Chùa Wat Arun

Wat Arun còn được người dân địa phương gọi là Wat Chaeng, nằm ở phía tây (Thonburi) sông Chao Phraya. Được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Bangkok của du lịch Thái Lan, không chỉ bởi vị trí nằm cạnh bờ sông mà còn bởi vì thiết kế rất khác so với các ngôi chùa khác mà bạn có thể đến thăm ở Bangkok. Chùa Wat Arun (hay chùa Bình Minh) được tạo thành từ những ngọn tháp tô màu và đứng trên mặt nước.


Chùa Wat Arun được hình dùng bởi vua Taksin vào năm 1768. Người ta tin rằng sau khi ông đánh đuổi ra khỏi Ayutthaya, nơi do quân đội Miến Điện chiếm giữ vào thời gian đó, ông đã đến ngôi chùa này vào lúc bình minh. Sau đó ông đã cho trùng tu ngôi chùa và đổi tên thành Wat Chaeng. Nó từng được xem là ngôi nhà của Phật Ngọc, trước khi thủ đô và hoàng cung được di dời sang bên kia bờ sông.


Ngọn tháp trung tâm được mở rộng từ thời trị vì của vua Rama III (từ 1824 – 1851), và bây giờ nó đã trở thành một trong những điểm được du khách tham quan nhiều nhất ở Thái Lan. Vua Rama III cũng chính là người đã cho trang trí thêm sứ vào những ngọn tháp, để giúp chùa Wat Arun tràn ngập ánh nắng mặt trời. Bạn nên dành thời gian ít nhất khoảng một giờ để khám phá toàn bộ về ngôi chùa. Mặc dù được biết đến với tên gọi chùa Bình Minh, nhưng nó lại tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn, đặc biệt khi được thắp sáng vào ban đêm. Tuy nhiên, vào sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để tham quan ngôi chùa vì lúc này yên tĩnh hơn, trước khi đám đông bắt đầu ùa vào.

Với vẻ đẹp kiến trúc cùng với sự khéo léo của các nghệ nhân thì không đáng ngạc nhiên rằng chùa Wat Arun được nhiều người đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan. Ngọn tháp trên bờ sông Chao Phraya được xem là một trong những địa danh nổi tiếng của Bangkok. Đỉnh của ngọn tháp cao trên 70 mét, nó được trang trí đẹp mắt bằng các mảnh thủy tinh nhỏ li ti cùng với đồ sứ Trung Quốc được sắp đặt một cách rất tinh vi nhưng không kém phần phức tạp.

Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun
Chùa Wat Arun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy