Giò chả Quốc Hương

Cửa hàng Quốc Hương ở số 9 Hàng Bông, không rộng (chỉ khoảng hơn 2 mét chiều ngang và kéo dài ngót 20 mét), lúc nào cũng ăp ắp đồ thực phẩm. Không quảng cáo, không tuyên truyền, đơn giản, Quốc Hương là một cửa hàng gia truyền do cha ông nhà bà Nguyễn Thị Chấn để lại đã hàng trăm năm nay ở đất Hà Nội. “Tiếng lành đồn xa”, mọi người cứ rỉ tai nhau về một cửa hàng bán sản vật truyền thống ngon có tiếng thế là khách hàng cứ ùn ùn kéo đến. Cửa hàng Quốc Hương bán quanh năm, ngày thường khách đã đông (tiêu thụ từ 200 – 300 chiếc bánh chưng/ngày), nhưng ngày Tết càng đông hơn nữa (lên đến hàng vạn chiếc); giò chả hàng ngàn cân.


Tấm bánh chưng cổ truyền nào cũng có lá dong xanh, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn nhưng bánh chưng Quốc Hương đặc biệt ngon vì toàn bộ nguyên liệu được chọn lựa cẩn thận và tươi mới. Lá gói bánh phải rửa sạch, xanh mướt; gạo nếp cái hoa vàng loại 1, hạt mọng căng; đỗ xanh ngon được đãi vỏ kỹ; thịt lợn tươi một phần mỡ hai phần nạc… tất cả đem vào khuôn gói thành những chiếc bánh chưng vuông vức, luộc kỹ, nên bánh rất rền và dẻo, nhiều nhân, thơm phức. Bánh mới luộc ra nóng hôi hổi, khách đã mua hết. Hàng làm ra ngày nào, tiêu thụ hết trong ngày đó nên rất mới và ngon.

Bánh chưng, giò chả Quốc Hương không chỉ đơn thuần là món ngon cổ truyền trong lòng người Việt mà nó còn góp phần làm nên cốt cách, tinh thần của những con người tần tảo, giàu bản sắc văn hoá. Mùa xuân ùa về trên khắp phố phường Hà Thành, đọng trên những nụ đào, nhành quất, trên bàn thờ gia tiên nghi ngút thơm mùi bánh chưng của nếp mới, của hương giò chả đượm đà… làm ai cũng nức lòng hương vị Tết.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 9 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0332 483 853

Giờ mở cửa: 06:00–20:00

Giò chả Quốc Hương
Giò chả Quốc Hương
Giò chả Quốc Hương
Giò chả Quốc Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy