn, gìn giữ đến ngày nay. Đến với địa điểm du lịch này, không những bạn được trải nghiệm không gian yên bình, thoáng đãng mà còn có thể học tập được thêm nhiều kiến thức văn hóa độc đáo của dân tộc mình.

Đình làng Đình Bảng
Đình làng Đình Bảng
Đình làng Đình Bảng - ngôi đình cổ tại Bắc Ninh
Đình làng Đình Bảng - ngôi đình cổ tại Bắc Ninh

Top 10 Địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Đền Đô
  2. top 2 Chùa Dâu
  3. top 3 Làng gốm Phù Lãng
  4. top 4 Chùa Bút Tháp
  5. top 5 Đình làng Đình Bảng
  6. top 6 Làng tranh Đông Hồ
  7. top 7 Chùa Phật Tích
  8. top 8 Đền Bà Chúa Kho
  9. top 9 Thành cổ Bắc Ninh
  10. top 10 Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy