French Open

Giải quần vợt French Open, là một trong 4 giải Grand Slam quần vợt trong năm, đây là giải Grand Slam thứ 2 trong năm, thường diễn ra vào khoảng thời gian nửa cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tại Paris, Pháp.


Đây là giải đấu trên mặt sân đất nện lớn nhất thế giới, giống như tại Australian Open hay Wimbledon luật thi đấu tại French Open theo thể thức 5 set thắng 3 đối với nội dung đơn nam và theo thể thức 3 set thắng 2 đối với nội dung đơn nữ, không có ván giải hòa (tie-breaker) ở hiệp cuối cùng, ngoài ra còn có nội dung đánh đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp. French Open được coi là giải đấu đòi hỏi nền tảng thể lực khắc nghiệt nhất. Trên mặt sân đất nện, bóng đi chậm hơn và nảy rất cao khiến các tay vợt có lối chơi giao bóng mạnh và lên lưới mất đi lợi thế, vì vậy lối chơi tại French Open thích hợp với những tay vợt thích đánh từ cuối sân mà không hay lên lưới. Do đó có không ít các tay vợt huyền thoại như các cựu số 1 thế giới John McEnroe, Pete Sampras chưa từng 1 lần giành ngôi quán quân tại đây. Ngay cả Novak Djokovic mới chỉ vô địch 2 lần (2016 và 2021) hay Roger Federer cũng chỉ từng vô địch 1 lần (2009), trong khi họ có thể vô địch ít nhất 3 lần tại 3 giải Grand Slam còn lại.


Những tay vợt hàng đầu của quần vợt nam thế giới đang cùng nhau tạo ra giai đoạn cuối thực sự đáng chờ đợi của Grand Slam thứ hai trong năm. Novak Djokovic, Rafael Nadal, Alexander Zverev, Carlos Alcaraz, Felix Auger-Aliassime đều đã ghi tên mình vào vòng 4 của French Open năm nay.

French Open
French Open
French Open

Top 10 Giải đấu tennis hàng đầu thế giới hiện nay

  1. top 1 Wimbledon
  2. top 2 US Open
  3. top 3 French Open
  4. top 4 Australian Open
  5. top 5 ATP World Tour Finals
  6. top 6 Fed Cup
  7. top 7 Davis Cup
  8. top 8 Indian Wells Masters
  9. top 9 Miami Open
  10. top 10 Madrid Open

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy