Làng tranh Đông Hồ

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến làng tranh Đông Hồ Bắc Ninh - một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan quy trình làm tranh, ngắm nhìn những kiệt tác do những nghệ nhân lâu đời sáng tác. Làng Đông Hồ Cách Hà Nội chừng 33km về hướng Đông và nằm sát bờ Nam đê sông Đuống, làng Hồ hay Đông Hồ là một làng nghề cổ truyền, có tên Nôm là làng Mái nay thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đây là cái nôi của dòng tranh khắc gỗ dân gian đặc sắc được nhiều người cả trong và ngoài nước biết đến, với những bức tranh từ lâu đã đi vào đời sống tinh thần bao người dân Việt. Nổi tiếng với làng nghề làm tranh với nét văn hóa đặc sắc lâu đời. Tranh Đông Hồ còn được đề cử với UNESCO để được công nhận là Di sản phi vật thể. Qua từng bức tranh thể hiện được nét văn hóa trong lối sống sinh hoạt thường ngày của người dân.


Tranh Đông Hồ trước đây chủ yếu được bày bán vào các ngày lễ Tết. Ngày nay, tranh Đông Hồ ngày càng được ưa chuộng và gìn giữ bởi giá trị văn hóa mà các tác phẩm này mang lại. Điều nào nên sự khác biệt của tranh Đông Hồ đó chính là giấy in và màu sắc phối trong từng bức tranh. Loại giấy đặc biệt của tranh Đông Hồ đó chính là giấy điệp, được sử dụng để vẽ lên các bức tranh về cuộc sống với nhiều màu sắc đa dạng, kết hợp hài hòa với nhau tạo nên tổng thể vô cùng đặc sắc.


Nếu bạn ghé qua Bắc Ninh thì đừng quên ghé đến làng tranh Đông Hồ để có dịp tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại đây. Từ đó càng hiểu hơn về nét văn hóa dân tộc đa dạng, độc đáo.

Làng tranh Đông Hồ
Làng tranh Đông Hồ
Làng tranh Đông Hồ
Làng tranh Đông Hồ

Top 10 Địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Đền Đô
  2. top 2 Chùa Dâu
  3. top 3 Làng gốm Phù Lãng
  4. top 4 Chùa Bút Tháp
  5. top 5 Đình làng Đình Bảng
  6. top 6 Làng tranh Đông Hồ
  7. top 7 Chùa Phật Tích
  8. top 8 Đền Bà Chúa Kho
  9. top 9 Thành cổ Bắc Ninh
  10. top 10 Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy