Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Làng nghề đúc đồng Đại Bái nằm tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, là một điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn dành cho những ai yêu thích nghệ thuật và muốn khám phá văn hóa truyền thống của vùng đất Bắc Bộ, Việt Nam. Với lịch sử hơn 900 năm, làng nghề đúc đồng Đại Bái là nơi gìn giữ và phát triển nghệ thuật đúc đồng tinh xảo. Theo tài liệu thư tịch cổ, nghề gò, giát đồng ở Đại Bái đã có từ thế kỷ 11, và ông tổ nghề được coi là Nguyễn Công Truyền (989-1069). Ông đã truyền dạy cách đúc các vật dụng dân dụng như thau, xoong, nồi, chảo và đặt nền móng cho sự phát triển vượt bậc của làng nghề này.


Làng nghề đúc đồng Đại Bái được chia thành 4 xóm: xóm Sơn, xóm Tây, xóm Giữa và xóm Ngoài. Mỗi xóm đảm nhận một nghề đúc đồng cụ thể, từ gò nồi đồng, làm mâm và chậu, siêu đun nước và niêu con, đến chế tác các vật phẩm thờ cúng và các tượng đồng. Sự phân chia này đã giúp làng nghề Đại Bái chuyên môn hóa và trở thành một trung tâm sản xuất đồ đồng nổi tiếng.Khi đến thăm làng nghề đúc đồng Đại Bái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn sản phẩm từ đồng được tạo ra bởi những nghệ nhân tài ba. Các tác phẩm không chỉ sở hữu những đường nét tinh xảo, mà còn thể hiện sự tinh tế và sự cẩn thận trong từng chi tiết. Từ các tượng đồng mang ý nghĩa tôn giáo và văn hóa, đến các đồ trang trí như tranh tứ quý, bình hoa, bộ đồ trà, làng nghề đúc đồng Đại Bái mang đến một thế giới nghệ thuật đa dạng và phong phú.


Đặc biệt, làng nghề đúc đồng Đại Bái cũng là nơi gìn giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa. Khu lăng tổ sư nghề đồng Nguyễn Công Truyền, đình Văn Lãng, đình Diên Lộc, chùa Diên Phúc là những điểm đến đáng chú ý, nơi du khách có thể khám phá và tìm hiểu về lịch sử và truyền thống của làng nghề Đại Bái.


Đến Đại Bái, du khách không chỉ được khám phá nghệ thuật đúc đồng độc đáo, mà còn trải nghiệm cuộc sống và tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương. Qua các hợp tác xã và sự cải tiến kỹ thuật, ngành công nghiệp đúc đồng ở Đại Bái đã đóng góp vào nâng cao đời sống của người dân và tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Điều này cũng làm nên sức hút và sự phát triển của làng nghề này.

Làng nghề đúc đồng Đại Bái
Làng nghề đúc đồng Đại Bái
Làng nghề đúc đồng Đại Bái
Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Top 10 Địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Đền Đô
  2. top 2 Chùa Dâu
  3. top 3 Làng gốm Phù Lãng
  4. top 4 Chùa Bút Tháp
  5. top 5 Đình làng Đình Bảng
  6. top 6 Làng tranh Đông Hồ
  7. top 7 Chùa Phật Tích
  8. top 8 Đền Bà Chúa Kho
  9. top 9 Thành cổ Bắc Ninh
  10. top 10 Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy